Quỹ Khuyến học Việt Nam trao học bổng học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi

Đăng bởi Trọng Trinh

30/11/2020 11:18

87 suất học bổng có giá trị từ 1 đến 3 triệu đồng được trao cho các em sinh viên vượt khó học giỏi của Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh và học sinh vượt khó học giỏi của tỉnh Hải Dương

Ngày 28/11, đại diện Quỹ Khuyến học Việt Nam đã tiến hành trao 87 suất học bổng có giá trị từ 1 đến 3 triệu đồng do Tổ chức Shinnyo-en (Nhật Bản) tài trợ cho các em học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi của Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh và các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Quỹ Khuyến học Việt Nam trao học bổng học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi - 1

Ảnh minh họa nguồn internet

Tham dự buổi lễ trao học bổng cho sinh viên, học sinh vượt khó học giỏi ở hai đơn vị  trên có đại diện của Tổ chức Shinnyo-en từ Nhật Bản, ông Nguyễn Văn Bằng - Ủy viên thường trực, Chánh văn phòng Quỹ Khuyến học Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh, lãnh đạo Quỹ Khuyến học của tỉnh Hải Dương.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid- 19 nên hai buổi trao học bổng ở hải địa điểm là Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh và Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương được tổ chức trực tuyến.

Quỹ Khuyến học Việt Nam trao học bổng học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi - 2

Ảnh minh họa nguồn internet

Trong tổng số 87 suất học bổng thì có 27 suất được trao cho các sinh viên vượt khó học giỏi của Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng. 60 suất còn lại được trao cho các em học sinh vượt khó học giỏi của tỉnh Hải Dương, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Số tiền được dùng để trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó ở hai tỉnh trên đều do Tổ chức Shinnyo - en (Nhật Bản) tài trợ. Phát biểu trong buổi trao học bổng trực tuyến cho các em học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi, đại diện của Tổ chức Shinnyo-en (Nhật Bản) cho biết:

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành trên đất nước Nhật Bản, ở đất nước chúng tôi có quy định tất cả mọi người đều phải đeo khẩu trang cả ngày như thế này. Chúng tôi được biết ở Việt Nam đã kiểm soát rất tốt đại dịch Covid- 19, được nhìn thấy các bạn ngồi ở đây mà không phải đeo khẩu trang là một điều rất tốt.

Quỹ học bổng Shinnyo-en vì sinh viên vượt khó được thành lập từ năm 2006, với mong muốn giúp đỡ các em học sinh nghèo vượt khó để vươn lên trong học tập. Là tổ chức tự nguyện quan tâm đến giáo dục nhằm nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế. Qua đây, chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến Quỹ Khuyến học Việt Nam, Ban lãnh đạo Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương đã giúp đỡ để chúng tôi có thể hoàn thành được buổi trao học bổng cho các em sinh viên, học sinh vượt khó học giỏi ngày hôm nay".

Quỹ Khuyến học Việt Nam trao học bổng học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi - 4

Ảnh minh hoa nguồn internet

Trịnh Thị Hường - Sinh viên Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh, là một trong số 27 sinh viên vinh dự được nhận học bổng Shinnyo-en chia sẻ: "Chúng em rất vui và hạnh phúc khi may mắn được nhận học bổng này tử Tổ chức Shinnyo-en của Nhật Bản, đó thật sự là một nguồn cổ vũ, động viên có ý nghĩa to lớn về vật chất cũng như tinh thần.

Với khoản tiền này sẽ giúp chúng em trang trải một phần nào đó chi phí sinh hoạt trong năm học mới. Em rất cảm ơn tấm lòng của Tổ chức Shinnyo-en đành dành cho chúng em sự đồng cảm và quan tâm. Đây sẽ là một động lực lớn giúp chúng em vươn lên trong học tập cũng cuộc sống".

Cùng chung niềm vui trong ngày nhận học bổng, m Phạm Thị Thân Vui (Học sinh lớp 9 Trường Trung học cơ sở Lương Điền, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương chia sẻ: "Chúng cháu là những học sinh gia đình có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, nhưng đều có một ước muốn đó là được đến trường học tập. Tuy nhiên, cũng vì hoàn cảnh quá khó khăn mà không ít bạn đồng trang lứa với chúng cháu không thể đến trường, các bạn phải nghỉ học sớm để đi làm kiếm tiền giúp đỡ gia đình.

Chúng cháu thật sự may mắn khi gia đình khó khăn nhưng vẫn được cha mẹ gắng sức cho đến trường. May mắn hơn khi lại được nhận học bổng từ Tổ chức Shinnyo-en đến từ Nhật Bản. Qua đây cháu xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến Tổ chức Shinnyo-en, Quỹ Khuyến học Việt Nam. Đây sẽ là món quà có ý nghĩa rất lớn để giúp đỡ, tạo thêm động lực cho chúng cháu tiếp tục vươn lên trong học tập cũng như cuộc sống hàng ngày". 

 "Chương trình học bổng năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt với các cháu học sinh nghèo, vượt khó học giỏi của tỉnh Hải Dương. Hải Dương là đơn vị còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế, nếu không có sự quan tâm của cộng đồng thì nhiều gia đình không có điều kiện để mua sắm  những vật dụng cần thiết, nhiều em học sinh có nguy cơ bỏ học. Những năm qua, Hội Khuyến học Hải Dương luôn tâm niệm làm thế nào để những học sinh đến tuổi đến trường đều được cắp sách tới trường, không một học sinh nào bị bỏ lại phía sau.

Tâm nguyện đó được các nhà hảo tâm, tổ chức thiện nguyện đã đồng hành và giúp đỡ, tài trợ những suất học bổng để cho các em học sinh nghèo, khó khăn được đi học", lãnh đạo Quỹ Khuyến học tỉnh Hải Dương cho biết.

Trọng Trinh 

Trọng Trinh
Nguồn https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/quy-khuyen-hoc-viet-nam-trao-hoc-bong-hoc-sinh-sinh-vien-vuot-kho-hoc-gioi-20201129082405421.#htm

Bạn đang đọc bài viết "Quỹ Khuyến học Việt Nam trao học bổng học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/