Ngày trái mùa, làm gì để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn?

Đăng bởi Văn Mạnh

22/03/2022 17:44

Những năm 350 trước Công nguyên, người Hy Lạp đã biết sử dụng keo ong để chữa áp-xe (Abscess), làm lành vết thương, keo ong có khả năng kháng khuẩn, chống oxy hóa, chăm sóc sức khỏe răng miệng, kiểm soát lượng đường trong máu và cải thiện vết thương.

 

01-1647945327.png

Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, ngày nay keo ong đã các nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh tác dụng qua nhiều công trình và được ứng dụng để bào chế nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe, kể cả làm đẹp.

Điển hình như các acid phân lập từ keo ong đã được chứng minh là một tác nhân chống lại nhiều loại vi khuẩn rất hiệu quả, trong đó có khuẩn tụ cầu.

Đặc biệt, chất Caffeic acid phenethyl esters (CAPE) và Artepillin C từ keo ong đã được chứng minh tác dụng kháng khối u cao. Đồng thời, làm giảm tác dụng phụ trong quá trình hóa trị và xạ trị, tăng lượng bạch cầu trong máu.

Keo ong có khả năng kích thích sản xuất cytokine để chống viêm hiệu quả. Với đặc tính này, keo ong có khả năng chống viêm họng, viêm xoang, viêm mũi, ho, cảm lạnh, cảm cúm, viêm hô hấp hiệu quả.

Thành phần của keo ong có chứa polyphenol dồi dào, chủ yếu là Galangin..., đây là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, trung hòa các gốc tự do gây hại trong cơ thể để chống lại quá trình lão hóa tự nhiên, bảo vệ chức năng cơ thể, phòng chống bệnh tật để bảo vệ sức khỏe.  

Keo ong có tính kháng khuẩn mạnh mẽ, sẽ làm lành nhanh chóng các vết thương. Đồng thời, kháng lại các loại vi khuẩn,vi nấm gây bệnh thường gặp như Staphylococcus aureus, Bacillus subtilis… Chống lại bệnh tật và nhiễm trùng cơ thể.

Không chỉ mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe mà keo ong còn có tác dụng hỗ trợ chống oxi hóa, tăng cường sức đề kháng. Giúp hỗ trợ nhanh chóng thanh lọc và đào thải các độc tố.

Theo NCBI, các nghiên cứu chỉ mới phát hiện ít nhất 180 hợp chất quý có trong chế phẩm như: phenolic acid, phenolic ester, flavonoids, triterpenes, stilbenes, terpen, aldehyd thơm và lượng lớn các dẫn xuất prenyl hóa của axit p-Coumaric, Artepillin C...

Dưới đây là 7 công dụng nổi bật của keo ong:

1.Kháng khuẩn, kháng viêm

Trong y học cổ truyền, keo ong được dùng với tên thuốc là “phong giao”, có vị nhạt, tính bình, có tác dụng sát khuẩn mạnh. Y học hiện đại coi keo ong là “liều thuốc kháng sinh  tự nhiên hoàn hảo nhất” bởi qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh keo ong có tác dụng tương đương sự phối hợp 4 loại kháng sinh là Penicilline, Streptomycine, Neomycine và Tetracyclline.

Kháng khuẩn là tác dụng nổi trội nhất của thực phẩm đến từ thiên nhiên này, kháng nhiều loại vi khuẩn Gram âm và Gram dương, hiếu khí lẫn kỵ khí có hại trong cổ họng, nướu răng, ruột hoặc dạ dày... Do đó sản phẩm được ví là chất "kháng sinh tự nhiên".

Keo ong với các thành phần chính bao gồm hỗn hợp (như Quercetin, Artepillin-C, Cinnamic acid, Coumaric acid, Caffeic acid..) có tác dụng kích thích sản xuất cytokine chống viêm, đặc biệt là chống viêm trực tiếp tại các vị trí bị tổn thương, kích thích tạo tế bào mới. Vì vậy, sản phẩm này có khả năng phòng chống viêm họng, viêm lợi, viêm xoang, viêm mũi, viêm mũi dị ứng, ho, cảm lạnh, cảm cúm, viêm hô hấp trên…

2.Chống oxy hóa

Chuyên trang khoa học Intechopen cho biết, một trong những công dụng được nghiên cứu nhiều nhất toàn cầu là khả năng chống oxy hóa.

