X7 Care - Bí quyết xua tan nỗi ám ảnh đau nhức xương khớp khi trời lạnh

Đăng bởi Mai Nga

20/01/2021 22:09

Đau nhức xương khớp vào mùa lạnh được xem là vấn đề sức khỏe nan giải hàng đầu. Để khắc phục tình trạng này nhiều bệnh nhân đã tìm đến X7- Care như một giải pháp giúp giảm các cơn đau nhức xương khớp hữu hiệu.

Tại sao mùa lạnh dễ bị đau nhức xương khớp?

Có lẽ, ít quốc gia nào trên thế giới, nhóm bệnh lý về cơ xương khớp lại phổ biến như tại Việt Nam. Nhóm bệnh lý về cơ xương khớp bao gồm các bệnh: thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, viêm khớp, thấp khớp, thoát vị đĩa đệm, loãng xương... https://lh3.googleusercontent.com/2rXB2zc0qgEfZejV71sg_FaPv-AGaQIx_BNtUEiFXeoRBuBwtNJ1ZHjBhnpXn0vPo0FgiR4ghu_6Vj9PFALYQnTsvAdBDHot36FL69YR8heUaP53ML25VLP7gIO9qK5dCAEp600

Các bệnh lý xương khớp thường trở nặng hơn khi trời lạnh.

Nhóm bệnh lý này không chỉ tập trung ở người lớn tuổi mà đang có dấu hiệu trẻ hóa. Đồng thời, các cơn đau do bệnh gây ra đều có xu hướng tăng mạnh vào mùa rét, đặc biệt là những ngày mưa, khi nhiệt độ không khí giảm thấp và độ ẩm tăng cao.

Hầu hết các bệnh nhân đều không rõ nguyên nhân vì sao tình trạng này lại có xu hướng gia tăng vào mùa lạnh. Và dưới đây là lý giải.

Theo các chuyên gia y tế, nguyên nhân là do khi thời tiết trở lạnh sẽ khiến các gân cơ dễ bị co rút, dịch khớp đông quánh lại. Từ đó, các khớp trở nên khô cứng, có biểu hiện đau mỏi và khó cử động. Thời tiết lạnh cũng khiến cho các đầu mút dây thần kinh ở khớp trở nên nhạy cảm và người bệnh sẽ cảm nhận cơn đau rõ ràng hơn.

Ngoài ra, vào mùa lạnh, thói quen tập luyện cũng bị giảm đi, khiến các khớp không được vận động thường xuyên, máu lưu thông kém. Đây cũng là yếu tố thuận lợi khiến bệnh xương khớp tiến triển nặng thêm. Tình trạng sưng đau xương khớp vào mùa đông nếu không được khắc phục, sẽ dần dần dẫn đến thoái hóa khớp, nhất là các khớp phải chịu lực nhiều như: khớp cột sống thắt lưng, khớp gối, khớp cổ chân

Bí quyết phòng ngừa và điều trị đau nhức xương khớp vào mùa đông

Tình trạng đau nhức xương khớp khi thời tiết lạnh thường xuất hiện ở khớp gối, cột sống lưng, cổ, vai… Các cơn đau kéo dài, khiến người bệnh gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, mệt mỏi, giảm chất lượng cuộc sống… Vậy làm sao có thể "ăn ngon, ngủ yên", không còn đau nhức khớp khi trời trở lạnh?

Luôn giữ ấm cho cơ thể

Giữ ấm cơ thể, trong đó đặc biệt lưu ý các khớp (khớp gối, khớp cổ chân, cổ tay, bàn tay…). Khi có dấu hiệu nhức khớp, tê mỏi xảy ra, hãy xoa bóp các khớp để cho các mạch máu giãn ra, giúp quá trình vận chuyển máu đến nuôi các khớp được dễ dàng hơn.

https://lh6.googleusercontent.com/Bx27ZupEnrqJ9gPfOJzfx1jmZ71dYF4M493_Y8lyjkniH3AmnSZXbjAfCVuqJJoubs0oBBNFjpkUujr3brCl_BrdOHw_Dj1gP-ofigoHgGQT8FAQhMD1MPK3yKFP2bweaHpVIsU

Người bệnh nên sử dụng khăn quàng cổ, găng tay, tất… để giữ ấm cơ thể.

Thiết lập chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp giảm thiểu các cơn đau nhức xương khớp trong mùa lạnh. Nguyên tắc dinh dưỡng được các chuyên gia khuyến khích là, bệnh nhân cần ăn đủ chất để tăng cường nhiệt lượng từ bên trong cơ thể. Đặc biệt nên ăn các thực phẩm chứa axit béo omega-3 (cá hồi, cá ngừ…); vitamin A, C, E (đậu nành, cà rốt, bơ…). Hạn chế sử dụng đồ uống chứa cồn như rượu, bia, các món ăn nóng, và những thực phẩm có tính hàn.

Tập luyện các bộ môn thể thao vừa sức

Các chuyên gia cho rằng, tập thể thao vào mùa lạnh sẽ giúp cơ thể thích nghi tốt với nhiệt độ môi trường, giúp ngăn ngừa bệnh thấp khớp, duy trì sự linh hoạt của các khớp và ngăn ngừa teo cơ, đồng thời tăng cường đề kháng cho người bệnh.

Tuy nhiên, người bệnh nên hạn chế tập luyện với cường độ mạnh. Thay vào đó các bài tập vận động nhẹ như đi bộ, yoga giúp kéo giãn xương khớp ngay tại chỗ sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn.

https://lh5.googleusercontent.com/nmEk8uiygO3Lki2c8Rlh_7jIbNMWWNtuGDyPlRU9PBSOnyR2JA8zClV1p9NMl5r6ooU1ieeI_RkKlgen82h_f3uuj9FbixK7NeL1Qc6a1UabfnJ4mHiE-Iwm_akQGAFlHn573vM

Các bài tập phù hợp giúp giảm tình trạng đau nhức xương khớp.

