Ra mắt sản phẩm âm nhạc “Là Anh” của ca sỹ Đỗ Tố Hoa

Đăng bởi Nhật Quang

24/07/2023 21:48

Ngày 22.7, ca sĩ Đỗ Tố Hoa đã ra mắt MV âm nhạc mới có tựa đề ‘Là anh’ trên các store nhạc số trong nước và thế giới. Sản phẩm đĩa đơn ‘Là anh’ của ca sĩ Tố Hoa sử dụng 3 thứ tiếng: Tiếng Trung Quốc (lời của Mộng Nhiên), tiếng Việt Nam (lời của Phạm Lịch), ngoài hát sẽ có phần thể hiện đọc rap bằng tiếng Anh và tiếng Việt của nghệ sỹ Hà Lê.

 

Đỗ Tố Hoa là một nghệ sĩ trẻ về tuổi đời và cũng rất trẻ về tuổi nghề trong nền âm nhạc Việt Nam. Trưởng thành từ bệ phóng Sao Mai 2017, với dòng nhạc Thính phòng, Tố Hoa sau đó có thời gian tu nghiệp tại Trung Quốc, và tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Thanh nhạc biểu diễn. Khi trở về nước làm việc và cống hiến, Tố Hoa vẫn phát huy sở trường dòng nhạc thính phòng, đồng thời thử sức với các phong cách mới. Tố Hoa luôn khát khao được làm mới mình trong âm nhạc, và muốn khai thác, sử dụng kho tàng tiếng Trung vốn có của mình vào trong các sản phẩm âm nhạc.

Ca sỹ Đỗ Tố Hoa chia sẻ: Tố Hoa yêu thích âm nhạc từ khi còn rất nhỏ. Tố Hoa trưởng thành, phát triển và có nhiều cơ hội khi thể hiện các ca khúc bằng tiếng nước ngoài, trong đó có ca khúc tiếng Trung Quốc. Đây là nơi Tố Hoa đã học tập và biểu diễn suốt 8 năm liên tục. Khi về nước, từ năm 2021 tới nay, ngoài các sản phẩm âm nhạc Việt Nam, Tố Hoa đã ra mắt được 01 Album tiếng Trung mang tên “Ánh trăng nói hộ lòng tôi” phát hành trên các nền tảng Nhạc số trong nước và thế giới như Youtube, Spotify, Apple Music, Amazon…từ đó tiếp cận gần hơn với khán giả quốc tế.

Khi ra mắt đĩa đơn “Là Anh” trên các nền tảng nhạc số, khác với những bản cover khác, vốn chỉ hát tiếng Việt Nam hoặc chỉ hát tiếng Trung Quốc, Tố Hoa tạo ra một bản cover sử dụng 03 thứ tiếng: Tiếng Trung Quốc (lời của Mộng Nhiên), tiếng Việt Nam (Lời của Phạm Lịch), ngoài hát sẽ có phần thể hiện đọc Rap bằng tiếng Anh và tiếng Việt Nam của nghệ sỹ Hà Lê. Đây chính là sự làm mới trong cách thể hiện ca khúc mà Tố Hoa hướng tới trong sản phẩm này và các bản hot khác trong thời gian tới.

Tố Hoa thấy mình may mắn khi được kết hợp cùng nghệ sĩ Hà Lê, một người anh dày dặn kinh nghiệm trong âm nhạc đại chúng, luôn đổi mới, sáng tạo và có một chỗ đứng vô cùng vững chắc trong nền âm nhạc giải trí Việt.

