Giá vàng hôm nay ngày 14/11: Vàng bật tăng từ đáy

Đăng bởi Duy Tuyên

14/11/2020 13:11

Giới chuyên gia cho rằng, rất khó để đánh giá xu hướng giá vàng thế giới lúc này, do thị trường đang rất khó lường. Lúc này chỉ cần một thông tin nào đó được tung ra, lập tức nhà đầu tư sẽ phản ứng rất mạnh như đã từng phản ứng với tin vaccine Covid-19 của Pfizer.

Thị trường vàng trong nước

Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank hiện tại, vàng thế giới ở mức 1.880 USD/ounce, tương đương 53 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí).

Trong phiên giao dịch ngày 14/11, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng ở mức 55,90 – 56,40 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), cùng tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với đóng cửa phiên giao dịch liền trước. Chênh lệch giá mua – bán hiện là 450.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Công ty Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh tăng nhẹ, giá vàng SJC hiện niêm yết ở 55,95 - 56,28 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá thương hiệu vàng Rồng Thăng Long hiện đang niêm yết tại 53,76 – 54,46 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

vang-giao-dich-quanh-moc-56-trieu-dongluong

Ảnh minh họa nguồn internet

Vàng thế giới

Giá vàng thế giới đang từng bước làm lại từ đầu sau những phiên tụt giảm mạnh, đã kịp tăng trở lại, từ 1.866,8 USD lên 1.871 USD và hiện đang giao dịch ở khoảng 1.880 USD/ounce, thấp hơn giá vàng SJC khoảng 4 triệu đồng.

Theo Kitco, trong xu thế giằng co, rất khó đoán, thị trường kim loại quý lại vừa nhận thông tin bổ sung có lợi cho giá. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde vừa báo hiệu sẽ tăng cường hỗ trợ nền kinh tế giữa bối cảnh số ca mắc Covid-19 mới tại khu vực này sẽ tăng đột biến vì mùa Đông sắp bắt đầu.

Các nhà phân tích nhận định, làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai có khả năng làm trì hoãn quá trình phục hồi kinh tế, nâng cao mức độ không chắc chắn và tiếp tục hỗ trợ vàng tăng giá. Trong khi đó, giới đầu tư đang cố gắng đạt được sự cân bằng giữa những tin tích cực về phát triển vaccine Covid-19 và mức độ nguy hiểm của dịch bệnh vẫn gia tăng trên toàn cầu. Các ngân hàng trung ương và chính phủ sẽ khó có thể cắt giảm các biện pháp kích thích kinh tế trước khi đại dịch Covid-19 hoàn toàn được kiểm soát.

Vàng vẫn nhận được sự hỗ trợ trong các đợt suy giảm, đặc biệt là từ những người nắm giữ kim loại quý này về dài hạn và mua vàng thực tế. Trong khi đó, đà giảm của vàng vẫn chưa chấm dứt và thị trường vẫn đang trong giai đoạn giằng co trước khi xác định được hướng đi mới. Dự báo, giá vàng trong ngắn hạn sẽ vẫn bị giới hạn trong phạm vi từ 1.850 - 1.890 USD/ounce.

Nhìn chung, giá vàng vẫn có xu hướng được hưởng lợi từ các biện pháp kích thích kinh tế sâu rộng vì nó được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát và giảm giá tiền tệ. Do đó nhiều chuyên gia lẫn nhà đầu tư đều cho rằng kim loại quý vẫn tiếp tục đứng ở mức cao bất chấp những số liệu gần đây cho thấy kinh tế nhiều nước đang bắt đầu phục hồi tốt hơn.

Duy Tuyên
Nguồn congthuong.vn

Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay ngày 14/11: Vàng bật tăng từ đáy" tại chuyên mục Thị trường trong nước.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/