Keo ong giảm thiểu các gốc tự do - nguyên nhân chính gây lão hóa và ung thư.

Chế phẩm từ ong còn có khả năng giảm nguy cơ ung thư, theo nghiên cứu của Hisatsugu Ichikawa và cộng sự. Theo đó, cá thể thêm keo ong vào chế độ ăn hàng ngày thể hiện tính thu gom mạnh mẽ với các tế bào ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể, theo NIH.

3. Tác dụng tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng

Một nghiên cứu khác, Andresa Aparecida Berretta và cộng sự nhận thấy các flavonoid ở keo ong có tiềm năng như chất bổ trợ, tăng cường IgG, IL-4 và IFN-γ trong huyết thanh.

Theo WebMD, IgG là kháng thể phổ biến trong máu và các chất dịch khác, những kháng thể này bảo vệ cơ thể chống lại sự lây nhiễm bằng cách ghi nhớ những vi khuẩn, virus bạn đã tiếp xúc trước đây.

Cohen và cộng sự đã thử nghiệm trên 430 trẻ trong 1-5 tuổi dùng keo ong theo liều thích hợp suốt 12 tuần. Kết quả số ngày bị bệnh, sốt của 55-60% trẻ rút ngắn, 50% trẻ giảm nguy cơ mắc bệnh đường hô hấp.

Keo ong có thành phần hoạt chất quý là Artepillin C có rất nhiều tác dụng trong việc nâng cao khả năng miễn dịch và tự điều trị bệnh của cơ thể. Keo ong còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như: sắt, đồng, kẽm, magiê, acid amin, vitamin A, các loại vitamin B, vitamin C, vitamin E, khoáng chất...

Hoạt chất Flavonoid có trong keo ong chứa nhiều loại thành phần thực vật, trong đó phải kể tới tới 20 đến 30 loại hợp chất tự nhiên từ thực vật có tác dụng bổ sung dưỡng chất, vi chất có tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

3.Chăm sóc sức khỏe răng miệng

Trong khoang miệng có hệ vi khuẩn dồi dào, sự phát triển quá mức của chúng có thể dẫn đến các bệnh răng miệng.

Elizete Maria Rita Pereira và các cộng sự đã chỉ ra keo ong có thể loại bỏ các mảng bám và hạn chế sự phát triển của các mầm bệnh gây viêm nướu, viêm nha chu nhờ đặc tính kháng khuẩn. Ngoài ra, chế phẩm cũng giúp giảm chứng hôi miệng.

4.Chữa lành vết thương

Bộ đôi nhà khoa học Italy thực hiện nghiên cứu về khả năng chữa lành vết thương của keo ong xanh và nhận thấy tiềm năng kiểm soát vết bỏng, kích hoạt sự tăng trưởng tế bào da.

Qua loạt phân tích định lượng, định tính về biểu hiện và suy thoái Collagen loại I, III trong chất nền vết thương, các nhà khoa học chỉ ra chế phẩm này có thể có môi trường sinh hóa thuận lợi hỗ trợ tái biểu mô.

Một nghiên cứu khác, McLennan và các cộng sự chỉ ra keo ong có khả năng làm lành thương kể cả ở bệnh nhân tiểu đường

5. Ngăn ngừa ung thư

Keo ong có chứa flavonoids, hợp chất phenol, tecpen, polysaccharides, acid hữu cơ và các chất tự nhiên khác giúp ức chế đáng kể các tế bào ung thư. Các bệnh nhân ung thư sử dụng keo ong thường xuyên không chỉ ngăn chặn được sự di căn của tế bào ung thư, giảm tác dụng phụ do quá trình hóa trị và xạ trị gây nên mà còn từng bước nâng cao thể lực, tăng lượng bạch cầu trong máu.