Uống đủ nước

Người bệnh xương khớp cần lưu ý uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, bởi lẽ, khi cơ thể thiếu nước có thể gây hiện tượng cô đặc máu, làm giảm lưu thông máu đến nuôi dưỡng các khớp.

Chườm nóng      

Người bệnh có thể chườm nóng bằng túi chườm, thảo dược hoặc muối rang đều mang đến cải thiện tích cực. Sau khi chườm, người bệnh nên dùng hai bàn tay massage nhẹ nhàng vào vùng bị đau nhức. Kết hợp massage và làm nóng sẽ giúp mạch máu giãn nở, từ đó tăng cường lưu thông khí huyết đến khớp xương. Phương pháp này giúp bệnh nhân bị viêm khớp, co khớp, cứng khớp, thoái hóa khớp giảm đau vào mùa lạnh.

https://lh3.googleusercontent.com/5nPkvITicJramdpH0EyhbjKnRDOTbezoBF3rCgqh0SiDK6gq3bVF8lumNmplzWGbdJpRsnWQUHGAgNK-UXKfkF9lcBCQXdGPB0soXjhwXvfBcH4B35CoXaywRCUtV_CCHTjzkdE

Chườm nóng là một giải pháp đơn giản, dễ thực hiện giúp giảm các cơn đau nhức.

Khi gặp các cơn đau nhức, cứng khớp, người bệnh hay tìm đến các thuốc giảm đau nhanh. Tuy nhiên các chuyên gia cảnh báo, việc lạm dụng các thuốc giảm đau trong điều trị bệnh xương khớp rất nguy hiểm, không chỉ gây ra các tác dụng phụ, đau dạ dày mà còn làm gia tăng nguy cơ tim mạch, đột quỵ, làm lu mờ triệu chứng bệnh xương khớp khiến bệnh diễn biến xấu nhanh hơn, sụn và xương dưới sụn hư hỏng nghiêm trọng hơn.

Nhu cầu giảm đau nhức, cứng khớp của người bệnh khi thời tiết thay đổi là không thể bỏ qua, nhưng quan trọng là phải có phương pháp giảm đau nhức hiệu quả, an toàn, đặc biệt là giải quyết chính xác, tận gốc nguyên nhân gây đau nhức.

Để loại bỏ các cơn đau, cứng khớp, người bệnh có thể dùng các sản phẩm đã được nghiên cứu khoa học, được chứng minh có tác dụng hiệu quả và an toàn lên xương khớp giúp chăm sóc sức khỏe xương khớp toàn diện.

Xua tan các cơn đau nhức xương khớp với thực phẩm bảo vệ sức khỏe X7-Care

https://lh5.googleusercontent.com/K6b10Ijr8u6nLOOEsmu9gI832Z024rzOCkO36LqsdgzYtDIeXy_c4IDRbxYsjG1FbLC2C_a5fKmLY9BrcSCFA6uipcB2Hs5fZQb9xXU3HewSw_I7gDie3Za5d_6LNKmirNzgujE

X7- Care – Bí quyết chăm sóc sức khỏe xương khớp toàn diện.

Viên uống chăm sóc sức khỏe xương khớp X7-Care từ khi ra đời đã nổi lên như một “hiện tượng” nhờ khả năng giải quyết hiệu quả các cơn đau nhức xương khớp.

Sở dĩ, viên uống X7-Care có thể làm được điều đó vì trong thành phần có chứa hai chất quan trọng chính là Glucosamine và Chondroitin Sulfate.

Glucosamine - một amino có nguồn gốc nội sinh mang lại công dụng chính là bôi trơn cho khớp xương, đồng thời Glucosamine cũng là chất cần thiết để hình thành tế bào sụn. Còn Chondroitin Sulfate cũng là một trong những chất vô cùng quan trọng trong quá trình tái tạo mô và sụn khớp, có công dụng tương tự như Glucosamine.

Hiểu được tầm quan trọng của hai chất này, Olympian Labs – Thương hiệu dược phẩm uy tín hàng đầu tại Mỹ, nhà sản xuất X7-Care đã phối hợp hai chất này trong sản phẩm của mình với mục đích gia tăng hiệu quả điều trị xương khớp.

Ngoài hai thành phần chính trên, sự ưu việt của X7-Care còn đến từ công thức kết hợp hiệu quả giữa thành phần chính Glucosamine, Chondroitin Sulfate và một số thành phần tốt cho xương khớp khác như: MSM, Vitamin D, Collagen tuýp II, Ginkgo biloba…. Mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị các bệnh về xương khớp. Đặc biệt, do các thành phần được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên nên sản phẩm rất an toàn, không gây tác dụng phụ, cho người dùng.

Hiện nay, tại Việt Nam X7-Care đã được phân phối rộng rãi tại các nhà thuốc trên cả nước. Trong đó, Nhà thuốc 365- Nhà thuốc trực tuyến uy tín hàng đầu Việt Nam là một trong những nhà phân phối các sản phẩm Olympian Labs chính hãng.

Thông tin chi tiết về sản phẩm:

Đơn vị phân phối: Công ty Cổ phần Megasun

Website: https://olympianlabs.vn/

Email: info@olympianlabs.vn

Hotline: 1900 9285

Địa chỉ: Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Mai Nga

Bạn đang đọc bài viết "X7 Care - Bí quyết xua tan nỗi ám ảnh đau nhức xương khớp khi trời lạnh" tại chuyên mục Tiêu dùng.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/