7 tư thế yoga giúp cơ thể dẻo dai, tràn đầy năng lượng

22/02/2024 08:39

SKĐS - Yoga không chỉ là bộ môn nuôi dưỡng thân, tâm, trí mà còn giúp cơ thể trở nên dẻo dai và tràn đầy năng lượng khi tập luyện đúng. Dưới đây là 7 tư thế yoga cơ bản mà người mới bắt đầu cũng có thể tập tại nhà để duy trì sức khỏe tổng thể...

1. Tư thế yoga chó úp mặt

Tư thế yoga chó úp mặt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp kích thích lưu thông máu,

Tư thế rắn hổ mang.

3. Tư thế cánh cung

Thực hiện tư thế cánh cung giúp hỗ trợ kéo căng toàn bộ thân trên của cơ thể, đồng thời cải thiện tư thế. Bài tập này cũng giúp mở ngực, vai và tăng cường sức mạnh cho cơ lưng, đặc biệt phù hợp với dân văn phòng thường xuyên ngồi trước máy tính hoặc những ai có thói quen khom lưng.

Cách thực hiện:

Bắt đầu ở tư thế nằm sấp trên thảm.Uốn cong đầu gối để đưa gót chân về phía mông.Dùng tay giữ lấy hai bàn chân, kéo căng chân khỏi mông, đồng thời nâng đầu và căng ngực và lưng tạo thành hình vòng cung.Nhấc chân và đầu cao hơn về phía trần nhà, bụng chạm sát thảm.Giữ tư thế trong 3 - 5 hơi thở, sau đó từ từ thở ra và thả lỏng cơ thể.
7 tư thế yoga giúp cơ thể dẻo dai, tràn đầy năng lượng- Ảnh 3.

Tư thế cánh cung.

4. Tư thế con cá

Tư thế con cá giúp bạn mở ngực, vai và cổ họng, đồng thời tăng sự linh hoạt cho cột sống. Ngoài ra, đây cũng là bài tập tăng cường năng lượng cho toàn bộ cơ thể, đặc biệt là cơ lưng trên và cơ cổ.

Cách thực hiện:

Bắt đầu ở tư thế nằm ngửa trên thảm. Hai tay và hai chân duỗi dài, hai tay đặt dưới mông, úp lòng bàn tay.Hít vào, nâng ngực khỏi thảm và nâng đầu sao cho đỉnh đầu chạm thảm.Giữ tư thế trong 3 - 5 hơi thở, sau đó từ từ thở ra và thả lỏng cơ thể.
7 tư thế yoga giúp cơ thể dẻo dai, tràn đầy năng lượng- Ảnh 4.

Tư thế con cá.

5. Tư thế lạc đà

‏Tư thế lạc đà hỗ trợ kéo giãn phần thân trên, mang lại hiệu quả thư giãn tinh thần, đồng thời giúp cải thiện tư thế hiệu quả.‏

Cách thực hiện:

Bắt đầu ở vị trí ngồi trên gót chân.‏

Nghiêng mình qua phải, dùng tay phải nắm vào lòng bàn chân phải, sau đó thực hiện tương tự với bên trái, rồi ngửa đầu ra sau.

Cố gắng giữ thẳng tay và đổ dồn lực vào cánh tay, đồng thời rướn người về phía trước sao cho bắp đùi vuông góc với sàn 1 góc 90 độ.

Giữ tư thế 10 - 20 giây rồi trở về tư thế ban đầu.

7 tư thế yoga giúp cơ thể dẻo dai, tràn đầy năng lượng- Ảnh 5.

Tư thế lạc đà.

6. Tư thế tam giác

Tư thế tam giác đặc biệt hữu ích với những người bị 7 động tác cơ bản yoga chào mặt trời giúp cơ thể dẻo dai, khỏe đẹp

SKĐS - Chuỗi yoga chào mặt trời gồm các động tác yoga kết hợp nhịp nhàng với hơi thở giúp cơ thể dẻo dai, khỏe đẹp. Các động tác trong chuỗi bài tập này đều là những động tác yoga cơ bản, phù hợp với người mới tập.

Chuyên gia cảnh báo 7 chấn thương cần lưu ý khi tập yogaChuyên gia cảnh báo 7 chấn thương cần lưu ý khi tập yoga

SKĐS - Tập yoga mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe, giúp cơ thể dẻo dai, khỏe đẹp. Tuy nhiên, việc tập luyện không đúng cách có thể dẫn đến chấn thương, thậm chí gây ra những cơn đau vĩnh viễn...

Mời bạn đọc xem tiếp video:

5 tư thế yoga hỗ trợ giải độc gan | SKĐS


Nguồn suckhoedoisong.vn

Bạn đang đọc bài viết "7 tư thế yoga giúp cơ thể dẻo dai, tràn đầy năng lượng" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/