Thương hiệu tóc RAWHAIRVIETNAM thành công nhờ triết lý kinh doanh

Đăng bởi PV

26/02/2021 10:52

Mặc dù mới được thành lập, nhưng Công ty TNHH Xuất nhập khẩu RAWHAIRVIETNAM đã gặt hái được nhiều thành công trên thị trường Quốc tế. Dưới đây là trao đổi của anh Lê Duy Hà, Giám đốc Công ty về sự thành công của thương hiệu RAWHAIRVIETNAM.

PV: Xin anh có thể giới thiệu về quá trình khởi nghiệp với thương hiệu RAWHAIRVIETNAM như thế nào?

Anh Lê Duy Hà: Sau khi tốt nghiệp đại học năm 2012, tôi cũng giống như bao sinh viên mới ra trường khác phải loay hoay tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp với chuyên ngành được đào tạo. Tôi cũng trải qua nhiều công việc khác nhau sau một năm ra trường. Thời gian này giúp tôi nhận ra, những kiến thức học được trong nhà trường là nền tàng tư duy và phương pháp luận để giải quyết những công việc thực tế đòi hỏi. Tôi khát vọng về việc khởi nghiệp bằng một ngành nghề gần gũi với đời sống hàng ngày trên chính quê hương của mình. Khi đó, tôi tò mò về việc những thương lái Trung Quốc lại sang Việt Nam thu mua tóc dài, tóc rối của phụ nữ về làm gì? Và tìm hiểu qua nhiều tài liệu, cũng như tiếp xúc với nhiều người kinh doanh lĩnh vực này để tìm ra câu trả lời cho mình. Quá trình đó, giúp tôi được biết, nhu cầu dùng tóc giả ở các nước phát triển là rất lớn. Đặc biệt là các nước phương Tây, tóc của phụ nữ thường ngắn và mỏng.

Nhu cầu sử dụng những bộ tóc giả được làm từ tóc thật (tóc rối, tóc dài) ở phụ nữ ở các thành phố lớn, nhất là ở các nước phát triển không chỉ ở những người trẻ tuổi thường chạy theo thời trang, thích giống những thần tượng trên phim ảnh mà từ giới thượng lưu giàu cho đến bà nội trợ bận rộn đều muốn thay đổi kiểu tóc sao cho nghệ thuật, phù hợp với nước da, khuôn mặt và không tốn nhiều thời gian. Đây thực sự là một ngành nghệ thuật làm đẹp cao cấp rất tiềm năng...

Doanh nhân Lê Duy Hà luôn trăn trở tìm ra những mẫu mã tóc đẹp    

PV: Vậy anh có thể chia sẻ những khó khăn khi mới xây dưng thương hiệu RAWHAIRVIETNAM?

Anh Lê Duy Hà: Sau một thời gian nghiên cứu tìm hiểu kỹ lưỡng về nguồn thu mua nguyên liệu đầu tóc dài, tóc rối đầu vào, quy trình sản xuất, thị trường đầu ra, đến đầu năm 2014, tôi đã quyết định thành lập Công ty TNHH Xuất nhập khẩu RAWHAIRVIETNAM chuyên sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu các kiểu mẫu tóc giả được làm từ tóc thật ra nước ngoài. Quyết định này của tôi vấp phải sự phản đối của những người thân trong gia đình và bạn bè. Bởi đây là một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ và không liên quan đến ngành công nghệ thông tin mà tôi được đào tạo ở đại học.

Những ngày đầu mới bước vào nghề với muôn vàn khó khăn từ đào tạo nguồn nhân lực, làm chủ quy trình sản xuất, đến khâu tiếp thị bán hàng tìm đầu ra cho sản phẩm ở nước ngoài. Nhưng bằng sự kiên trì và lòng ham học hỏi, tôi và các thành viên của RAWHAIRVIETNAM chỉ mất một thời gian ngắn để thích nghi và làm chủ được tất cả. Sau một thời gian, sản phẩm của RAWHAIRVIETNAM đã được xuất khẩu đi nhiều nước Châu Âu, Châu Mỹ la tinh, Trung đông, Châu phi...

Doanh nhân Lê Duy Hà đang hướng dẫn công nhân thực hiện công đoạn may tóc

PV: Điều gì là khó nhất trong xây dưng thương hiệu RAWHAIRVIETNAM?

