VNREA ký kết hợp tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nhân lực cho thị trường Bất động sản

Đăng bởi Minh Châu

21/08/2023 09:34

Sáng ngày 15/8/2023, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường (InNET) nhằm đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nhân lực cho thị trường Bất động sản. Nội dung hợp tác được VNREA và InNET thống nhất giao cho hai đơn vị trực thuộc là Trung tâm Phát triển Bất động sản (RED Center - trực thuộc VNREA) và Trung tâm Hợp tác và Phát triển nhân lực (CCDHR - trực thuộc InNET) triển khai thực hiện.

Là đơn vị có chức năng đào tạo, bồi dưỡng thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường. InNET hiện là cơ sở đầu mối triển khai thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cán bộ trong ngành, nhằm chuẩn hóa chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ đắc lực sự phát triển của ngành tài nguyên và môi trường, trong đó có đất đai và bất động sản.

TS. Nguyễn Văn Khôi, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam ký văn bản thỏa thuận với TS. Dương Thanh An, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam - VNREA là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ V (2022 - 2027) là việc đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực có chuyên môn, chất lượng cho thị trường bất động sản.

Nhằm tối ưu nguồn lực của mỗi đơn vị trong nhiệm vụ đào tạo mà cả hai đơn vị cùng quan tâm. VNREA và InNET đã thống nhất giao cho hai đơn vị trực thuộc là Trung tâm Phát triển Bất động sản (RED Center - trực thuộc VNREA) và Trung tâm Hợp tác và Phát triển nhân lực (CCDHR - trực thuộc InNET) triển khai thực hiện.

Trong khuôn khổ buổi ký kết, Trung tâm Phát triển Bất động sản và Trung tâm Hợp tác và Phát triển nhân lực đã thực hiện ký kết thỏa thuận triển khai các hoạt động cụ thể nhằm đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nhân lực về các lĩnh vực tài nguyên và môi trường, liên quan tới bất động sản.

Đây là cơ hội để hai bên kết hợp tối đa nguồn nhân lực cùng hợp tác thực hiện chức năng, nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng của mỗi đơn vị.

Tham gia lễ ký kết có TS. Nguyễn Văn Khôi, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Nguyên Phó Chủ tịch TP. Hà Nội; ông Đỗ Viết Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực thứ Hai Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; Nguyên Cục trưởng Cục phát triển Đô thị - Bộ Xây dựng; ông Lê Văn Thìn, Ủy viên BCH Hiệp hội khóa V; Chánh Văn Phòng Hiệp hội BĐS Việt Nam; bà Nguyễn Thi Dung Ủy viên BCH Hiệp hội khóa V; Giám đốc Trung Tâm Phát triển Bất động sản - RED Center;

Về phía Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường có TS. Dương Thanh An, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường; TS. Phạm Hải Bằng, Phó Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường; TS. Nguyễn Bình Minh Giám đốc Trung tâm Hợp tác và Phát triển nhân lực - Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường; TS. Phùng Văn Hảo, Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác và Phát triển nhân lực; bà Bùi Thị Hằng - Trưởng khoa Đào tạo Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

Bà Nguyễn Thi Dung - Giám đốc Trung Tâm Phát triển Bất động sản trao đổi về 3 nội dung hoạt động sẽ triển khai ngay sau chương trình ký kết.

Phát biểu tại Lễ ký kết, TS. Nguyễn Văn Khôi, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Nguyên Phó Chủ tịch TP. Hà Nội nhấn mạnh: Việc hợp tác giữa hai đơn vị sẽ tập trung ưu tiên về đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nhân lực cho thị trường bất động sản. Triển khai cụ thể giao cho 2 đơn vị trực thuộc, phải lưu ý 3 điểm những nội dung trọng tâm mà thị trường có nhu cầu, pháp luật cho phép và hiệu quả cho người được đào tạo.