 

 

 

Về ý tưởng của sản phẩm âm nhạc “Là Anh”, ban đầu Tố Hoa rất háo hức, song chưa thể hình dung ra sản phẩm cuối cùng sẽ như thế nào. Trong quá trình thực hiện, nghệ sỹ Hà Lê luôn chủ động sắp xếp cũng như chia sẻ cho Tố Hoa cách tiếp cận phù hợp, cách trình bày làm sao để bài hát thể hiện đúng tinh thần và hợp “gu” của khán giả. Hơn nữa, việc mời nhạc sĩ phối khí là yếu tố then chốt để biến sản phẩm “Là Anh” trở nên đa màu sắc. Vì vậy, ekip quyết định mời Giám đốc âm nhạc Tùng Tic tham gia đảm nhiệm vai trò quan trọng này. Giám đốc âm nhạc Tùng Tic vốn đam mê dòng nhạc Acoustic, nổi tiếng với khả năng chơi guitar “cực chất” gắn liền với vô số bản nhạc hit của giới trẻ. Anh là nhạc sĩ kiêm sản xuất âm nhạc có tiếng tại Hà Nội. Tố Hoa đã học hỏi được rất nhiều điều mới lạ trong quá trình làm việc cùng ekip và các nghệ sĩ tài năng này.

Điểm nhấn của “Là Anh” là đoạn Rap mà ca sỹ Hà Lê thể hiện. Đây vốn là một sản phẩm âm nhạc ban đầu mỗi một mình Tố Hoa thể hiện, Hà Lê trước đó đóng vai trò tư vấn, giúp đỡ tổ chức sản xuất sản phẩm. Nhưng trong quá trình thực hiện, ekip nhận thấy, để có được điểm nhấn đủ mạnh thì bài hát rất cần có giọng rap đặc biệt của Hà Lê. Sau khi tiến hành thu thanh và đưa ra bản hoàn chỉnh, Tố Hoa và ekip rất bất ngờ, và nhận thấy đây là một quyết định chính xác.

Tố Hoa mong muốn “Là Anh” sẽ là một món quà tri ân tới khán giả Việt Nam và Trung Quốc, cũng là một trải nghiệm mới trong âm nhạc của bản thân mình. Vì đây là lần đầu tiên Tố Hoa kết hợp EDM để thể hiện và làm mới ca khúc. Thông qua bài hát này, Tố Hoa cũng muốn gửi gắm tình cảm của mình đối với Trung Quốc, nơi có thầy cô, bạn bè, người thân và khán giả đại lục đã giúp đỡ, yêu thương và cổ vũ Tố Hoa trong nhiều năm, khi học tập và biểu diễn ở nước bạn. Tố Hoa cũng rất mong bài hát khi vang lên sẽ được khán giả hai nước yêu quý và đón nhận nhiệt tình.

 

 

Nghệ sỹ Hà Lê chia sẻ: “Là Anh” là một bài hát hay, và Hà Lê thích bài hát này hơn khi nghe Tố Hoa biểu diễn. Phiên bản này là phiên bản mà Hà Lê đã đặt trong đó rất nhiều tâm huyết của mình. Xung quanh có rất nhiều người ủng hộ và giúp đỡ trong quá trình làm việc nên hai anh em đã thực sự làm tốt nhất có thể để giọng hát Tố Hoa được khán giả và công chúng biết tới nhiều hơn.

Đây là một cơ hội và là nhân duyên đáng quý mà hai anh em được trải nghiệm những môi trường, phong cách làm việc mới, thử nghiệm sound tiếng mới và thực hiện những sáng tạo trên một ca khúc đã có sẵn. Đây là một câu chuyện đòi hỏi người nghệ sĩ phải dấn thân một chút. Hà Lê nghĩ rằng, đây là điều đặc biệt mà Tố Hoa đã làm được.

Hà Lê mong Tố Hoa sẽ ra nhiều sản phẩm hơn nữa, và trong sản phẩm đó sẽ tiếp tục làm mới mình, liên tục thử nghiệm những điều mới lạ, thú vị. Bởi vì âm nhạc rất rộng lớn, mênh mông, và giọng hát của Tố Hoa phù hợp với sự mênh mông như thế. Tố Hoa cần thử nghiệm nhiều hơn nữa.

Nhật Quang

Bạn đang đọc bài viết "Ra mắt sản phẩm âm nhạc “Là Anh” của ca sỹ Đỗ Tố Hoa" tại chuyên mục Nghệ sĩ.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/