Độc đáo các giỏ quà OCOP Tết

Đăng bởi Vũ Lê

26/01/2021 11:52

Tết Nguyên đán Tân Sửu đã cận kề. Như những năm gần đây, hàng Việt vẫn chiếm ưu thế tuyệt đối trong các giỏ quà, năm nay, những giỏ quà sản phẩm OCOP trở thành một điểm nhấn mới nhận được phản hồi tích cực của thị trường.

Đa dạng giỏ quà Tết, hàng Việt chiếm ưu thế tuyệt đối

Siêu thị Coopmart Pleiku (TP. Pleiku, Gia Lai) đang bước vào cao điểm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Các loại thực phẩm, hàng công nghệ thực phẩm như bánh, kẹo, mứt, đồ uống được bày biện bắt mắt ở vị trí trung tâm và dễ thấy nhất với chủ đề “Đây là Tết Việt”. Đáng chú ý, hầu hết các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán đều là hàng Việt.

Hàng Việt chiếm ưu thế tuyệt đối trong thị trường hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Bà Châu Hoàng Thy - Phó Giám đốc Siêu thị - cho biết, có tới 95% các mặt hàng phục vụ Tết là hàng Việt. “Siêu thị ưu tiên các sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng cao để phục vụ người dân đón Tết cổ truyền”, bà Thy nói và cho biết thêm, ưu điểm của hàng Việt là chất lượng đảm bảo, mẫu mã ngày càng được cải tiến bắt mắt, giá cả ngày càng có tính cạnh tranh và đặc biệt là có “chất Việt”.

Hàng Việt cũng được thể hiện đậm nét ở các giỏ quà Tết. Các giỏ quà được bày bán tại siêu thị có giá dao động từ 300.000 - 1.000.000 đồng/giỏ tùy loại. “Chúng tôi thiết kế nhiều loại giỏ quà, trong đó ưu tiên hàng Việt để người tiêu dùng, khách hàng có thể lựa chọn. Bên cạnh đó, đối với khách hàng là các doanh nghiệp ở các khu công nghiệp khi đặt các giỏ quà sẽ được giảm giá 10% trên tổng giá trị đặt hàng”, bà Thy cho hay.

Người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn những giỏ quà "đậm chất Việt"

Còn ông Nguyễn Minh Thương - Giám đốc siêu thị Lotte Mart (Đà Nẵng) - cho biết, năm nay các mặt hàng bánh kẹo, đồ uống phục vụ Tết đa dạng, phong phú và hàng Việt ngày càng chiếm được niềm tin từ người tiêu dùng. “Do kinh tế năm 2020 khá khó khăn, vì vậy, năm nay các giỏ quà Tết sẽ được thiết kế với mức giá phù hợp, bình dân để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn. Các sản phẩm trong giỏ quà vẫn chủ yếu là hàng Việt”, ông Thương nói.

Giỏ quà sản phẩm OCOP “lên ngôi”

Năm 2020 mặc dù có nhiều khó khăn, nhưng đối với những đơn vị có sản phẩm được chứng nhận là sản phẩm OCOP thì đây lại là một năm đáng nhớ với việc “bùng nổ” mạnh mẽ các hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại và đặc biệt là thương mại hóa sản phẩm OCOP. Và giỏ quà OCOP cũng là một trong những ý tưởng được “thương mại hóa” thành công khi được sự đón nhận tích cực của khách hàng.

Bà Mỹ Huệ (chủ cửa hàng bán sản phẩm OCOP tại Đăk Tô, Kon Tum) đang chọn các sản phẩm OCOP để làm giỏ quà Tết theo đơn đặt hàng của khách hàng

Vừa giao xong hơn 20 giỏ quà cho một khách hàng tại TP. Pleiku, các thành viên của HTX nông nghiệp liên hiệp Gia Lai (GAUC) lại tất bật với những đơn hàng mới nhận.

Bà Trần Thị Hoàng Anh - thành viên HĐQT GAUC - cho biết, điểm đặc biệt trong giỏ quà Tết của GAUC đó là 100% sản phẩm trong giỏ quà đều là sản phẩm đã được chứng nhận OCOP hoặc là sản phẩm đặc trưng của Gia Lai. “Các giỏ quà sẽ được thiết kế tùy theo lựa chọn, yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, nó sẽ đều mang đặc trưng văn hóa, ẩm thực của Gia Lai”, bà Hoàng Anh nói và chia sẻ thêm “Đáng mừng là sản phẩm rất được nhiều cơ quan, đơn vị tin tưởng lựa chọn làm quà biếu Tết. Đây cũng là một hướng đi tiềm năng trong thương mại hóa sản phẩm OCOP”.

Các giỏ quà OCOP được thiết kế bắt mắt, giá cả hợp lý, sản phẩm đảm bảo chất lượng và mang đặc trưng của địa phương đang nhận được sự quan tâm tích cực từ thị trường

Còn tại cửa hàng thực phẩm sạch Highland Herbs (298 Hùng Vương, thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô, Kon Tum), hàng dãy giỏ quà OCOP đã được xếp sẵn và đang chờ để giao hàng cho khách. Các giỏ quà được thiết kế theo các chủ đề như Sum vầy, Bình an, Tài lộc, Phú quý với mức giá dao động từ hơn 300.000 đồng đến khoảng 900.000 đồng.

Bà Lương Thị Mỹ Huệ - chủ cửa hàng - cho biết, các sản phẩm OCOP có lợi thế rất lớn trong giỏ quà Tết bởi đây là những sản phẩm đặc trưng của địa phương đã được công nhận. Theo bà Mỹ Huệ, trong mỗi giỏ quà Tết có thể có nhiều sản phẩm khác nhau nhưng nhất thiết phải có trà và rượu. Đây là những sản phẩm mà Kon Tum có thế mạnh, nhiều sản phẩm được công nhận OCOP. Các sản phẩm OCOP giá cả khá mềm, được thiết kế bắt mắt và phong phú. Nhiều loại sản phẩm được khách hàng lựa chọn trong giỏ quà như trà sâm dây, trà khổ qua rừng, cà phê cao nguyên, hồng đẳng sâm, bánh gạo lức, hạt mắc ca, rượu ngũ vị tử, rượu sâm dây Ngọc Linh, rượu Ngọc Linh….

“Chúng tôi kết hợp các sản phẩm OCOP trong một giỏ quà vừa giúp tiêu thụ sản phẩm OCOP lẫn nhau, vừa tạo nên một giỏ quà Tết đậm vị”, bà Mỹ Huệ nói và cho biết thêm, bên cạnh những giỏ quà đã được thiết kế sẵn, khách hàng có thể lựa chọn từng sản phẩm OCOP để kết hợp thành một giỏ quà theo mong muốn. Đây vừa là niềm tự hào cũng là động viên rất lớn cho các đơn vị có sản phẩm OCOP.

Vũ Lê
Nguồn https://congthuong.vn/doc-dao-cac-gio-qua-ocop-tet-151452.#html

Bạn đang đọc bài viết "Độc đáo các giỏ quà OCOP Tết" tại chuyên mục Nông thôn mới - Sản phẩm OCOP.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/