6. Chống lão hóa

Các flavonoids trong keo ong có tác dụng bắt giữ các gốc tự do. Keo ong còn giúp kéo dài đời sống của tế bào lành, làm giảm các chứng và bệnh liên quan đến gốc tự do, vì vậy có tác dụng chống lão hóa và các bệnh do lão hóa gây ra.

7. Cải thiện chức năng tiêu hóa

Theo nghiên cứu của Grange và Davey (1990): Ở liều lượng 3mg/ml, keo ong có hoạt tính tích cực đối với cầu khuẩn và vi khuẩn Gram+ và ức chế sự tăng trưởng của Staphylococcus aureus, Staph. epidermidis, Enterococcus spp.,Corynebacterium spp., Branhamella catarrhalis và Bacillus cereus. Nó cũng tham gia ức chế một phần sự tăng trưởng của Pseudomonas aeruginosa và E.coli. Họ còn cho rằng, Galangin và Caffeic acid phenetyl ester trong chiết xuất keo ong là những nguồn chính của hiệu ứng nói trên.

Ngoài ra, keo ong giúp giảm thiểu nguy cơ viêm loét dạ dày tá tràng do ức chế vi khuẩn Helicobacter pylori, nó có chất bảo vệ, thúc đẩy và phục hồi tái sinh các tổ chức bị tổn thương, khôi phục lại khả năng tồn tại của tế bào gốc, giúp nhanh chóng phục hồi các mô và chữa các bệnh về viêm loét. Đặc biệt, keo ong chứa nhiều enzyme có tác dụng cải thiện chức năng tiêu hóa.

02-1647945399.png

03-1647945438.png

Xịt họng keo ong Auspray Propolis Spray complex with Honey được sản xuất trực tiếp tại Úc sản phẩm đạt tiêu chuẩn TGA cục quản lý trị liệu Úc. Ngoài ra, nguồn nguyên liệu được kiểm định và giám sát chặt chẽ, đảm bảo an toàn đạt tiêu chuẩn sản xuất tốt (GMP).

Các thành phần bao gồm: Keo Ong, mật ong Manuka 15+, Tinh dầu bạc hà Menthol đều chiết xuất từ thiên nhiên an toàn.

Auspray Propolis Spray complex with Honey được cấp phép của Cơ quan Quản lý trị liệu Úc và Cục an toàn thực phẩm-Bộ Y tế Việt Nam khi nhập khẩu nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Xịt họng keo ong Auspray Propolis complex with honey nhập khẩu nguyên hộp từ Úc là sản phẩm có tác dụng hiệu quả ngay lần sử dụng đầu tiên trong việc cải thiện hỗ trợ tăng cường đề kháng và tăng cường sức khỏe. Làm dịu nhanh cơn đau, rát họng.

Giúp giảm đau rát, ngứa cổ họng do viêm họng, làm giảm viêm loét miệng do nhiệt miệng.

Hỗ trợ viêm họng, ngoài ra còn ngăn ngừa hôi miệng. Giúp cải thiện nhanh chóng các trường hợp bị khàn tiếng, tắt tiếng.

Sản phẩm dành cho người lớn và trẻ từ 2 tuổi trở lên.

Hiện nay, sản phẩm xịt họng keo ong Auspray propolis spray complex with honey đã được nhập khẩu nguyên hộp từ Úc Châu và có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Các sản phẩm nhập khẩu đều được phê duyệt đăng ký công bố từ cục An Toàn Thực phẩm-Bộ Y Tế Việt Nam.

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

THÔNG TIN CÔNG TY Phân phối và xúc tiến thương mại trên toàn quốc:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VÀ ĐẦU TƯ HERA NGUYỄN

Địa chỉ: 213/9F Nguyễn Trãi, Phường 02, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hera - Bé khỏe Mẹ xinh

Web: http://www.organic365.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/Heraorganic365/

Số điện thoại: 0938 072 632

Email: hera.organic365@gmail.com

 

 

---Đọc tin liên quan tạihttps://suckhoevasacdep.com.vn/

Văn Mạnh

Bạn đang đọc bài viết "Ngày trái mùa, làm gì để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn?" tại chuyên mục Cây thuốc quanh ta.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/