Công thức nước ép cà chua giúp làm đẹp da

12/04/2024 10:21

SKĐS - Nước ép cà chua có chứa một lượng lớn các vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa như lycopene, beta caroten... giúp làm đẹp da, nhưng cần lưu ý gì khi uống?

1. Uống

Nước ép cà chua cung cấp một lượng dồi dào các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa mạnh như lycopene, beta caroten...

2. Công thức làm nước ép cà chua tại nhà

Để làm nước ép cà chua, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm có cà chua tươi, nước lọc, muối và đường.

5 thói quen khiến da càng khô ráp khi trời hanh khô

- Rửa sạch cà chua, ngâm bằng nước muối loãng trong 15-20 phút rồi vớt ra rổ, để ráo.

- Cắt cà chua thành 4-8 miếng, rắc một ít đường lên trên bề mặt, đảo đều cho đường phủ lên cà chua.

- Cho cà chua đã sơ chế vào máy ép và ép lấy nước. Nếu bạn không có máy ép có thể sử dụng máy xay sinh tố bằng cách cho cà chua vào xay nhuyễn, sau đó lọc qua rây, bỏ xác cà chua.

- Gia giảm thêm đường và đá, tùy sở thích. Nên hạn chế đường sẽ tốt hơn cho da và sức khỏe.

- Có thể kết hợp một số loại rau như ớt chuông, cần tây, cam... để tăng hàm lượng dinh dưỡng và hương vị cho món nước ép cà chua tại nhà.

Công thức nước ép cà chua giúp làm đẹp da- Ảnh 2.

Khi làm nước ép cà chua, bạn nên lựa chọn những quả cà chua chín mọng, không bị dập nát và có nguồn gốc rõ ràng.

3. Một số lưu ý khi uống nước ép cà chua

- Nước ép cà chua cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, nhưng nếu lạm dụng, bạn có thể gặp tác dụng phụ như trào ngược dạ dày hoặc vấn đề về tiêu hóa.

- Nước ép cà chua có chứa axit malic và axit citric có thể gây khó chịu nếu uống nhiều, đặc biệt những người có bệnh về dạ dày không nên uống.

- Bạn có thể uống nước ép cà chua vào buổi sáng hoặc chiều, sau ăn khoảng 2 tiếng. Không nên uống khi đói vì có thể gây buồn nôn, đầy bụng.

Lưu ý, khi làm nước ép cà chua, bạn nên lựa chọn những quả cà chua chín mọng, không bị dập nát và có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn thực phẩm để làm nước ép. Trước khi ép lấy nước, phải rửa sạch sẽ bằng nước muối và vắt bỏ hạt. Không nên sử dụng cà chua xanh, chưa chín để làm nước ép vì có thể gây ngộ độc.

Ngày mới bắt đầu với 6 thói quen hàng ngày để có "làn da không tuổi"Ngày mới bắt đầu với 6 thói quen hàng ngày để có 'làn da không tuổi'

SKĐS - Lão hóa là một quá trình tự nhiên mà chúng ta không thể đảo ngược. Tuy nhiên, duy trì 6 thói quen dưới đây có thể giúp bạn có làn da tươi trẻ, làm chậm lão hóa...

Mời bạn đọc xem tiếp video:

Cách làm mặt nạ từ quả bơ giúp da mềm mịn trong mùa đông - SKĐS

Nguồn suckhoedoisong.vn

Bạn đang đọc bài viết "Công thức nước ép cà chua giúp làm đẹp da" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/