Cao Đức Vịnh, nghệ nhân yêu lan giàu lòng nhân ái

17/03/2021 08:45

Cao Đức Vịnh(Vịnh Quang), sinh năm 1978 tại Thái Bình , lên Hà Nội lập nghiệp làm nhiều ngành nghề, với ý trí nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Anh đã thành công trong việc kinh doanh hoa lan đột biến, xuất thân từ nông thôn thấu hiểu và đồng cảm. Vậy nên anh có tấm lòng nhân ái, và nhiều lần tham gia quyên góp và ủng hộ.

Anh Vịnh bắt đầu từ niềm dam mê sau đó, anh tập trung vào phát triển hoa lan cây cảnh, anh tham ra vào các hội nhóm và nhận thấy giá trị rất lớn từ loài hoa cây cảnh này. Anh Vịnh chia sẻ về lợi ích của mình từ hoa lan "cái lợi thứ nhất đó là được kết nối giao lưu mở rộng các mối quan hệ với bạn bè, cái lợi thứ hai là tạo ra mội không gian sống xanh sạch đẹp một không gian thư gian để mà có thể giảm được cái hiệu ứng nhà kính, tạo ra một khu vui chơi ngày tại nhà mình trên sân thượng không quá tốn kém. Đây là một vấn đề mà chúng ta cần giải quyết đối với kiến trúc đô thị hiện nay rất là chặt chội và hạn hẹp, cuộc sống xô bồ dẫn đến nhiều áp lực, có một cái không gian như vậy giải quyết đưuọc nhiều vấn đề, bản thân tôi không có nhiều thời gian để đi đến công viên các nơi để mà thư dãn." trích lời anh Vịnh

Nghệ nhân Cao Đức Vịnh (hình facebook. Vịnh Quang)

Anh Vịnh cho biết thêm ngoài lợi ích về vật chất thú chơi hoa lan còn mang lại tinh thần cho gia đình anh, đặc biệt là những đứa con của anh. Anh Vịnh nói "khi mà những đứa con của tôi khi chúng được chơi trong những không gian như vậy cũng góp phần giáo dục các con của tôi, về tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường cũng như là giúp chúng khám phá ra thế giới tự nhiên nó vô cùng là lộng lẫy ảo diệu, đặc biệt là cây phi điệp vì quá trình sinh trưởng phát triển của nó là liên tục, chúng được chứng kiến tận mắt quá trình phát triển và lớn lên của nó từ là một mầm cây đến khi ra hoa lá, đấy cũng là một bài học cho con trẻ tất cả những sự sống cũng như là biến đổi xung quanh mình và biết cách tận dụng làm sao để cho cuộc sống nó tốt hơn" 

Nghệ Nhân Cao Đức Vịnh cùng với Nhà Báo Vương Xuân Nguyên

Anh Cao Đức Vinh chia một vài cảm nhận về niềm vui và nỗi buồn trước những đổi thay từ sự phát triển của ngành hoa lan Việt Nam

VUI " vì cộng đồng người quan tâm đến hoa Lan ngày càng đông đảo và trong số họ có không ít việc làm thiết thực vì sự phát triển lành mạnh của cộng đồng. Cuối tháng 7 dịch COVID19 đang diễn biến phức tạp, nhiều người đã mạnh dạn phát nguyện quyên góp để ủng hộ vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch đồng hành cùng lực lượng đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu Đà Nẵng; GS. TSKH Trần Duy Quý, Chủ tịch Hội hoa Lan Hà Nội cùng các cộng sự đưa hàng vạn cây lan thạch hộc tía trở lại môi trường rừng tự nhiên..."

BUỒN "vì những thông tin gây nhiễu loạn thị trường hoa Lan (chính xác hơn là sự nhiễu loạn thông tin trên MXH) với những giao dịch khủng lên đến hàng chục tỷ, hàng trăm tỷ chưa được kiểm chứng đầy đủ một cách tường minh (dù thực tế giao dịch hàng trăm triệu đến tiền tỷ là có thực) và buồn hơn là sự gian trá của một số kẻ cơ hội trục lợi dựa trên sự hỗn loạn thông tin. Đó là dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một tay buôn Lan xảy ra ở địa bàn huyện Quốc Oai (Hà Nội); Sự bất đồng chia sẻ và mâu thuẫn trong một bộ phậm của giới sinh vật cảnh, thậm chí đã có sự dựng chuyện, thông tin sai bản chất sự việc với ác ý rõ ràng mang tính vùi dập một ngành hàng và gán cho loài hoa Vương giả muôn vàn tội lỗi vô căn cứ...?!"

Nghệ nhân Cao Đức Vịnh quê ở Quỳnh Hồng, Quỳnh Phụ, Thái Bình

Anh Vịnh còn là một người luôn đồng hành với các chương trình thiện nguyện của cộng đồng những yêu lan chia sẻ: “Từ đầu năm 2020 đến nay, cộng đồng những người làm Sinh Vật Cảnh nói chung, giới nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn hoa lan nói riêng đã ủng hộ cho các chương trình thiện nguyện trên 50 tỷ đồng. Toàn số tiền trên đã được chuyển đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và MTTQ các tỉnh/thành bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID19. Đặc biệt những ngày đó, cộng đồng những người yêu lan đã quyên góp được hơn 10 tỷ đồng để kịp thời ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản do mưa lũ. Trong chung vào những hoạt động thiện nguyện giàu ý nghĩa nhân văn đó, anh và gia đình luôn tích cực đồng hành cùng cộng đồng những người yêu hoa lan của cả nước”. 

Nghệ nhân Cao Đức Vịnh cùng GS. TSKH Trần Duy Quý trong một hoạt động thiện nguyện

Cộng đồng những người yêu hoa lan với nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ cộng đồng

Nghệ nhân Cao Đức Vịnh cho biết thêm, cộng đồng những người yêu hoa lan không chỉ trực tiếp quyên góp gây quỹ ủng hộ đồng bào bị thiên tai dịch bệnh, mà các hội viên đã thông qua các hiệp hội chuyên ngành để tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ ủng hộ vật chất và tinh thần giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Qua lần này được tiếp xúc và nghe trực tiếp những lời từ anh chia sẻ tôi học được nhiều điều bổ ích, cũng như hiểu biết thêm về hoa lan đột biến và lòng mến khách cũng như tình yêu, thương đồng cảm của anh khi tham gia các hoạt động thiện nguyện vì đồng bào, giúp tôi học được nhiều điều từ anh.

Tôi rất cảm ơn những lời chia sẻ từ anh!

Bạn đang đọc bài viết "Cao Đức Vịnh, nghệ nhân yêu lan giàu lòng nhân ái" tại chuyên mục TIN TỨC.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/