Theo nội dung ký kết, thời hạn hợp tác giữa hai bên là 5 năm, từ tháng 8 năm 2023 đến tháng 8 năm 2028. Đặc biệt, RED Center và CCDHR sẽ phối hợp, cấp giấy chứng nhận cho học viên sau khi hoàn thành các chương trình đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nhân lực về các lĩnh vực tài nguyên - môi trường và hướng dẫn, tạo điều kiện cho các học viên có đủ điều kiện thực hiện các thủ tục có liên quan theo quy định của pháp luật. Hai đơn vị dùng các nguồn lực sẵn có của đơn vị để phối hợp thực hiện nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong công việc; cùng nhau đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nhân lực có kiến thức kỹ năng, năng lực tốt, được đào tạo cơ bản, chuyên sâu đáp ứng được yêu cầu thực tiễn về các lĩnh vực tài nguyên, môi trường cũng như bất động sản.

Thay mặt Lãnh đạo Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường, TS. Dương Thanh An đánh giá cao và chúc mừng hai bên đã chính thức ký kết thỏa thuận triển khai hợp tác thành công. Đồng thời ông cũng mong muốn Hiệp hội Bất động sản Việt Nam liên tục hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để quan hệ hợp tác giữa Trung tâm Phát triển Bất động sản (RED Center) và Trung tâm Hợp tác và Phát triển nhân lực (CCDHR) ngày càng phát triển, góp phần cho hai đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Bà Nguyễn Thi Dung, Giám đốc Trung Tâm Phát triển Bất động sản ký thỏa thuận hợp tác với TS. Nguyễn Bình Minh, Giám đốc Trung tâm Hợp tác và Phát triển nhân lực.

Tại lễ ký kết, TS. Nguyễn Bình Minh, Giám đốc Trung tâm Hợp tác và Phát triển nhân lực - Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường cũng cho biết thêm: “Mục tiêu lâu dài hơn CCDHR có thể hợp tác cùng Trung tâm Phát triển Bất động sản phát triển các giá trị cho Bất động sản, trong đó có lĩnh vực môi trường. Bởi đây giờ khách hàng, nhà đầu tư rất quan tâm đến những khu đô thị xanh, khu công nghiệp sinh thái, bất động sản xanh…. Chính vì thế, cả hai bên cũng đẩy mạnh hợp tác quốc tế, đưa thêm vấn đề môi trường vào phát triển giá trị đất đai.”

Trung tâm Phát triển Bất động sản - RED Center là đơn vị trực thuộc Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA). RED Center tập trung phục vụ khách hàng là các Chủ đầu tư, Nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm kiếm nguồn đất, dự án bất động sản giá trị lớn để phát triển hiệu quả các dự án đầu tư, kinh doanh. Bên cạnh đó, RED còn tổ chức các chương trình đào tạo, bồi dưỡng về các lĩnh vực chuyên biệt liên quan đến bất động sản, giúp nhà đầu tư nắm thông tin, kiến thức nhanh - hành đúng - có kết quả đúng. Nhờ đó mà Mua đúng - Bán đúng - Đầu tư đúng.

Chương trình đào tạo do Trung tâm Phát triển Bất động sản (RED) - Hiệp hội Bất động Việt Nam tổ chức, không chỉ dừng lại ở việc bồi dưỡng, đào tạo cung cấp kiến thức chuyên ngành, trong những chủ đề chuyên biệt phục vụ các nhà đầu tư. Bên cạnh đó còn có cơ hội cùng chuyên gia, cùng những người tham gia chương trình học, tạo ra những kết nối sâu sắc có giá trị lâu dài trên con đường đầu tư, kinh doanh bất động sản.

Chương trình đào tạo bồi dưỡng chuyên biệt về các lĩnh vực liên quan đến Bất động sản sẽ được RED Center và CCDHR liên tục tổ chức ngay sau lễ ký kết. Ngoài việc đào tạo tập trung tại các khu vực Trung tâm như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh … RED còn nhận đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn theo yêu cầu đặt hàng riêng của các tổ chức, doanh nghiệp.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: https://redcenter.vn/ hoặc hotline: 098.444.5526

Minh Châu