FUJITSU ScanSnap iX1400/iX1600 – XỨNG TẦM KẾ CẬN

Đăng bởi Kim Liên

17/03/2021 11:39

Đến từ đất nước nổi tiếng thủ cựu nhưng Fujitsu luôn biết cách chứng minh khả năng thích nghi và đổi mới của mình. Một lần nữa, hãng công nghệ Nhật Bản lại rung lên hồi chuông phát động cho cuộc đua mới trên thị trường máy quét đa dụng. Nếu như iX1600 giúp cho khách hàng xây dựng môi trường làm việc đa liên kết, thì iX1400 lại mang tới trải nghiệm một chạm đầy hiệu quả.

ScanSnap, không chỉ là SOHO

Chuyển đổi số đang tích cực và nhanh chóng diễn ra, thay đổi nhu cầu của mọi lĩnh vực. Một thiết bị ngoại vi đã có từ lâu, rất nhỏ bé, lại đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình số hóa tài liệu và chuyển đổi số, đó chính là máy quét. Chiếc máy quét giúp phần số hóa, tăng cường khả năng sắp xếp quản lý tài liệu, chia sẻ tài liệu trong các luồng công việc, phục vụ cho phát triển sản xuất và đổi mới cách thức làm việc. Những mẫu máy quét của Fujitsu luôn được đánh giá rất cao về chất lượng quét và khả năng xử lý hình ảnh, cũng như độ bền, cho phép mỗi cá nhân hay doanh nghiệp cải thiện được kết quả đầu ra, tiết kiệm nhân lực và chi phí. Việc sắp xếp và quản lý tài liệu tốt để khai thác chia sẻ dễ dàng chính là một yếu tố quan trọng cho một tổng thể lớn hơn của những dự án chuyển đổi số.

Được thiết kế và sản xuất bởi PFU, chi nhánh của Fujitsu chuyên về thiết bị ngoại vi và bảo mật, giải máy quét ScanSnap vốn được ứng dụng rộng rãi trong khối SOHO (Small Offices and Home Offices). ScanSnap đã giành được những kết quả cực kỳ khả quan trên thị trường SME, thể hiện vị thế tiên phong của mình qua những thành tựu như: tổng sản lượng trên 5 triệu máy đã bán trên toàn cầu, giải thưởng giành cho thiết kế xuất sắc, được khách hàng ghi nhận về tính đơn giản và tiện dụng, qua quá trình nghiên cứu phát triển đã có khả năng nhận dạng trên 20 ngôn ngữ khác nhau trên toàn thế giới. Với sức mạnh vượt trội so với hầu hết các mẫu máy quét cùng phân khúc, ScanSnap không chỉ đơn thuần quét tài liệu cho các doanh nghiệp SOHO, mà còn đóng vai trò quan trọng trong số hóa cũng như lộ trình DX (Digital Transformation).

Trong dải sản phẩm ScanSnap, có rất nhiều sản phẩm độc đáo, có thể kể đến: máy quét không chạm SV600, cho phép quét tài liệu từ xa, thậm chí quét được sách như những máy giá thành cực cao của các hãng khác; máy quét bỏ túi iX100 nhỏ như một hộp bút có thể di chuyển cực kỳ thuận tiện, … Trọng điểm của ScanSnap không thể không kể đến iX1400 và iX1600, là những mẫu mới nhất kế thừa 2 dòng máy quét xuất sắc là iX500 và iX1500, được trang bị những tính năng và thông số mạnh mẽ lợi hại, có thể coi là hai đầu tàu trong các máy quét phục vụ văn phòng vừa và nhỏ.

Tính năng kỹ thuật và thông số của ScanSnap iX1400 và iX1600

Dòng máy ScanSnap ra đời dựa trên chủ nghĩa tối giản (minimalism) đang ngày càng phổ biến khắp nơi của người Nhật, với ý tưởng tạo ra chiếc máy quét tài liệu chỉ với thao tác một chạm đơn giản. Gói gọn trong kích thước 292 x 161 x 152 mm (11.5 x 6.3 x 6.0 in.), iX1600 (trọng lượng 3.4kg) và iX1400 (trọng lượng 3.2kg) mang lại trải nghiệm đáng giá và dễ gây nghiện cho người dùng.

Trong 2 phiên bản, iX1400 là thiết bị quét cơ bản hơn, với cách thức điều khiển bằng nút bấm một chạm đơn giản dễ sử dụng nhưng vẫn bảo đảm chất lượng hình ảnh và tốc độ quét tăng vọt so với sản phẩm tiền nhiệm. Với ScanSnap iX1400, công việc số hóa tài liệu hàng ngày từ bản cứng sang bản mềm trở lên đơn giản, thuận tiện, dễ dàng. Thao tác có thể được thực hiện chỉ với một nút bấm duy nhất ở mặt trước của máy. Tài liệu được lưu vào máy PC thông qua cáp USB phổ thông, giúp kết nối vào máy tính cả khi môi trường IT không có mạng dây và wifi.

