Phố đi bộ kết nối Công viên Thống Nhất sẽ là nơi giới trẻ thể hiện cá tính với sức trẻ sáng tạo

Đăng bởi PV

04/09/2023 21:40

Sau nhiều tháng chuẩn bị kế hoạch và triển khai xây dựng mô hình hoạt động thử nghiệm, ngày 1/9/2023, ICEP – Hanoi Classy phối hợp cùng Công viên Thống Nhất tổ chức sự kiện ra mắt “Không gian sáng tạo nghệ thuật phố đi bộ kết nối công viên Thống Nhất”.

ICEP – Hanoi Classy tin rằng, sự xuất hiện của Không gian sáng tạo nghệ thuật tại phố đi bộ công viên Thống Nhất sẽ mang đến nhiều nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ, những người yêu thiên nhiên, yêu thể thao, yêu Hà Nội. 

Đặc biệt, để nâng cao giá trị Nghệ thuật cho không gian Phố đi bộ kết nối Công viên Thống Nhất, lễ ký kết hợp tác ba bên đánh dấu sự hợp tác toàn diện các sự án về Văn hóa - Nghệ thuật - Sáng tạo giữa ICEP - Hanoi Classy (Đại diện ông Nguyễn Tuấn Hưng - Tổng giám đốc ICEP - Hanoi Classy); Mai Gallery (Đại diện bà Trần Phương Mai, nhà sáng lập thương hiệu); Zen House (Đại diện bà Nguyễn Lan Hương, nhà sáng lập thương hiệu). Lễ ký kết có sự chứng kiến của ban cố vấn: Thầy Nguyễn Đức Hiển, PGs.Ts - Phó viện trưởng Viện nghiên cứu Văn hóa Tín ngưỡng Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu giáo dục Văn hóa truyền thống Việt Nam; bà Phan Thu Hằng, Giám đốc Trung tâm UNESCO Bảo tồn và Giao lưu Văn hóa Quốc tế.

HÀ NỘI BAO CẤP - MỘT THỜI THƯƠNG NHỚ

Sự kiện được thiết kế theo chủ đề Hà Nội những năm 90 dần chuyển mình qua thời bao cấp, trong khuôn viên tự nhiên xanh mát của Công viên Thống Nhất. Những gian hàng mang sắc màu tuổi trẻ hài hoà với tổng thể nằm dưới hàng cây xanh mát như một nhịp thở của nghệ thuật đương đại đầy tính sáng tạo thu hút các bạn trẻ đến dạo chơi chụp ảnh, đây chính xác là một địa điểm có yếu tố Văn hóa - Nghệ thuật - Ẩm thực đặc sắc với tâm huyết luôn hướng về những giá trị cho cộng đồng, song song đó là gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống của ICEP - HANOI CLASSY.

Phở Gánh Hàng Chiếu, Cốm làng Vòng... và vô vàn những món ăn đặc sản của Hà Nội, những món ăn vùng miền quy tụ về và cả những món ăn đường phố quốc tế cũng góp mặt tại đây, tất cả được phục vụ trong khu hàng ẩm thực do Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Nam Định và SlowFood Việt Nam chuẩn bị. Đặc biệt là sự xuất hiện của các món hàng Hàn Quốc như gà viên tẩm bột rán, Tteokbokki, Kimbap, Kem và trải nghiệm trò chơi tại chỗ. Khách mời tới dự sẽ được thưởng thức những thức quà đơn sơ nhưng vô cùng tinh túy của Hà Nội vào Thu. Chỉ cần ăn một lần là nhớ cả một đời.

Phố đi bộ kết nối Công viên Thống Nhất sẽ là nơi giới trẻ thể hiện cá tính với sức trẻ sáng tạo. Thời đại công nghệ đã dần chiếm hết quỹ thời gian của tuổi trẻ hiện đại, dần quên đi những giá trị văn hóa cần được bảo tồn, Không gian sáng tạo phố đi bộ kết nối Công viên Thống Nhất sẽ là nơi gợi nhớ và nhắc giữ những kỷ niệm của Hà Nội xưa và nay. 

SÂN KHẤU KHÓA SOL VÀ MỘT GÓC “Ơ KÌA HÀ NỘI”

Sân khấu Khóa Sol là một điểm nhấn bằng nghệ thuật âm nhạc đường phố đặc trưng của Phố đi bộ và ICEP-Hanoi Classy tạo sự khác biệt độc đáo khi lần đầu tiên phố đi bộ có những buổi chiếu phim công cộng miễn phí ngoài trời, một góc riêng rất Ơ Kìa Hà Nội do đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp sáng lập. Hà Nội ngày xưa có kho hợp tác xã, khu tập thể, sân bóng... thì Hà Nội ngày nay có Ơ Kìa Hà Nội tại Không gian sáng tạo Phố đi bộ Công viên Thống Nhất. Chỉ với 15 phút, từng phần lịch sử Hà Nội sẽ được sống lại qua tấm màn chiếu, gợi nhớ & xúc động mà lại quá đỗi thân thương...

NHỮNG DỰ ÁN CỘNG ĐỒNG NHÂN VĂN VÀ ĐẦY TÍNH NGHỆ THUẬT

 Dự án phim “Dưới tán xà cừ” của Đạo diễn Cù Kim Chi được ra mắt trong tọa đàm của sự kiện. Không gian xanh của Phố đi bộ rợp bóng xà cừ sẽ được xuất hiện trong các phân đoạn đặc sắc của phim. Với hi vọng sau khi bộ phim phát sóng, không gian phố đi bộ sẽ là nơi sáng tác nghệ thuật cho giới trẻ. 

Đặc biệt hơn, một dự án mà ICEP - Hanoi Classy bảo trợ và vô cùng tâm đắc, khi sử dụng những rác thải nông sản tái chế thành những bông hoa mang đầy tính sáng tạo và nghệ thuật, những bông hoa được nuôi dưỡng từ đất, từ gió mưa từ những giọt mồ hôi của người nông dân nên giá trị được lan toả dung dị mà thấm sâu trong tim mỗi vị khách khi chạm tới. Thương hiệu Xavia của Nguyễn Trang Phương người con Xứ Thanh, không chỉ giúp bảo vệ môi trường, gần gũi với thiên nhiên, giúp ích cho bà con nông thôn, mà còn là nơi đào tạo dạy nghề cho phụ nữ và nhóm những người dễ bị tổn thương.

Cuối cùng, một dự án đã thu hút hơn 40.000 người tham dự trong năm 2020 là Dance for Kindness - Nhảy vì sự tử tế do Trung tâm hỗ trợ phát triển Khoa học và Công nghệ STTDC (Trực thuộc Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam). Sự kiện nhằm tạo không gian vui chơi, rèn luyện sức khỏe, kết nối giới trẻ để cùng nhau đánh thức sự tử tế trong mỗi cá nhân và cộng đồng xã hội, đồng thời truyền tải thông điệp: “Sự tử tế không chỉ được thể hiện thông qua những hành động to lớn đối với cộng đồng, xã hội, mà nó còn đến từ những hành động, cử chỉ nhỏ nhất trong gia đình, xã hội hay đối với chính bản thân mỗi người”. Mỗi cá nhân hành động tử tế sẽ là một phần mảnh ghép để tạo nên khối hoàn chỉnh xây dựng một xã hội tốt đẹp. 

PV