Hoa Tượng Trưng Cho 4 Mùa Đẹp Nhất Hiện Nay Tại Việt Nam

Đăng bởi Thu Trang

23/11/2020 07:57

Bốn mùa xuân – hạ – thu – đông đã tạo nên vẻ đẹp và hương sắc riêng cho từng loài hoa tượng trưng cho 4 mùa trong năm.

Tìm hiểu vẻ đẹp của những loài hoa tượng trưng cho 4 mùa

Việt Nam được thiên nhiên ưu đãi khi thời tiết có sự phân chia thành 4 mùa rõ rệt. Mỗi mùa lại mang nét đặc trưng riêng, nhưng điều hấp dẫn và làm say mê lòng người bởi vẻ đẹp của các loài hoa. Vì vậy nhiều người đã dùng mùa hoa để gọi thay tên mùa của thời tiết. Hãy khám phá vẻ đẹp của đất nước thông qua việc tìm hiểu vẻ đẹp của những loài hoa tượng trưng cho 4 mùa trong năm nhé.

Hoa tượng trưng cho 4 mùa

Những loài hoa tượng trưng cho mùa xuân

Mỗi khi trên phố phường xuất hiện sắc hồng của đào hay sắc vàng của hoa mai thì dường đã cảm nhận mùa xuân đang đến rất gần. Người miền Bắc ưa thích hoa Đào, người miền Nam lại chuộng hoa Mai để trưng trong nhà ngày tết bởi nó đều sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, mong manh nhưng lại ẩn chứa đầy sự kiêu dũng, kiên cường.

Hoa mai tượng trưng cho mùa xuân

Hoa Mai là một trong những loài hoa đặc trưng cho 4 mùa

Những cây hoa Đào, hoa Mai đã kiên cường trải qua bao lạnh giá của mùa đông, tích tụ sức sống trong những thân cây gầy guộc để rồi bừng nở khi ánh nắng ấm áp của mùa xuân về. Sẽ chẳng có loài hoa nào nở sớm và nhanh nhất vào mùa xuân như Đào và Mai. Bởi lẽ đó khi nhắc tới hoa tượng trưng cho 4 mùa, người ta không thể không nhắc tới hoa Đào, hoa Mai mùa xuân.

Hoa đào tượng trưng cho mùa xuân miền bắc

Hoa Đào là đại diện cho mùa xuân của miền bắc

Những loài hoa đại diện cho mùa hạ ( mùa hè )

Khi những ánh nắng chói chang của mùa hè xuất hiện thì cũng là lúc đất trời được bao phủ trong những sắc màu rực rỡ của các loài hoa mùa hè. Mở đầu cho bản giao hưởng mùa hè là sắc đẹp mong manh, tinh khiết, thanh tao của những bông hoa Loa Kèn. Nhiều nơi hoa Loa Kèn còn được gọi bằng tên Huệ Tây hoặc Bách Hợp. Trên khắp các phố phường của Hà Nội sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những bó hoa Loa Kèn được chở đi bán rong. Mùa hoa Loa Kèn rất ngắn nên mọi người coi nó là loài hoa báo hiệu cho mùa hè.

Hoa loa kèn mùa hạ

Mùa hoa Loa Kèn rất ngắn nên mọi người coi nó là loài hoa báo hiệu cho mùa hè.

Vẻ đẹp thanh khiết, mùi thơm quyến rũ của hoa Sen trong đầm dường như đã góp phần làm dịu đi cái nắng oi ả của mùa hè, để lòng người cảm thấy thư thái và dễ chịu hơn. Sắc tím của hoa Bằng Lăng khắp các ngả đường, con phố cũng làm cho khung cảnh mùa hè thêm tràn ngập sức sống và sự lãng mạn.

Hoa sen mùa hạ

Hoa sen cũng là một loài hoa đẹp tượng trưng cho mùa hè.

Với những cô cậu học trò thì màu đỏ của hoa Phượng đã trở thành tín hiệu báo hiệu rằng sắp phải chia tay mái trường, rời xa thầy cô, sách vở để bước vào kỳ nghỉ hè rực rỡ với những hoạt động vui chơi bổ ích. Vì lẽ đó mà trong các loài hoa tượng trưng cho 4 mùa thì Hoa Phượng không chỉ tượng trưng cho mùa hè mà nó còn là loài hoa của tuổi học trò.

