Tỏa sáng với nghiên cứu khoa học, nữ sinh ĐH FPT Cần Thơ khẳng định bản lĩnh và tài năng

Đăng bởi Minh Phương

02/02/2024 10:51

Lĩnh vực khoa học từ lâu đã được xem là "phái mạnh", nơi nữ giới thường gặp nhiều rào cản và định kiến so với nam giới. Tuy nhiên, tại Đại học FPT Cần Thơ, những nữ sinh tài năng đang dần phá vỡ những rào cản ấy, khẳng định bản thân và tạo nên những dấu ấn ấn tượng trên nhiều sân chơi học thuật lớn trong khu vực.

Nguyễn Quỳnh Anh - Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2023

 

Thay vì lựa chọn những ngành học truyền thống được cho là "phù hợp" với nữ giới, Nguyễn Quỳnh Anh - sinh viên K16 chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm, Đại học FPT Cần Thơ - đã dũng cảm theo đuổi đam mê với lĩnh vực công nghệ đầy tiềm năng.

Với bản lĩnh và nghị lực phi thường, Quỳnh Anh đã chứng minh rằng không có rào cản nào có thể ngăn cản phụ nữ thành công trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật. Giải thưởng Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam năm 2023 đầy ấn tượng là minh chứng cho tài năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cô gái trẻ này.

Không chỉ vậy, nữ sinh tài năng Quỳnh Anh còn ghi dấu ấn với hàng loạt giải thưởng cao quý tại các cuộc thi về tin học và lập trình như Giải Nhất MOSWC khu vực Đồng bằng sông Cửu Long 2021 và 2022, Giải Ba Quốc gia MOSWC 2022, lọt top 5 AURA Hackathon 2022, hay Giải Nhì FPT Edu Research Festival hai năm liên tiếp 2022 và 2023.

Nguyễn Quỳnh Anh - Sinh viên Đại học FPT Cần Thơ đạt Giải Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2023

Lê Nguyễn Minh Tuệ - The Best Presentation tại Hội nghị quốc tế GCBSS, Thái Lan

 

Lê Nguyễn Minh Tuệ, sinh viên chuyên ngành Digital Marketing, Đại học FPT Cần Thơ, đã xuất sắc mang về giải The Best Presenter tại Hội nghị toàn cầu về Kinh doanh và Khoa học Xã hội lần thứ 15 (GCBSS 2023), Thái Lan. 

Nữ sinh gây ấn tượng với ban giám khảo bởi bài thuyết trình về ảnh hưởng của các yếu tố nhân khẩu học đến ý định kinh doanh bền vững của sinh viên. Nghiên cứu hứa hẹn đóng góp giá trị thiết thực trong việc định hướng và hỗ trợ sinh viên tham gia vào các hoạt động kinh doanh hướng đến sự phát triển bền vững.

Lê Nguyễn Minh Tuệ - Nữ sinh Đại học FPT Cần Thơ đạt Giải The Best Presentation tại Hội nghị quốc tế GCBSS, Thái Lan

Nguyễn Thị Mỹ Duyên - Session Chair tại Hội nghị quốc tế GCBSS, Thái Lan

 

Nguyễn Thị Mỹ Duyên, sinh viên chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện, Đại học FPT Cần Thơ, đã khẳng định bản thân tại Hội nghị Toàn cầu về Khoa học Xã hội và Kinh doanh lần thứ 15 (15th GCBSS) với vai trò Chủ tịch phiên họp (Session Chair).

Với vai trò này, Mỹ Duyên không chỉ điều phối và đánh giá các bài thuyết trình, mà còn thể hiện khả năng tư duy phản biện, đặt câu hỏi sắc bén và đưa ra những nhận định chuyên sâu về các đề tài.

Hội nghị không chỉ là nơi Mỹ Duyên học hỏi, mà còn là cơ hội để cô tỏa sáng với 2 bài nghiên cứu khoa học về Internet Banking và tính bền vững trong lĩnh vực giáo dục truyền thông. Cả hai đề tài đều được đánh giá cao về tính thực tiễn và ứng dụng cao trong bối cảnh phát triển kinh tế và công nghệ số tại Việt Nam.

Nguyễn Thị Mỹ Duyên đảm nhiệm vị trí Session Chair ở Hội nghị quốc tế tổ chức tại Bangkok, Thái Lan

Ngô Phạm Thanh Thiên - Best Paper tại Hội thảo khoa học FCBEM 2023

 

Với khả năng nghiên cứu xuất sắc và kỹ năng thuyết trình ấn tượng, Ngô Phạm Thanh Thiên, sinh viên đến từ chuyên ngành Digital Marketing, Đại học FPT Cần Thơ, một trong các trường đại học có ngành Marketing chuẩn quốc tế tại ĐBSCL, đã cùng nhóm của mình vinh dự nhận giải Best Paper tại Hội thảo khoa học FCBEM năm 2023.

Nghiên cứu mang giá trị thực tiễn cao, góp phần làm sáng tỏ vai trò quan trọng của nội dung do người dùng tạo (UGC) trong việc thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng. Đây là một chủ đề mới mẻ và đầy tiềm năng, đặc biệt trong bối cảnh thương mại điện tử đang bùng nổ.

Ngô Phạm Thanh Thiên - Nữ sinh Đại học FPT Cần Thơ đạt Giải Best Paper tại Hội thảo khoa học FCBEM 2023

Chia sẻ về trải nghiệm nghiên cứu, Thanh Thiên cho biết: "Em thực sự ấn tượng với môi trường học tập tại Đại học FPT Cần Thơ. Không chỉ được giảng viên có kinh nghiệm hướng dẫn trực tiếp, sinh viên còn có cơ hội gửi sản phẩm của mình đến các tạp chí khoa học danh giá, đồng thời trình bày tại nhiều hội thảo khoa học trong nước và quốc tế."

Hàng loạt thành tích xuất sắc của các nữ sinh Đại học FPT Cần Thơ đã chứng minh cho môi trường học tập năng động, sáng tạo và khuyến khích tinh thần nghiên cứu của trường. Nơi đây đã ươm mầm tài năng, bồi đắp đam mê và tạo điều kiện cho các bạn nữ tự tin khẳng định bản thân trên con đường chinh phục tri thức.

Minh Phương