IX1400 đời mới rất mạnh về mặt vật lý, nhờ được trang bị cơ chế kéo giấy của các dòng máy quét Fujitsu tốc độ cao, với đầy đủ các lô cuốn giấy và tách giấy và cảm biến siêu âm, bảo đảm năng lực kéo giấy siêu việt với mọi kích cỡ khác nhau, giảm thiểu các lỗi như kẹt giấy, cuốn trập, … nhờ đó dòng máy quét phổ thông này lại có được tốc độ quét vô cùng ngạc nhiên.

640

Trong khi đó, với sê-ri ScanSnap, iX1600 là sản phẩm chủ lực. Máy được trang bị thêm màn hình cảm biến 4.3-inch nhằm thiết lập cấu hình hay các tài khoản truy cập; sau khi đã thiết đặt xong, việc sắp xếp và khai thác bản mềm hoàn toàn được thực hiện chỉ với một hai thao tác nhỏ. Đặc biệt là card kết nối Wi-Fi mang lại khả năng kết nối tuyệt vời như: kết nối vào mạng không dây của doanh nghiệp, phát mạng Ad-hoc để máy tính có thể nối trực tiếp vào máy quét qua giao thức không dây. Thậm chí ở những khu vực khả dụng, người dùng có thể đưa file đã quét lên thẳng cloud, bảo đảm việc truy cập mọi lúc mọi nơi thông qua Internet. Những tính năng này biến iX1600 thành sản phẩm lý tưởng để lưu trữ và chia sẻ tài liệu số hóa, hỗ trợ đắc lực cho làm việc nhóm.

Thông số kỹ thuật chính:

  • Cả 2 dòng đều có tốc độ quét 40 tờ / phút (tương ứng với 40 mặt / phút ở chế độ quét đơn, 80 mặt / phút ở chế độ quét 2 mặt đồng thời), là tốc độ khó có máy quét nào cùng phân khúc đạt được.
  • Độ phân giải cao, lên tới 1200dpi (chế độ “Excellent Mode”).
  • Khay đặt giấy tự động ADF có thể chứa 50 trang chờ quét đồng thời.
  • Kết nối USB3.2 mới nhất, đi đầu trong việc tích hợp chuẩn USB3.2 vào máy quét phổ thông.
  • Với iX1600, cho phép kết nối không dây ở 2 giải tần Wi-Fi (2.4/5GHz), Scan snap Cloud gửi tài liệu trực tiếp tới Cloud của người dùng.

Video đánh giá máy quét ScanSnap IX1600 của Fujitsu

Kết luận

Thế giới đang biến chuyển hết sức mạnh mẽ trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa dự kiến được ngày chấm dứt. Mọi doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức đều đang phải tự làm mới mình để thực hiện “bình thường mới”, và công cuộc DX (chuyển đổi số) là một mắt xích thiết yếu. Đặc biệt, khi mà nhu cầu Work From Home (làm việc tại nhà) tăng cao do các nguyên nhân khách quan của dịch bệnh, thì việc số hóa và chia sẻ tài liệu là một tác vụ không thể bỏ qua. Máy quét ScanSnap của Fujitsu là những sản phẩm thiết thực và đáp ứng hoàn toàn nhu cầu này với chi phí cực kỳ hợp lý. Trong đó, mẫu máy quét iX1400 mang lại trải nghiệm một chạm để quét tài liệu tốc độ cao, với các tính năng vốn là thế mạnh của máy quét Fujitsu bao gồm tự động lọc hình ảnh đen trắng/màu, tự động chỉnh hình ảnh khi bản cứng bị xô lệch, cho phép quét tới 40 tờ trên phút (mặt đơn) hay 80 tờ trên phút (mặt đôi), tối ưu hình nền, chống tắc, kẹt giấy, … Còn mẫu iX1600 – ngoài những tính năng kể trên – được bổ sung giao thức kết nối mạng tốc độ cao, cho phép tạo lên môi trường làm việc chia sẻ thuận tiện mà không cần những thiết bị quản lý trung gian như máy chủ hoặc máy tính gắn kèm. Tùy theo nhu cầu sử dụng khác nhau, người dùng có thể chọn một trong hai mẫu, bảo đảm với mức đầu tư hợp lý nhưng lại nhận được tính năng và hiệu quả bất ngờ.

Kim Liên

Bạn đang đọc bài viết "FUJITSU ScanSnap iX1400/iX1600 – XỨNG TẦM KẾ CẬN" tại chuyên mục KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/