Đồng Tháp sẵn sàng cho Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP nhiều đặc sắc

Đăng bởi Lê Hoàng Vũ

10/12/2020 10:04

Từ ngày 10-15/12, UBND tỉnh sẽ tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại “Sản phẩm OCOP - Kết nối vươn xa” Đồng Tháp năm 2020 tại TP Cao Lãnh.

Tỉnh Đồng Tháp sẽ cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao và 4 sao cho tổng số 99 sản phẩm của 53 chủ thể là doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.\

Tỉnh Đồng Tháp sẽ cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao và 4 sao cho tổng số 99 sản phẩm của 53 chủ thể là doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh. Ảnh: Lê Hoàng Vũ

UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, Hội chợ lần này có quy mô 300 gian hàng, đặc biệt là có sự tham gia của Bộ NN-PTNT, các tỉnh, thành ĐBSCL và TP HCM. Lần đầu tiên, Hội chợ đưa Làng văn hóa du lịch Sa Đéc vào khu vực trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh, khu triển lãm của các hội quán, hợp tác xã, mô hình Cà phê doanh nghiệp, chương trình Hội thi ẩm thực cá tra, basa. Hội thi tìm hiểu Chương trình OCOP.

Cùng với đó là tổ chức 3 hội thảo gồm: Tiềm năng và giải pháp phát triển làng Văn hóa Du lịch Sa Đéc, Chắp cánh sản phẩm OCOP và đặc sản Đồng Tháp, Khoa học và Công nghệ - Động lực phát triển chuỗi giá trị sản phẩm OCOP. Năm nay, các đơn vị tham gia Hội chợ sẽ được hỗ trợ chi phí thuê gian hàng.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: Mục đích và định hướng tới của tỉnh Đồng Tháp là tiếp tục phát huy phong trào mỗi xã một sản phẩm (OCOP) một cách sâu rộng hơn nữa, khuyến khích sản xuất nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn, phấn đấu là địa phương trung tâm sản phẩm OCOP của vùng và cũng là trung tâm kết nối thương mại, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP của vùng để các sản phẩm của Đồng Tháp, của vùng được bay xa hơn.

Qua kết quả đánh giá, UBND tỉnh quyết định công nhận xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2020 và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao và 4 sao cho tổng số 99 sản phẩm của 53 chủ thể là doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh thuộc Chương OCOP của tỉnh Đồng Tháp, gồm 34 sản phẩm đạt 4 sao và 65 sản phẩm đạt 3 sao.

Các sản phẩm được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP được sử dụng nhãn hiệu OCOP và thứ hạng sao đạt được in, dán trên bao bì sản phẩm.

Lê Hoàng Vũ
Nguồn https://nongnghiep.vn/dong-thap-san-sang-cho-hoi-cho-trien-lam-san-pham-ocop-nhieu-dac-sac-d279328.#html