Nối dài tình yêu nhạc Trịnh

Đăng bởi Thu Trang

18/10/2020 16:14

Thu về, người ta lại nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, và các nghệ sĩ trẻ lại tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc mới.

Trong đó, ca sĩ Hồng Hải sau hơn 20 năm ca hát vừa ra mắt album “Ca khúc da vàng” với 12 ca khúc của ông, như: “Huế - Sài Gòn -Hà Nội”; “Ta thấy gì đêm nay”; “Ca dao mẹ”; “Dựng lại người dựng lại nhà”… Album được đầu tư thiết kế công phu với êkip hòa âm phối khí và làm nhạc chuyên nghiệp. Cùng tham gia vào album còn có sự góp mặt của ca sĩ Tuấn Anh với hai ca khúc “Vết lăn trầm” (đơn ca) và “Dựng lại người, dựng lại nhà” (song ca cùng Hồng Hải).

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Vượt qua nhiều khó khăn bộn bề của cuộc sống đời thường, Hồng Hải vẫn hát bằng cả đam mê, khát khao cháy bỏng như thuở mới bước lên sân khấu. Cô đã hát và yêu nhạc Trịnh như hơi thở. Cô hát như thể mỗi bài là ca khúc biểu diễn cuối cùng của mình.

Dịp này, đáng chú ý là việc ca sĩ Giang Trang kết hợp cùng Gallery39 tổ chức buổi ra mắt băng cối “Lênh đênh nhớ phố”. Đây là lần đầu tiên từ 1975, âm nhạc của Trịnh Công Sơn được phát hành trên định dạng băng cối, tốc độ 15 sau khi đã có bản CD và đĩa nhựa (Vinyl) cùng do ca sĩ Giang Trang thể hiện. Tinh thần giản dị, gần gũi trong âm nhạc của Trịnh Công Sơn cũng như cách thể hiện mộc mạc của Giang Trang đã khích lệ nhà sản xuất Trần Đức làm cuốn băng cối đặc biệt này.

Cũng tại Gallery39 (39a Lý Quốc Sư, Hà Nội), từ ngày18 đến 25/10, một cuộc triển lãm ảnh về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn của 3 nhà nhiếp ảnh Hà Tường, Nguyễn Đình Toán và Dương Minh Long được tổ chức. Đây là lần đầu tiên 3 nhiếp ảnh gia cùng bày chung một triển lãm ảnh đen trắng chụp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. 25 bức ảnh đưa đến cho người xem những câu chuyện về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, góp phần nối dài tình yêu với nhạc Trịnh.

Nếu Nguyễn Đình Toán công bố những bức ảnh chụp Trịnh Công Sơn cùng bạn bè ở nhà Văn Ca, hay hình ảnh thú vị nhạc sĩ họ Trịnh khoác vai ca sĩ Mỹ Linh hát bên bạn bè ở khách sạn Đồng Lợi nơi ông luôn ở khi ghé thăm Hà Nội, thì Dương Minh Long lại cho người xem những khoảnh khắc thật mới lạ về nhạc sĩ họ Trịnh, và đây chỉ là một phần nhỏ trong kho ảnh của Dương Minh Long - người được cho là đang sở hữu nhiều tư liệu phim, ảnh về Trịnh Công Sơn nhiều nhất ở Việt Nam.

Thu Trang

Bạn đang đọc bài viết "Nối dài tình yêu nhạc Trịnh" tại chuyên mục Nghệ sĩ.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/