Hội Nghị Khoa Học và công nghệ thực phẩm toàn quốc 2023 - Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM (IUH)

Đăng bởi Minh Trí

11/06/2023 15:09

Chất lượng và an toàn thực phẩm là vấn đề nhận được sự quan tâm của chính phủ Việt Nam, các nhà khoa học, doanh nghiệp và toàn xã hội.

Nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ, đặc biệt trong lĩnh vực sinh học và thực phẩm để tạo ra những sản phẩm an toàn, có giá trị dinh dưỡng cao là một trong những định hướng phát triển của Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM (IUH) và Hội Khoa học và Công nghệ lương thực thực phẩm Việt Nam (VAFoST).

Chính vì vậy, IUH và VAFoST đã cùng nhau phối hợp để tổ chức Hội nghị khoa học với chủ đề: “Chất lượng và an toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng” vào ngày 9 và 10 tháng 6 năm 2023.

Hội nghị là diễn đàn để các nhà khoa học đến từ các trường Đại học, Viện nghiên cứu và Doanh nghiệp công bố những nghiên cứu mới, có tính ứng dụng thực tiễn, liên quan đến “thực phẩm” “an toàn thực phẩm”. Hội nghị cũng là diễn đàn để các nhà khoa học và doanh nghiệp trao đổi, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm khoa học gắn với ứng dụng trong sản xuất, bảo quản và an toàn thực phẩm.

Theo PGS.TS Đàm Sao Mai, phó hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM, phó ban tổ chức, hội nghị khoa học lần này còn tạo điều kiện cho các nhà khoa học trẻ đam mê và theo đuổi con đường nghiên cứu khoa học phục vụ sức khỏe cộng đồng.

Bên cạnh diễn đàn khoa học và thỏa luận các vấn đề về “an toàn thực phẩm và sức khỏe cộng đồng”, hội nghị còn tôn vinh những cá nhân, đơn vị khoa học và doanh nghiệp có nhiều đóng góp đối với vấn đề thực phẩm nói chung và an toàn thực phẩm gắn với sức khỏe cộng đồng nói riêng.

Ban tổ chức hội nghị khoa học cũng nhận được thư chúc mừng của Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn và Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.

Hội nghị khoa học “Chất lượng và an toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng” được tổ chức với “phiên toàn thể” và các “phiên riêng” về các chủ đề: (i) Dinh dưỡng, an toàn thực phẩm và sản xuất sạch; (ii) Khoa học và kỹ thuật thực phẩm; (iii) Công nghệ chế biến thực phẩm và bảo quản sau thu hoạch.

Hội nghị khoa học lần này cũng nhận được sự quan tâm và tài trợ từ các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm như: Công ty cổ phần công nghệ phẩm Ba Đình và công ty cổ phần thương mại và xuất nhập Phương Minh (nhà tài trợ vàng); Công ty cổ phần dinh dưỡng Nutricare và công ty Ajinomoto Việt Nam (nhà tài trợ bạc) và nhiều doanh nghiệp tài trợ khác.

Minh Trí