Toyota Việt Nam và Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội hợp tác nghiên cứu xe hybrid

Đăng bởi Thu Trang

23/10/2020 11:19

Ngày 23-10, Toyota Việt Nam đã bàn giao xe Corolla Cross cho Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội trong chương trình hợp tác nghiên cứu hiệu quả của ô tô công nghệ điện hóa (hybrid) trong điều kiện sử dụng thực tế tại Việt Nam.

Xe hybrid có ưu thế thân thiện môi trường và tiết kiệm nhiên liệu so với xe thuần động cơ đốt trong truyền thống.

Chương trình này thể hiện sự chung tay trong việc nghiên cứu, phát triển giữa nhà sản xuất - Toyota Việt Nam và phía nhà trường - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Hai xe được bàn giao gồm Corolla Cross 1.8 HV (động cơ hybrid) và Corolla Cross 1.8V (động cơ xăng).

Thời gian tới, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ theo dõi, đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu thực tế, hiệu quả hoạt động của dòng xe xăng và xe công nghệ xăng lai điện (hybrid) sử dụng tại Việt Nam, từ đó, phát huy thế mạnh của mỗi bên, nghiên cứu các phương thức tốt nhất để thúc đẩy việc sử dụng dòng xe tiết kiệm nhiên liệu trong điều kiện vận hành thông thường hằng ngày tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Phó Giáo sư Nguyễn Phong Điền bày tỏ tin tưởng dự án nghiên cứu này sẽ thành công và có ý nghĩa cho công tác đào tạo, nghiên cứu chung của nhà trường - đặc biệt là đối với sinh viên của Viện Cơ khí động lực.

Sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp cận công nghệ hybrid.

Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam Hiroyuki Ueda khẳng định mong muốn của Toyota trong việc góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực của việc sử dụng xe hơi, bảo vệ môi trường, ủng hộ định hướng khuyến khích xe thân thiện môi trường của Chính phủ.

Ông Ueda cũng cho biết, trong tháng 8 vừa qua, Toyota đã giới thiệu Corolla Cross, là mẫu xe phổ thông sử dụng công nghệ hybrid đầu tiên tại Việt Nam. Đây là công nghệ phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam, không yêu cầu cơ sở hạ tầng, đặc biệt có thể áp dụng ngay, đem lại hiệu quả, nâng cao chất lượng không khí và cải thiện môi trường.

Cũng tại buổi lễ, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Toyota Việt Nam cũng đã tổ chức chương trình hướng dẫn lái xe an toàn và giới thiệu về công nghệ hybrid tới sinh viên của nhà trường.

Thu Trang

Bạn đang đọc bài viết "Toyota Việt Nam và Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội hợp tác nghiên cứu xe hybrid" tại chuyên mục Phát minh.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/