Lợi ích của việc rửa mặt bằng nước vo gạo mỗi ngày

19/03/2024 21:15

SKĐS - Rửa mặt là việc mà mỗi người trong chúng ta đều làm hàng ngày. Với nhiều người thích làm đẹp, họ cũng sử dụng nước vo gạo để rửa mặt. Vậy tác dụng làm đẹp của nước vo gạo như thế nào?

1. Lợi ích của việc rửa mặt bằng nước vo gạo

Rửa mặt bằng nước vo gạo được coi là bí quyết làm đẹp da của nhiều người nổi tiếng.

Ngoài ra, nước vo gạo cũng chứa các phức hợp vitamin B, có thể nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, làm trắng, nuôi dưỡng, làm mịn da. Vitamin E có trong nước vo gạo giúp cải thiện quá trình trao đổi chất của tế bào và giúp giữ ẩm cho da. Sử dụng lâu dài sẽ làm cho làn da mịn màng và đàn hồi tốt hơn.

Nước gạo sau khi vo 2 lần có độ pH trong khoảng 7,2, loại nước gạo có tính kiềm yếu này rất thích hợp để làm sạch, có thể thay thế sữa rửa mặt để rửa sạch bã nhờn. Đặc biệt với những người có làn da dầu, bị mụn và lỗ chân lông to, việc rửa mặt bằng nước vo gạo không những có thể loại bỏ bụi bẩn trên da mà còn không gây kích ứng da.

Rửa tay bằng nước gạo cũng làm cho da ẩm và mịn màng hơn. Ngoài ra, đun sôi nước vo gạo với một ít muối rồi xoa lên da còn có tác dụng làm sạch da, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn, ngăn ngừa và điều trị ngứa da.

2. Các bước rửa mặt bằng nước vo gạo

Để rửa mặt bằng nước vo gạo mỗi ngày, bạn nên thực hiện theo các bước:

- Bước 1: Khi vo gạo, nước vo gạo đầu tiên có chứa kali, có tính axit, không phù hợp để làm sạch da mặt, nên bỏ đi.

- Bước 2: Nước vo gạo lần 2 có tính kiềm yếu, dịu nhẹ, không gây kích ứng, dùng để rửa mặt là tốt nhất, chúng ta bảo quản nước vo gạo lần 2 trong một hộp đựng riêng và đợi khoảng 20-30 phút cho nước vo gạo lắng xuống.

- Bước 3: Sau khi nước vo gạo lắng xuống, đổ nước gạo vào chậu rửa, sau đó thêm nước ấm vào cho đến khi nhiệt độ thích hợp. Rửa mặt bằng nước vo gạo, massage nhẹ nhàng và rửa lại với nước sạch sau 15 phút. 

Lưu ý, chỉ nên lấy lớp nước vo gạo trong ở trên, không dùng phần đục ở dưới, để hiệu quả làm sạch tốt hơn. Lớp nước vo gạo phía dưới chứa nhiều tinh bột, quá nhiều tinh bột sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

- Bước 4: Sau khi rửa mặt bằng nước vo gạo, có thể dùng một chiếc khăn ẩm ủ lên mặt và đợi một lúc, lúc này hơi nước sẽ làm cho da ẩm và mềm mại hơn. Trên cơ sở này, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da tiếp theo, hiệu quả sẽ tốt hơn, làn da sẽ dần trở nên trắng, sáng và đẹp hơn.

Lợi ích của việc rửa mặt bằng nước vo gạo mỗi ngày- Ảnh 2.

Sử dụng nước vo gạo lâu dài sẽ làm cho làn da mịn màng và đàn hồi tốt hơn.

3. Những lưu ý khi rửa mặt bằng nước vo gạo

Nước vo gạo thường an toàn khi sử dụng trên hầu hết mọi loại da. Tuy nhiên, thực hiện một số biện pháp phòng ngừa nhất định có thể giúp tránh được sự khó chịu và các tác dụng phụ tiềm ẩn. Luôn kiểm tra vùng da trước khi thoa nước vo gạo lên da, không bôi lên vết thương hở.

Nước vo gạo tuy rất tốt nhưng chỉ nên sử dụng vào mỗi buổi tối, và nên làm ấm nước vo gạo ở nhiệt độ 40 - 50 độ C. Việc này cũng làm tăng tỷ lệ hấp thụ các dưỡng chất trong nước gạo của da và nâng cao hiệu quả sử dụng.

Khi rửa mặt bằng nước vo gạo, nếu hôm đó có trang điểm thì tốt nhất nên tẩy trang. Sau khi tẩy trang, dùng sữa rửa mặt và nước vo gạo để làm sạch da mặt, để nước vo gạo thấm sâu vào da, giúp lỗ chân lông mở ra, loại bỏ bụi bẩn, phục hồi độ trắng sáng cho làn da.

Ngoài nước vo gạo, nước sữa gạo cũng có công dụng rất tốt, bạn có thể thêm một ít mật ong và giấm trắng vào để tạo thành loại sữa rửa mặt dưỡng trắng hiệu quả và phù hợp với mọi loại da.

Sử dụng nước vo gạo cũng rất tốt cho tóc. Các axit amin trong nước vo gạo được cho là có tác dụng củng cố chân tóc, tăng độ phồng và tăng cường kết cấu tóc, trong khi vitamin A, E và khoáng chất góp phần cải thiện chất lượng tóc và duy trì sức khỏe tổng thể của tóc.

5 sai lầm cần tránh khi rửa mặt5 sai lầm cần tránh khi rửa mặt

SKĐS - Rửa mặt không chỉ là một thói quen vệ sinh cá nhân hàng ngày mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và cải thiện sức khỏe của làn da.

Mời xem thêm video được quan tâm:

Những sai lầm gây bùng phát bệnh về da trong mùa lạnh.

Nguồn suckhoedoisong.vn

Bạn đang đọc bài viết "Lợi ích của việc rửa mặt bằng nước vo gạo mỗi ngày" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/