Giá đất liên tục tăng - Ninh Thuận trở thành “Viên nam châm” ven bờ biển thu hút các ông lớn BĐS

Đăng bởi Văn Mạnh

06/03/2022 17:14

Vào thời điểm những năm 2015-2017, các nhà đầu tư vừa và nhỏ không khỏi ngạc nhiên khi những ông lớn như FLC, Vingroup, Hacom, Nova,.. liên tục đầu tư lớn vào đất nội đô, đất ven biển tại Ninh Thuận - Nơi bấy giờ còn là viên ruby đang chờ ngày bừng sáng. Khi hiện tượng giá nhà đất tăng nóng tới 4 lần tại Khu Đô thị mới Đông Bắc (Khu K1), viên ngọc Ninh Thuận mới tỏa sáng và trở thành “viên nam châm" ven biển thu hút sự đầu tư ồ ạt.

Vị trí độc tôn của Ninh Thuận được các cấp ban ngành đặc biệt chú trọng đầu tư

Ninh Thuận với những ưu thế vượt trội từ thiên nhiên, nằm trong khu tam giác du lịch Đà Lạt - Nha Trang - Phan Thiết chính là mảnh đất “vàng” đang chờ được khai quật. Không chỉ dừng lại ở đó, Ninh Thuận là mảnh đất tiềm năng khi có vị trí với “mặt tiền” ven biển - một vị trí độc tôn ít nơi đâu có được. Về lâu dài hơn, khi tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam (cung đường TP HCM đi Nha Trang) hoàn thành sẽ giúp Ninh Thuận kết nối tốt hơn tới các trung tâm du lịch phía Nam và Nam Trung Bộ. 

Điều đó góp phần khiến Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư cho 70 dự án với tổng số vốn tăng thêm hơn 1.200 tỷ đồng; chấp thuận đầu tư cho 19 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 9.449 tỷ đồng; quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư để làm cơ sở lựa chọn nhà đầu tư cho 4 dự án với tổng vốn hơn 7.100 tỷ đồng; chấp thuận chủ trương về địa điểm cho 22 dự án với tổng vốn đăng ký gần 36.000 tỷ đồng

1-1646559862.png

Ninh Thuận được các cấp ban ngành đặc biệt chú trọng quy hoạch đầu tư

Trong đó đặc biệt phải kể đến dự án dự án Bình sơn Ocean Park Ninh Thuận (Khu K2) tiếp tục được HACOM HOLDINGS phát triển, tiếp nối thành công của khu K1. Với vị trí độc tôn vừa gần trung tâm thành phố vừa ôm trọn bãi biển Ninh Chữ, cộng thêm sự quy hoạch bài bản, chỉn chu, khu K2 càng làm tăng giá đất của Ninh Thuận hiện tại.

2-1646559899.png

33-1646559939.png

Dự án K2 được quy hoạch ôm trọn bãi biển Ninh Chữ - Một trong chín bãi tắm đẹp nhất Việt Nam

Bước chuyển mình đột phá của Ninh Thuận

Dự án Khu Đô thị mới Đông Bắc K1 được cho là dự án quan trọng, đánh dấu cho sự phát triển hạ tầng đô thị trong quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Thuận đến năm 2020 đã được Chính phủ phê duyệt. Dự án K1 nằm ở vị trí đắc địa, ngay trung tâm Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, gần Bệnh viện, quảng trường 16/4, công viên cây xanh và khu dân cư hiện hữu. 

Với vai trò là khu đô thị trung tâm của tỉnh, Khu Đô thị mới Đông Bắc. Khi hoàn thành vào quý II/2021, dự án đã đón khoảng 10.000 cư dân vào sinh sống. Và đặc biệt, lễ mở bán đã thu hút hàng trăm người tham dự và kết quả toàn bộ số lượng căn hộ chủ đầu tư công bố trong sự kiện đã được khách hàng quan tâm và đặt mua. Những ngày đầu chủ đầu tư mở bán chỉ khoảng 10.000.000 - 16.000.000 VNĐ/m2 và con số được ghi nhận hiện nay đã gấp tới 4 lần. Điều này tạo ra hiện tượng khan nhà đất quanh khu vực khiến nhiều nhà đầu tư muốn tham gia vào thị trường bất động sản Ninh Thuận nhưng không được.

444-1646559957.png

Khu Đô thị mới Đông Bắc (Khu K1) tại Ninh thuận với mức giá tăng đột biến

Giải mã sức hút của “viên nam châm” hâm nóng bất động sản Ninh Thuận

Du lịch Ninh Thuận đang ngày càng phát triển và trở thành điểm liên kết vùng không thể thiếu của tam giác. Thời gian gần đây, Ninh Thuận đã thu hút và cũng phát triển thành công nhiều dự án du lịch nghỉ dưỡng: Sailing bay Ninh Chữ, Sun Bay Park Hotel,  Paradan Mũi Dinh,... Với lượng khách đến ngày một đông hơn, quỹ đất tại Ninh Thuận cũng sẽ ngày một tăng cao. Có thể dễ dàng nhận thấy, tam giác du lịch Đà Lạt - Nha Trang - Phan Thiết đang có sự giảm sút về quỹ đất. 

Vào thời điểm này, 2 khu lân cận Ninh Thuận là Đà Lạt - Nha Trang có xu hướng hạn hẹp hơn về quỹ đất thì Ninh Thuận dường như trở thành viên nam châm có sức hút mạnh với thị trường “săn đất”. 

Tất cả những điểm sáng về du lịch mang tính chiến lược cộng thêm tác động từ nhà nước, cơ quan ban ngành và cả những ông lớn đi đầu như khẳng định sự tiến thế của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Ninh Thuận trong 5 - 10 năm tới. Những nhà đầu tư bất động sản đang quan tâm đến Ninh Thuận cũng vì thế mà nhanh chóng ra quyết định để đón những đợt sóng tăng giá dữ dội trong thời gian tới đây,

Văn Mạnh