Bộ trưởng Bộ Điện lực Nam Phi đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Vina Electric

Đăng bởi Anh Thư

22/06/2023 15:16

Sáng ngày 22/6/2023, nhân chuyến công tác tại Việt Nam, Ngài Kgosientsho Ramokgopa, Bộ trưởng Bộ Điện lực cùng đoàn liên ngành Nam Phi đã dành thời gian đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Vina Electric.

Tại buổi tiếp, thay mặt Ban Lãnh đạo, ông Bùi Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Vina Electric bày tỏ vui mừng được chào đón Ngài Bộ trưởng cùng đoàn công tác và cho biết đây là lần đầu tiên Vina Electric vinh dự được đón một đoàn công tác cấp Bộ trưởng đến từ châu Phi.

Cùng tham dự buổi làm việc, về phía Vina Electric có ông Hoàng Việt Anh, Phó Chủ tịch; ông Bùi Văn Hà, Phó Tổng giám đốc; ông Hà Tiến Dũng, Giám đốc Kinh doanh; cùng đại diện các phòng, ban, nhà máy.

Về phía đoàn công tác Nam Phi có sự tham dự của Bà Bernice Swartz, Thứ trưởng Bộ Công trình công cộng và Cơ sở hạ tầng; Bà Vuyiswa Tulelo, Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam; cùng đại diện các đơn vị thuộc Bộ Điện lực, Bộ Công trình công cộng và Cơ sở hạ tầng, Cơ quan Quản lý năng lượng quốc gia, Cơ quan đào tạo về sản xuất, thiết kế, xây lắp và các dịch vụ liên quan và Tập đoàn Điện lực ESKOM.

Bộ trưởng Bộ Điện lực Nam Phi đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Vina Electric - Ảnh 1

Đại diện Vina Electric Bùi Văn Tuấn tặng quà lưu niệm Bộ trưởng Bộ Điện lực Nam Phi.

Giới thiệu về công ty, Tổng Giám đốc Bùi Văn Tuấn cho biết, Vina Electric là doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện phục vụ ngành điện lực. Sau 15 năm xây dựng và phát triển, Vina Electric đã phát triển bộ máy tổ chức lên đến gần gần 150 nhân sự, trong đó có gần 60% lao động trình độ đại học và trên đại học. Bằng quyết tâm và sự nỗ lực hết mình, Công ty Cổ phần Vina Electric đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường Việt Nam và vươn ra thị trường khu vực cũng như thế giới với tư cách là Nhà sản xuất các sản phẩm chủ lực: Recloser, LBS, Load Break Switch (LBS) Cầu Dao phụ tải, Cầu Dao cách ly, Cầu chì tự rơi, Chống sét van, Sứ chuỗi cách điện Polymer, Sứ đứng cách điện Polymer lên tới 500kV….

Bộ trưởng Bộ Điện lực Nam Phi đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Vina Electric - Ảnh 2

Ông Bùi Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty phát biểu tại chương trình.

Các sản phẩm mang với thương hiệu Vina Electric đã và đang được sử dụng cho nhiều công trình trọng điểm quốc gia và các công trình xây dựng, cải tạo lại mạng lưới điện cao thế, trung thế, hạ thế, các công trình công nghiệp trong cả nước của các đối tác lớn như: Điện lực Yên Bái, Điện lực Cao Bằng, Điện lực Thanh Hóa, Điện lực Quảng Nam, Điện lực Hà Tĩnh, Điện lực Nghệ An, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, Miền Trung, Hà Nội…

Bộ trưởng Bộ Điện lực Nam Phi đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Vina Electric - Ảnh 3

Ngài Kgosientsho Ramokgopa, Bộ trưởng Bộ Điện lực phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ Điện lực Nam Phi Kgosientsho Ramokgopa cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Công ty; Bộ trưởng cho biết thông qua buổi làm việc hôm nay, chúng tôi mong muốn được trao đổi, tư vấn rõ hơn về khả năng cung ứng của Vina Electric, cũng như chia sẻ về phương án nếu mở rộng đường dây truyền tải điện tại Nam Phi nhưng vẫn an toàn trong hệ thống điện quốc gia làm sao không ảnh hưởng lưới điện quốc gia khi có nguồn năng lượng điện mới đưa vào.

Bộ trưởng Bộ Điện lực Nam Phi đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Vina Electric - Ảnh 4

Toàn cảnh buổi làm việc.

Ông Bùi Văn Tuấn cho biết, Vina Electric sẵn sàng thương thảo và hợp tác lâu dài với ngành điện lực Nam Phi cũng như các đối tác của Nam Phi, Vina Electric sẵn sàng vừa cung cấp thiết bị điện vừa tham gia tư vấn giải pháp giúp đối tác sử dụng thiết bị điện tối ưu nhất giúp tận dụng nguồn nhận lực đang có nhưng tạo ra sản phẩm tốt với chất lượng cao.

Bộ trưởng Bộ Điện lực Nam Phi đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Vina Electric - Ảnh 5

Đoàn Bộ Điện lực Nam Phi tìm hiểu về sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam được công ty sản xuất.

Hiện nay, khoa học và công nghệ phát triển đã tạo ra ngày càng nhiều sản phẩm mới với nhiều tính năng ưu việt. Trên thế giới, nhiều kết quả nghiên cứu về đặc tính tự nhiên của cao su silicon như: Chống được ăn mòn; có khả năng tự làm sạch bề mặt trong điều kiện không có mưa; không thấm nước - “sợ nước”; chống được sự phá huỷ của tia cực tím; hoạt động được trong môi trường ô nhiễm nặng như trong môi trường sương muối, axit, bụi bẩn công nghiệp... Với những đặc trưng như vậy, cao su silicone nguyên chất đã được ứng dụng vào vật liệu cách điện cho đường dây trên không một cách rất hiệu quả. Vina Electric là 1 trong những đơn vị sản xuất thiết bị điện tiên phong trong sản xuất thiết bị điện chất liệu Silicone.

Bộ trưởng Bộ Điện lực Nam Phi đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Vina Electric - Ảnh 6

Chụp ảnh lưu niệm.

Ngay sau buổi làm việc, Ban Lãnh đạo Vina Electric đã mời Ngài Bộ trưởng Bộ Điện lực cùng đoàn công tác Nam Phi khảo sát chuỗi dây chuyền sản xuất thiết bị điện của công ty với trang thiết bị điện đại.

Bộ trưởng Bộ Điện lực Nam Phi đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Vina Electric - Ảnh 7

Ban Lãnh đạo Vina Electricvà đoàn công tác Bộ Điện lực Nam Phi tiến hành tham quan Nhà máy.

Trong bối cảnh hai nước đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, thông qua các kết quả làm việc với đoàn công tác liên ngành Nam Phi, Công ty Cổ phần Vina Electric hi vọng sẽ có thể sớm kết nối hợp tác với các đối tác Nam Phi về cung ứng thiết bị điện, góp phần thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nam Phi.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết "Bộ trưởng Bộ Điện lực Nam Phi đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Vina Electric" tại chuyên mục Kinh Tế.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/