Hàng trăm học sinh được chơi game để trải nghiệm kỹ năng quản lý tiền tại Ngày hội Cha-Ching

Đăng bởi Minh Châu

22/05/2023 17:45

Hơn 800 học sinh và phụ huynh đã có mặt tại trường Tiểu học Lý Tự Trọng - thành phố Hòa Bình để tham dự Ngày hội Cha-Ching với chủ đề giáo dục tài chính cho trẻ em. Đây là năm thứ 2 liên tiếp chương trình Ngày hội Cha-Ching được tổ chức, mang đến không gian “vừa chơi vừa học” để các em thực hành kỹ năng quản lý tiền. Điểm nhấn của ngày hội còn là cuộc tranh tài của 20 học sinh xuất sắc nhất trong Vòng Chung kết Cuộc thi “Bé giỏi Tiền hay”. 

Tiếp nối thành công của năm đầu tiên tại Hà Nội, Ngày hội Cha-Ching năm 2023 tiếp tục được tổ chức và mở rộng phạm vi đến tỉnh Hòa Bình. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ dự án giáo dục tài chính Cha-Ching, được triển khai tại Việt Nam bởi Công ty TNHH Prudential Việt Nam (Prudential) và Tổ chức Tuổi trẻ thành đạt (JA Việt Nam). Tại ngày hội, hơn 800 học sinh, phụ huynh và giáo viên các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, Hưng Yên và thành phố Hà Nội đã cùng thực hành các kỹ năng quản lý tài chính theo 4 chủ đề: Kiếm tiền, Tiết kiệm, Tiêu tiền và Quyên góp. Các trò chơi được thiết kế dựa trên kiến thức tài chính cơ bản mà các em học sinh đã được học theo giáo trình Cha-Ching trong năm học vừa qua. 

Ông Marc Fancy - Giám đốc Quỹ Prudence Foundation phát biểu

Tại sự kiện, ông Marc Fancy - Giám đốc Quỹ Prudence Foundation đã có những chia sẻ về dự án Cha-Ching: “Quản lý tiền là một trong những kỹ năng sống quan trọng của thế hệ trẻ. Tại Việt Nam, chúng tôi tự hào vì đã giúp hàng chục hàng trẻ em tự tin và hiểu đúng giá trị đồng tiền thông qua việc triển khai giáo trình Cha-Ching. Nhưng điều tuyệt vời hơn nữa là Cha-Ching đã giúp thu hẹp khoảng cách giao tiếp giữa phụ huynh, thầy cô với các em về chủ đề tài chính bằng bộ học liệu đơn giản nhưng vô cùng thú vị.”.

So với năm trước, Ngày hội Cha-Ching năm nay còn có gian hàng trò chơi trực tuyến Cuộc phiêu lưu tài chính cùng Cha-Ching (Cha-Ching Money Adventure). Trò chơi này có thể được chơi trực tiếp trên trang web hoặc qua quét mã QR trên thiết bị di động. Các em học sinh vô cùng hào hứng khi vừa được chơi, vừa được học các kiến thức về 4 kỹ năng quản lý tài chính cơ bản là: Kiếm tiền, Tiết kiệm, Tiêu tiền và Quyên góp.

Các em học sinh tham gia phần hoạt động nhóm trong trò chơi “Cuộc phiêu lưu tài chính cùng Cha-Ching”

Đặc biệt, năm nay sự kiện cũng dành riêng một gian hàng để phụ huynh, thầy cô và các học sinh “Nói nhỏ cùng Cha-Ching”. Đây là nơi tiếp nhận những chia sẻ của phụ huynh, thầy cô, và học sinh khi tiếp cận các kiến thức về quản lý tài chính. Phụ huynh và thầy cô được trang bị những kiến thức để giao tiếp với trẻ tốt hơn khi nói về các chủ đề tài chính vốn khô khan và khó hiểu với trẻ nhỏ.

Điểm nhấn trong Ngày hội Cha-Ching là vòng chung kết cuộc thi “Bé giỏi Tiền hay” với phần tranh tài kịch tính của 20 bạn nhỏ tài năng nhất đến từ 5 trường, đã xuất sắc vượt qua 9.000 thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi năm nay. Nhiệm vụ của các đội thi là ứng dụng 4 kỹ năng quản lý tài chính Cha-Ching gồm Kiếm tiền, Tiết kiệm, Tiêu tiền, Quyên góp để gây quỹ ủng hộ cho những hoàn cảnh khó khăn. Cuộc thi đã khuyến khích các em thể hiện tinh thần kinh doanh, sáng tạo và tạo ra những đóng góp tích cực với cộng đồng bằng cách tự tin trình bày các ý tưởng độc đáo của mình. Không chỉ là một sân chơi bổ ích về giáo dục tài chính cho trẻ, chương trình còn giúp các em phát triển các kỹ năng mềm như thuyết trình, làm việc nhóm, tư duy phản biện và quản lý thời gian. 

Các thí sinh giới thiệu sản phẩm độc đáo cho các giám khảo

Bà Đoàn Bích Ngọc - Giám đốc điều hành JA Việt Nam chia sẻ: “90% các em học sinh chia sẻ rằng các em cảm thấy hứng thú với chương trình Cha-Ching, những kiến thức trong chương trình rất hữu ích trong cuộc sống. Các em rất nỗ lực và đã áp dụng kiến thức các em được học trong chương trình vào những dự án, vào những giải pháp ứng dụng trong thực tế để giúp đỡ cộng đồng”.

Đội chiến thắng cuộc thi “Bé giỏi Tiền hay”: Trường Tiểu học Đồng Than - Hưng Yên

 

Được khởi xướng bởi Prudence Foundation – Quỹ hành động vì cộng đồng của Prudential tại Châu Á và triển khai bởi Prudential Việt Nam trong 4 năm qua, dự án Cha-Ching đã đạt được những thành công đáng kể, tiếp cận 78.000 học sinh và 2.100 giáo viên từ 210 trường trên toàn quốc, Từ đó, dự án đã giúp xây dựng một nền tảng kiến thức tài chính vững chắc cho thế hệ trẻ, giúp các em thành công theo đuổi mục tiêu tương lai và góp phần tạo ra một cộng đồng có trách nhiệm từ những cá nhân có trách nhiệm và có kiến thức. Không chỉ hỗ trợ cho giáo viên trong việc giảng dạy mà dự án còn hỗ trợ phụ huynh có thể cùng con học tập và tìm hiểu các kiến thức về tài chính tại gia đình nhờ bộ học hiệu được thiết kế đa dạng, sinh động, phù hợp với lứa tuổi. Thông qua dự án Cha-Ching, Prudential đã và đang nối dài niềm tin cho thế hệ trẻ Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng.

 

 

Minh Châu