5 nguyên liệu tự nhiên giúp cải thiện tóc bạc sớm

24/12/2023 11:36

SKĐS - Tóc bạc sớm khiến chúng ta trông già hơn tuổi. Vậy nguyên nhân do đâu khiến tóc bạc sớm? Có cách nào để khắc phục tình trạng này không?

Ngày càng nhiều người xuất hiện

Tóc bạc sớm có thể do nhiều nguyên nhân gây ra.

Cho đến nay, chưa có phương pháp cụ thể nào được chứng minh có thể điều trị triệt để tóc bạc sớm. Bạn có thể áp dụng một số liệu pháp để cải thiện tình trạng này.

Dưới đây là 5 nguyên liệu tự nhiên có thể giúp tăng cường sức khỏe mái tóc, hạn chế tóc bạc sớm:

1. Hà thủ ô cải thiện tình trạng tóc bạc sớm

Hà thủ ô là một loại dược liệu quen thuộc với công dụng làm đen tóc, hỗ trợ cải thiện tình trạng tóc bạc hiệu quả. Bạn có thể dùng hà thủ ô đun lấy nước uống. Đối với hà thủ ô tươi, bạn cần rửa sạch bụi bẩn, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ và đem đi phơi nắng. Sau khi đun lấy nước, có thể uống rải rác trong ngày.

Ngoài ra, có thể tìm mua bột củ hà thủ ô, cách pha chế sẽ đơn giản và tiện lợi hơn. Thông thường, cần duy trì uống hà thủ ô trong thời gian kéo dài vài tháng để giúp kích thích mọc tóc đen, khắc phục tóc bạc sớm.

2. Đậu đen

Nước đậu đen giàu vitamin B, protein, giúp nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe. Ngoài ra, các khoáng chất như sắt, đồng, kẽm trong đậu đen cũng sẽ tham gia vào quá trình sản xuất sắc tố melanin, từ đó làm chậm hiện tượng tóc bạc sớm.

5 nguyên liệu tự nhiên giúp cải thiện tóc bạc sớm- Ảnh 2.

Nước đậu đen giàu vitamin B, protein, giúp nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe.

3. Trà đen

Trà đen là một thành phần hiệu quả giúp ngăn ngừa tóc bạc. Để chăm sóc mái tóc, bạn có thể dùng khoảng 200ml nước trà và sử dụng nó như một loại dầu xả sau khi gội đầu.

Ngoài ra, trà đen cũng có thể sử dụng để làm

Dầu dừa là nguyên liệu làm đẹp phổ biến cho da và tóc.

5. Khoai tây

Khoai tây chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp làm đen tóc và do đó che đi các sợi tóc bạc. Trong khi đó, sữa chua là một loại probiotic tốt có thể thúc đẩy sức khỏe của tóc và giúp khắc phục tình trạng tóc bạc sớm.

Để làm mặt nạ khoai tây và sữa chua chăm sóc tóc, hãy lấy nước ép khoai tây trộn với 3 thìa sữa chua. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên tóc và da đầu, gội sạch sau 20-30 phút.

Dùng phấn rôm cho tóc có hại không?Dùng phấn rôm cho tóc có hại không?

SKĐS - Nhiều người dùng phấn rôm để khắc phục tình trạng tóc bết, thay thế cho việc gội đầu thông thường. Tuy nhiên, dùng phấn rôm cho tóc có tốt không? Cần lưu ý gì khi sử dụng phấn rôm cho tóc bết?

Mời bạn đọc xem tiếp video:

5 thực phẩm có lợi cho người khó ngủ | SKĐS

Nguồn suckhoedoisong.vn

Bạn đang đọc bài viết "5 nguyên liệu tự nhiên giúp cải thiện tóc bạc sớm" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/