Gây quỹ từ thiện xây giếng khoan “Chọn yêu thương”

Đăng bởi PV

10/01/2024 16:59

Theo công văn kêu gọi của Ban Giám hiệu trường Mầm non số 1, số 2 Trọng Hóa (xã Trọng Hoá, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) đại diện Ban vận động đồng hành và tiếp nhận sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm cho những bữa “cơm trưa cho bé” đồng thời triển khai khoan giếng nước sạch sinh hoạt cho các cháu học sinh mầm non đang gặp nhiều khó khăn về thiếu nước sinh hoạt.

Xã Trọng Hoá, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình là xã miền núi đặc biệt khó khăn, là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc thiểu số, các điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao (chiếm 67% tổng số hộ).

Trên địa bàn huyện Minh Hóa hiện có rất nhiều khó khăn, tuy nhiên nổi cộm hơn cả và cần được quan tâm giải quyết ngay đó là thiếu nước sinh hoạt. 12 thôn bản, tiểu khu đặc biệt khó khăn của Xã Trọng Hoá, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình là, Bản K – Rét, Bản Rôông, Bản Khe Rôông, Bản Ông Tú, Bản Hưng, Bản Khe Cấy, Bản Lòm - K.Chăm, Bản Dộ, Bản Sy, Bản Cha Cáp, Bản K. Oóc, Bản Tà Vơng.

Điểm chăm sóc và giáo dục trẻ của 12 thôn bản trên gặp nhiều khó khăn về nước sinh hoạt, tại đây chưa có nguồn nước để vệ sinh cho các con hàng ngày. Nước lấy từ suối, lúc có lúc không, vào mùa khô thì lại càng khó khăn, thêm nữa những điểm này không có điện lưới, một số điểm dùng điện năng lượng mặt trời chỉ đủ thắp một bóng điện sáng vào mùa hè, mùa đông thì không có điện.

Bức tranh sơn dầu mang chủ đề mùa xuân vùng cao, sẽ được chọn chuyển ủng hộ

Ban vận động đang đồng hành tại Xã Trọng Hóa, theo công văn kêu gọi của Ban Giám hiệu trường Mầm non số 1, số 2 Trọng Hóa, đang tiếp nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm tài trợ cho những bữa “cơm trưa cho bé” đồng thời triển khai khoan giếng nước sạch sinh hoạt cho các cháu học sinh mầm non.

Mỗi điểm một giếng khoan và một máy phát điện để bơm nước phục vụ công tác bán trú với kinh phí ước tính khoảng 70-90 triệu/bản (tùy điểm khoan giếng).

Theo đó, từ 15h00 – 18h00, thứ Bảy, ngày 13/01/2024, Ban vận động đại diện cho trường Mầm non số 1, số 2 Trọng Hóa tổ chức chương trình gây quỹ từ thiện “Chọn Yêu Thương” - một buổi tiệc trà kết hợp với âm nhạc và bán đấu giá tranh tại 698 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội.

Toàn bộ kinh phí vận động được thông qua chương trình từ các mạnh thường quân và bán đấu giá hơn 10 bức tranh sơn dầu mang chủ đề mùa xuân vùng cao, sẽ được chọn chuyển ủng hộ cho trường mầm non trong 12 tiểu khu đặc biệt khó khăn của Xã Trọng Hóa và 50 xuất quà Tết dành cho các cụ già, người khiếm thị tại huyện Ứng Hoà - Hà Nội.

PV

Bạn đang đọc bài viết "Gây quỹ từ thiện xây giếng khoan “Chọn yêu thương”" tại chuyên mục TIN TỨC.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/