Anh Lê Duy Hà: Nghề làm tóc giả phù hợp với chị em phụ nữ, bởi tính chất công việc nhẹ nhàng nhưng đòi hỏi sự tỷ mẩn khéo léo. Đối với đội quản lý kỹ thuật của RAWHAIRVIETNAM lại đòi hỏi những kỹ năng đặc biệt. Đó không chỉ là sự sáng tạo mà còn phải có khả năng nhận biết chất lượng tóc cùng với việc chọn kiểu, chọn mẫu tóc (độ dày mỏng, óng mịn, màu sắc) để cắt tỉa, tạo dáng phù hợp. Những bộ tóc chỉ thay đổi một phần, cấy ghép từng bộ phận hoặc nối tóc kiểu “tóc giả như thật”, đảm bảo sự hài lòng và phù hợp sở thích của khách hàng”. Đội ngũ quản lý của RAWHAIRVIETNAM thường xuyên nhận thức được tính đặc thù của công việc vừa mang tính thủ công, vừa mang tính nghệ thuật, luôn đòi hỏi khắt khe tới từng chi tiết nhỏ của sản phẩm.

Quan niệm cái răng cái tóc là góc con người nên người làm phải thực sự có tâm và am hiểu sản phẩm họ làm quan trọng như thế nào nhất là đối với người phụ nữ. Đặc biệt là người phụ nữ da màu với đặc điểm tóc không dài nên họ khao khát có một bộ tóc vừa dài vừa óng mượt. Vậy nên đòi hỏi RAWHAIRVIETNAM phải làm sao cho khách hàng thực sự hài lòng khi mang những bộ tóc giả nghệ thuật để tôn lên vẻ đẹp của họ. Khi đó làm nên sự thành công của RAWHAIRVIETNAM...

Doanh nhân Lê Duy Hà trao đổi với bạn hàng quốc tế

PV: Vậy còn triết lý kinh doanh của RAWHAIRVIETNAM thì sao?

Anh Lê Duy Hà: Trong kinh doanh RAWHAIRVIETNAM luôn lấy chất lượng sản phẩm, chữ tín và sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho sự thành công. Vì sản phẩm của RAWHAIRVIETNAM chủ yếu là phục vụ xuất khẩu nên phần lớn khách hàng kiểm tra chất lượng, giao dịch đều qua Internet. Chỉ cần một sai sót nhỏ cũng khiến khách hàng hoài nghi. Một khi khách hàng mất niềm tin thì những giao dịch như vậy rất khó thực hiện

Doanh nhân Lê Duy Hà và một số lao động lưu niệm với bạn hàng quốc tế

Sau hơn 6 năm hoạt động, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu RAWHAIRVIETNAM đã có một đội ngũ cán bộ, công nhân viên lành nghề với hơn 60 người. Thị trường và doanh số xuất khẩu của Công ty ngày càng được mở rộng, uy tín và vị thế của RAWHAIRVIETNAM được bạn hàng quốc tế ngày càng tin tưởng. 

Để giờ đây khi nhìn lại những thành quả và nỗ lực của RAWHAIRVIETNAM, chúng tôi luôn cảm thấy tự hào vì anh và Công ty đã nỗ lực vượt khó vươn lên làm giàu trên chính quê hương của mình, không chỉ mang lại nghề mới cho quê hương, mà còn mang lại bao công ăn việc làm cho những người phụ nữ trung niên có thu nhập ổn định.  

Bạn đọc có thêm tham khảo thông tin về Công ty TNHH Xuất nhập khẩu RAWHAIRVIETNAM (có địa chỉ tại xã Xuân Hương - huyện Lạng Giang - tỉnh Bắc Giang) trên trang Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/rawhairvietnam/

BoniHair - Bí quyết cho mái tóc đen dày bất chấp tuổi tác BoniHair - Bí quyết cho mái tóc đen dày bất chấp tuổi tác

'Cái tuổi nó đuổi xuân đi.' Khi có tuổi, mái tóc của bạn cũng trở nên mỏng hơn, khô xơ hơn, tóc bạc tranh chỗ của tóc đen mà mọc lên. Làm sao để đảo ngược được quá trình lão...

PV
Nguồn https://doisongvaphattrien.vn/doanh-nhan-le-duy-ha-chia-se-ve-thanh-cong-cua-thuong-hieu-rawhairvietnam-20776.html

Bạn đang đọc bài viết "Thương hiệu tóc RAWHAIRVIETNAM thành công nhờ triết lý kinh doanh" tại chuyên mục KINH DOANH.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/