Mẹo sử dụng màu sắc giúp CV của bạn tỏa sáng

Đăng bởi Thùy Trang

28/09/2022 12:58

CV là nơi thể hiện phần nào tính cách, thẩm mỹ, thái độ và tính chuyên nghiệp của ứng viên. Trên thực tế, các nhà tuyển dụng rất dễ bị thu hút bởi ngoại hình của một chiếc CV.

CV có thể là vòng loại đầu tiên dành cho bạn, những CV không thoả mãn các yếu tố cơ bản sẽ bị cho ra rìa ngay từ cái nhìn đầu tiên để không làm mất thời gian của nhà tuyển dụng. Một trong những yếu tố giúp cho CV của các bạn nổi bật giữa hàng chục hàng trăm chiếc CV khác chính là cách sử dụng màu sắc hiệu quả và phù hợp với tính chất công việc. Xem ngay các mẫu CV tại đây.

Sử dụng màu sắc phù hợp với công việc

Điều quan trọng nhất chính là sự phù hợp, mỗi công ty sẽ có những yêu cầu về mặt con người và công việc khác nhau. Đôi khi, bạn cần thể hiện bản thân hết mình nhưng chỉ trong khuôn khổ nếu bạn không muốn để mất cơ hội vào tay các ứng viên khác. Bạn nên xem xét và xác định rõ xem tính chất của vị trí mình muốn ứng tuyển vào là gì. Sau đó, hãy lựa chọn những tone màu phù hợp với màu sắc của chính công ty đó. Một bảng màu phá cách và đột phá sẽ khiến CV của bạn trở thành một cơn bão sắc màu và khiến các nhà tuyển dụng về nghệ thuật choáng ngợp, tuy nhiên nếu bạn sử dụng màu sắc như trên với một công ty tuyển dụng nhân viên văn phòng thì có vẻ bạn sẽ trở nên hơi kệch cỡm.

Ngoài tìm hiểu về tính chất công ty, bạn nên xem xét tới định hướng phát triển, môi trường làm việc và “gu” của nhà tuyển dụng. Nếu công ty bạn định ứng tuyển là một công ty trẻ, đầy sáng tạo và không ngần ngại đổi mới thì đừng ngại ngần khi để màu sắc nói lên bạn là ai và bạn có thể làm gì cho công ty. Ngược lại, nếu công ty của bạn là một công ty lâu đời, có sự chuyên nghiệp và chỗ đứng nhất định trên thị trường, hãy sử dụng những màu sắc tối giản hoặc các màu cùng một tone để thể hiện sự chuyên nghiệp, chỉn chu và tối giản.

Sử dụng màu sắc hài hoà

Dẫu cho bạn có sáng tạo tới đâu mà không đạt được sự hài hoà trong cách phối màu thì có thể CV của bạn vẫn sẽ mang lại cảm giác khó chịu cho người xem. Định nghĩa về hài hoà trong sử dụng màu sắc rất khác nhau ở mỗi người nên có lẽ đây là yêu cầu khó thực hiện nhưng lại vô cùng cần thiết. Bởi lẽ, nếu sử dụng màu sắc thiếu sự hoà hợp với nhau, CV của bạn sẽ trở nên thiếu chuyên nghiệp, lộn xộn và rối mắt.

Vì vậy hãy học cách sử dụng màu sắc sao cho hài hoà với nhau. Nếu như bạn không hề có chút kinh nghiệm nào trong việc sử dụng màu sắc thì tốt hơn hết hãy xem thử các palette màu sẵn có trên các trang web dành riêng cho thiết kế, hoặc đơn giản hơn là bạn hãy sử dụng các sắc độ khác nhau của cùng một màu. Một lời khuyên khác hữu ích hơn là bạn hãy tham khảo các mẫu CV sẵn tại đây để học cách sắp xếp màu sắc hoặc sử dụng luôn các mẫu CV đó.

Không sử dụng quá 5 màu

Có một sự thật rằng khi bạn càng dùng nhiều màu sắc, thiết kế của bạn càng trở nên rối và khó kiểm soát. Vì vậy, lời khuyên của chúng tôi dành cho các bạn ứng viên nói chung và các bạn mới lần đầu làm CV nói riêng là đừng bao giờ tham lam trong việc sử dụng màu sắc. Màu sắc có thể là đôi cánh giúp CV của bạn bay cao hơn nhưng cũng có thể khiến CV của bạn bị loại ngay tức khắc nếu bạn sử dụng chúng không cẩn trọng. Màu sắc trong CV nên được sử dụng dưới 5 màu để bạn có thể kiểm soát chúng tốt hơn, tăng tính hoà hợp và tăng độ chuyên nghiệp.

Với ba gợi ý trên, mong rằng bạn đã có cho mình vài lưu ý để sử dụng màu sắc tốt hơn khi làm CV. Một chiếc CV chỉn chu sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội thăng tiến lớn, vì vậy hãy học cách cẩn thận khi làm từng chi tiết nhỏ.

Thùy Trang

Bạn đang đọc bài viết "Mẹo sử dụng màu sắc giúp CV của bạn tỏa sáng" tại chuyên mục CẦN BIẾT.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/