Hoa phượng mùa hạ

Hoa Phượng không chỉ tượng trưng cho mùa hè mà nó còn là loài hoa của tuổi học trò.

Mùa hè cũng là mùa khoe sắc đẹp nhất của hoa Lan – nữ hoàng của các loài hoa. Nhờ vẻ đẹp kiêu sa của mình mà hoa Lan được góp mặt trong những bức tranh tứ quý đại diện cho 4 mùa của thiên nhiên.

Hoa lan mùa hạ

Hoa Lan là loài hoa có sức sống mạnh mẽ nhất vào mùa hè

Những loài hoa góp phần tạo nên vẻ đẹp của mùa thu

Sự dịu dàng và nên thơ của mùa thu dường như được tô điểm thêm bởi sắc vàng của hoa Cúc. Mọi người yêu thích hoa cúc bởi vẻ đẹp êm đềm, bình dị nhưng ẩn chứa đầy ý nghĩa. Màu vàng của hoa Cúc tượng trưng cho ước mong về sự trường thọ, mang lại phúc lộc dồi dào, may mắn cho mỗi gia đình. Hoa Cúc mang sức sống dồi dào như chính sự kiên cường mà con người cần có khi muốn vượt qua thử thách và khó khăn trong cuộc sống. Bởi vậy hoa Cúc luôn được chọn để tượng trưng cho mùa thu trong các loài hoa tượng trưng 4 mùa.

Hoa cúc mùa thu

Hoa cúc là một loài hoa đẹp tượng trưng cho mùa thu

Nếu là người yêu thơ ca, thì nhắc tới mùa thu bạn sẽ nghĩ ngay tới mùi thơm của hoa Sữa. Tuy không rực rỡ về màu sắc nhưng sự ngọt ngào, nồng nàn của hương hoa Sữa bay trong gió đã khiến nhiều người giật mình nhận ra sự xuất hiện của mùa thu trong tất bật của cuộc sống.

Hoa sữa mùa thu

Mùa thu là mùa của những bông hoa sữa Hà Nội.

Những loài hoa khoe sắc trong mùa đông lạnh giá

Cảm giác u ám, giá lạnh của mùa đông dường như đã được xua tan nhờ những bông hoa Cải vàng trên đồng đung đưa trong gió. Loài hoa mang vẻ đẹp bình dị của làng quê này đã khiến bao người cảm thấy rưng rưng khi nhớ về quãng trời tuổi thơ bên gia đình. Bởi vậy mùa đông còn được nhiều người gọi bằng cái tên đầy ý nghĩa là mùa hoa Cải về trời.

Hoa cải vàng mùa đông

Hoa Cải vàng giúp mùa đông thêm ấm áp

Được coi là một trong những loài hoa tượng trưng cho 4 mùa nhưng lại không phải là hoa. Đó chính là Trúc, là Tùng. Nhiều người coi chúng là hình ảnh biểu tượng của mùa đông nhờ vào sức sống đầy kiên cường và mạnh mẽ. Vượt qua mọi sự khắc nghiệt của tự nhiên, những cây Tùng, cây Trúc vẫn đứng hiên ngang giữa trời với màu xanh tươi mát. Bởi vậy mà ngày nay nhiều người coi Trúc, Tùng là loài cây tượng trưng cho sự trường thọ và tài lộc, thể hiện bản lĩnh và sự mạnh mẽ của người quân tử trong cuộc đời.

Cây tùng mùa đông

Tìm hiểu vẻ đẹp của những loài hoa tượng trưng cho 4 mùa để cảm nhận được sự đa dạng phong phú của thiên nhiên. Từ đó thêm yêu của quê hương, đất nước Việt Nam tươi đẹp. Nếu bạn cảm thấy bài viết này hay và hữu ích thì hãy chia sẻ nó đến với bạn bè và nguồi thân của mình để họ cùng tìm hiểu nhé.

Thu Trang
Nguồn Sưu tầm - Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Hoa Tượng Trưng Cho 4 Mùa Đẹp Nhất Hiện Nay Tại Việt Nam" tại chuyên mục Việt Nam - Đất nước - Con người.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/