5 cách hiệu quả để giảm mỡ toàn thân

24/12/2023 11:36

SKĐS – Việc giảm cân không đồng nghĩa với việc giảm mỡ. Nếu bạn muốn giảm lượng mỡ trong cơ thể, dưới đây là 5 bước có thể giúp bạn đạt được điều này.

1. Vì sao phải giảm mỡ cơ thể

Chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp tập thể dục, ngủ đủ giấc, kiểm soát căng thẳng và theo dõi tiến trình, bạn có thể giảm tỷ lệ mỡ cơ thể như mong muốn.

Nên tiêu thụ nhiều thực phẩm như trà xanh và uống nhiều nước. Caffeine cũng giúp đốt cháy mỡ trong cơ thể. Tuy nhiên caffeine có thể gây ra tác dụng phụ như mất ngủ và đau đầu, vì vậy nên uống trà xanh thay thế. Nước rất tốt cho việc giảm mỡ vì nó cần thiết cho mọi chức năng của cơ thể và tăng cường trao đổi chất. Ngoài ra, bạn nên giảm lượng thức ăn béo như đồ chiên, rán, thức ăn nhanh, và cắt giảm lượng đường.

- Ăn chậm nhai kỹ: Nên nhai kỹ thức ăn trước khi nuốt. Thông thường phải mất ít nhất 15 phút để não cảm nhận được cảm giác no sau khi tiêu thụ thực phẩm. Vì thế, khi bạn ăn chậm, có thể cảm nhận được cảm giác no một cách chính xác hơn và giúp bạn dễ dàng nhận biết lúc nào nên ngừng ăn trước khi quá no, từ đó giảm lượng thức ăn tiêu thụ. Trên thực tế, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có vấn đề về cân nặng có xu hướng ăn nhanh hơn những người có cân nặng bình thường.

- Ngủ đủ giấc và kiểm soát căng thẳng: Thiếu ngủ sẽ phá vỡ sự cân bằng nội tiết tố, làm tăng cảm giác đói và thèm ăn đồng thời làm giảm tốc độ trao đổi chất khiến việc giảm mỡ cơ thể trở nên khó khăn hơn. Bạn nên thiết lập lịch trình ngủ phù hợp với mục tiêu ngủ đủ từ 7 đến 8 giờ mỗi đêm.

Ngoài ra, căng thẳng cũng dẫn đến gia tăng cortisol, một loại hormone liên quan đến tăng cân và tích trữ chất béo. Vì vậy, đừng để căng thẳng kiểm soát cuộc sống và sức khỏe của mình.

Giảm mỡ thừa cách nào hiệu quả?Giảm mỡ thừa cách nào hiệu quả?

SKĐS - Nhiều người muốn tìm kiếm các bài tập thể dục với mục tiêu giảm mỡ thừa ở một bộ phận cơ thể cụ thể hay còn gọi là giảm mỡ cục bộ như ở bụng, đùi, bắp tay… Nhưng việc luyện tập này có mang lại hiệu quả không?

Mời xem thêm video được quan tâm:

5 mẹo tâm lý giúp giảm cân dễ dàng hơn

Nguồn suckhoedoisong.vn

Bạn đang đọc bài viết "5 cách hiệu quả để giảm mỡ toàn thân" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/