Ra mắt Viện Nghiên cứu Lịch sử và Văn hóa Việt

Đăng bởi H.C

12/06/2023 09:34

Chiều 10/6, Viện Nghiên cứu Lịch sử và Văn hóa Việt chính thức ra mắt. Viện được thành lập nhằm nghiên cứu, phát triển các dự án thực nghiệm khoa học xã hội, biên soạn, xuất bản các đề tài lịch sử, văn hóa, địa chí... góp phần bồi đắp, lan tỏa và làm giàu thêm kho tàng tri thức lịch sử, văn hóa Việt Nam.

Viện Nghiên cứu Lịch sử và Văn hóa Việt được thành lập nhằm nghiên cứu, phát triển các dự án thực nghiệm khoa học xã hội, biên soạn, xuất bản các đề tài lịch sử, văn hóa, địa chí... góp phần bồi đắp, lan tỏa và làm giàu thêm kho tàng tri thức lịch sử, văn hóa Việt Nam.

"Thấm nhuần lời dạy của Bác: Dân ta phải biết sử ta, cho tưởng gốc tích nước nhà Việt Nam"; và "Văn hóa soi đường cho quốc dân đi", Viện Nghiên cứu Lịch sử và Văn hóa Việt ý thức sâu sắc vai trò của tri thức lịch sử và văn hóa dân tộc trong việc góp phần kiến tạo động lực cho đất nước, quê hương vươn tới hạnh phúc, ấm no, thịnh vượng", PGS. TS Phạm Văn Huynh, Chủ tịch HĐQL Viện phát biểu.

Lễ ra mắt sẽ có dự hiện diện của lãnh đạo các nhà xuất bản, Viện, Học viện, Trường đại học; lãnh đạo các cơ quan, tổ chức đối tác của Viện,.... lãnh đạo các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học xã hội; các nhà khoa học, các chuyên gia nghiên cứu lịch sử nghiên cứu văn hóa cùng toàn thể Hội đồng quản lý Hội đồng khoa học, Ban lãnh đạo và nhân sự Viện.

Viện giữ vững tôn chỉ và sứ mệnh “Kết nối tri thức - Hội tụ niềm tin - Lan tỏa giá trị Việt". Lãnh đạo Viện cho biết kết quả nghiên cứu của Viện được các cơ quan chuyên môn, cơ quan thẩm định, công chúng đánh giá cao về tinh thần lao động, chất lượng sản phẩm, nhất là giá trị về tri thức, phương pháp và ứng dụng thực tiễn.

Viện Nghiên cứu Lịch sử và Văn Hóa Việt có trụ sở tại Hà Nội và các văn phòng chi nhánh miền Trung, miền Nam. Hội đồng quản lý của Viện gồm 3 thành viên, Ban lãnh đạo và các ban chuyên môn có 27 thành viên, trong đó có nhiều chuyên gia, nhà khoa học và nhà nghiên cứu.

H.C

Bạn đang đọc bài viết "Ra mắt Viện Nghiên cứu Lịch sử và Văn hóa Việt" tại chuyên mục TIN TỨC.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/