7 sai lầm thường gặp khi tắm gây hại làn da

19/03/2024 21:15

SKĐS - Tắm hàng ngày giúp loại bỏ tế bào da chết, loại bỏ dầu, bụi bẩn, mồ hôi và vi khuẩn trên da. Tuy nhiên, việc tắm không đúng cách có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe làn da, khiến da khô, ngứa và tăng nguy cơ bùng phát một số bệnh ngoài da.

Tắm nước quá nóng có thể khiến da khô, ngứa...

2. Tắm quá lâu có thể làm hại làn da

Tắm dưới vòi hoa sen mang lại cảm giác dễ chịu nhưng việc tắm quá lâu có thể gây hại cho làn da.  Cũng giống như nước nóng, tắm lâu hơn sẽ khiến da mất nhiều dầu tự nhiên hơn và do đó mất đi độ ẩm, khiến da trở nên khô hơn. Nếu da khô, nên giảm thời gian tắm nước ấm, chỉ nên tắm khoảng 10 phút.

7 sai lầm thường gặp khi tắm gây hại làn da- Ảnh 3.

Tắm quá lâu có thể làm hại làn da.

3. Dùng bông tắm hoặc khăn tắm không đảm bảo vệ sinh

Việc sử dụng bông tắm/khăn tắm không đảm bảo vệ sinh có thể gây nhiễm khuẩn da, khiến cho làn da có thể bị kích ứng, nhất là những người có da khô hoặc da nhạy cảm. Do đó các đồ dùng này cần đảm bảo sạch sẽ. 

7 sai lầm thường gặp khi tắm gây hại làn da- Ảnh 4.

Bông tắm không được vệ sinh kỹ có thể là ổ chứa vi khuẩn.

4. Sử dụng sữa tắm tẩy rửa mạnh

Nhiều người lựa chọn sữa tắm có nồng độ tẩy rửa cao. Tuy nhiên các sản phẩm này có thể khiến da bị khô, thậm chí gây kích ứng da. Nên dùng sữa tắm dịu nhẹ, giàu lipid sẽ tốt hơn cho sức khỏe làn da.

5. Tẩy da chết nhiều lần

Việc tẩy da chết quá nhiều lần có thể gây kích ứng cho da, khiến da dễ bị phát ban, bào mòn. Do đó, chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần/tuần. Có thể tẩy da chết bằng các loại mặt nạ thiên nhiên để tránh tổn thương làn da.

6. Chỉ tắm vào buổi sáng

Tắm vào buổi sáng giúp cơ thể, trí óc tỉnh táo, minh mẫn hơn. Tuy nhiên, tắm trước khi đi ngủ cũng có nhiều lợi ích. Tắm nước ấm trong vòng 10 phút trước khi ngủ 1 đến 2 giờ trước sẽ giúp mọi người ngủ ngon hơn. 

Với những trường hợp bị dị ứng, tắm trước khi đi ngủ sẽ rửa sạch bụi bẩn, lông vật nuôi, phấn hoa… tích tụ trong ngày khỏi tóc và da.

7. Không bôi kem dưỡng ẩm sau khi tắm

Bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm, nhất là những ngày mùa đông, giúp da được cấp ẩm kịp thời, tránh khô ráp. 

Xem thêm video đang được quan tâm:

3 biện pháp khắc phục khô da.

Nguồn suckhoedoisong.vn

Bạn đang đọc bài viết "7 sai lầm thường gặp khi tắm gây hại làn da" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/