Dự báo 2022: Ninh Thuận tiếp tục là điểm nóng đón sóng đầu tư

Đăng bởi Văn Mạnh

10/03/2022 15:25

Vingroup, FLC, Hacom Holdings, Crystal Bay, Apec Group… đang triển khai các dự án quy mô nghìn tỷ, tạo nên làn sóng đầu tư đổ bộ mạnh mẽ vào vùng đất Ninh Thuận.

Thị trường bất động sản sôi động đầu năm 2022

Sức nóng của thị trường bất động sản Ninh Thuận tăng nhiệt ngay từ những ngày đầu tiên của năm 2022. “Trong bối cảnh thị trường tài chính đang khá nhạy cảm, tiềm ẩn nhiều rủi ro, xu hướng đầu tư vào bất động sản có xu hướng tăng mạnh, bởi đây là một kênh trữ tiền an toàn”. Ông Vũ Minh Tuấn, một nhà đầu tư lâu năm nhận định.

Cũng theo ông Tuấn, trong thời gian gần đây, dòng tiền đang có sự chuyển dịch từ các thị trường truyền thống, không còn nhiều tiềm năng khai phá sang các địa phương có khả năng bứt tốc cao, nhất là ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng như Ninh Thuận, Phan Thiết, Quảng Bình hay Thanh Hóa.

1-1646895914.png
Ninh Thuận sở hữu bờ biển dài 105km trải dài với tiềm năng phát triển lớn

Được biết, ở thị trường Ninh Thuận, chỉ trong năm 2021, thời điểm quý IV, giá đất ven thành phố Phan Rang – Tháp Chàm đã tăng khoảng 30 – 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo ghi nhận thực tế tại một số sàn bất động sản, thanh khoản địa ốc tại Ninh Thuận đang diễn ra hết sức sôi động, giá nhà đất dao động trung bình 25 – 50 triệu đồng/m2, trong đó các dự án ven biển được khách hàng tỏ ra đặc biệt quan tâm.

Vươn mình sau giấc ngủ dài

Có thể nói Ninh Thuận đang đứng trước cơ hội vàng bởi sự đầu tư đồng bộ của cơ sở hạ tầng, chính sách thu hút và phát triển du lịch của địa phương. Là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với bãi biển dài 105km cùng các dạng địa hình đa dạng: biển, rừng, sa mạc; một nền văn hóa bản địa đặc sắc, còn nhiều tiềm năng chưa được khai phá. Ninh Thuận như một viên ngọc quý đang bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài.

Trên thực tế, những năm gần đây lượng du khách đến Ninh Thuận tăng mạnh. Thời điểm trước đại dịch covid, năm 2019, tỉnh Ninh Thuận đón tổng cộng 2.35 triệu lượt khách nội địa và quốc tế, tăng 7.3% so với 2018.

2-1646895951.png

Từ kinh nghiệm đầu tư lâu năm, ông Vũ Minh Tuấn cho rằng lượng khách đến Ninh Thuận ngày càng đông, nhu cầu nghỉ dưỡng tăng cao, trong khi quỹ đất tại các thủ phủ du lịch tại địa phương lân cận như Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng) dần khan hiếm, khiến số lượng các nhà đầu tư đổ về Ninh Thuận ngày càng nhiều, sức mua bất động sản tăng mạnh, giá đất nóng lên từng ngày.

3-1646895969.png

Bước chuyển mình đột phá của tỉnh Ninh Thuận

Giai đoạn 2022 – 2030 được đánh giá là giai đoạn bùng nổ của Ninh Thuận với sự ra đời của hàng loạt dự án trọng điểm, thu hút 28.000 tỷ đầu tư vào lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, 50.000 tỷ vào lĩnh vực năng lượng tái tạo. Địa phương trở thành điểm đến đầu tư của các ông lớn trong ngành bất động sản du lịch như Crystal Bay, FLC, Hacom Holdings, Apec Group…

4-1646895990.png

Theo định hướng phát triển du lịch cao cấp, các dự án như Bình Sơn Ocean Park của chủ đầu tư HACOM được địa phương chú trọng tạo điều kiện phát triển, góp phần kiến tạo bộ mặt đô thị hiện đại với hệ sinh thái đa dạng và đồng bộ, từ nhà ở thương mại, biệt thự nghỉ dưỡng, căn hộ và các khu thương mại ven biển.

Với vị trí độc tôn, vừa gần trung tâm thành phố vừa ôm trọn bãi biển Ninh Chữ, Bình Sơn Ocean Park không chỉ tạo nên khu nghỉ dưỡng sang trọng, thu hút du khách, dự án khi hoàn thành sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng giá trị bất động sản địa phương.

5-1646896020.png
Toàn cảnh dự án Bình Sơn Ocean Park

Chị Đào Hồng Vy, một chuyên viên tư vấn bất động sản cho biết, những ngày đầu chủ đầu tư mở bán, mức giá ở đây chỉ dao động 10.000.000 – 16.000.000 VNĐ/m2, hiện nay con số này đã tăng khoảng 4 lần và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong thời gian tới.

Sự xuất hiện của các đại dự án như Bình Sơn Ocean Park góp phần đưa tỉnh Ninh Thuận trở thành 1 trong 7 vùng du lịch trọng điểm quốc gia, trong chiến lược đón 30 triệu du khách đến Nha Trang – Ninh Thuận – Đà Lạt – nơi được quy hoạch thành tam giác vàng của du lịch châu Á vào năm 2025.

Văn Mạnh

Bạn đang đọc bài viết "Dự báo 2022: Ninh Thuận tiếp tục là điểm nóng đón sóng đầu tư" tại chuyên mục KINH DOANH.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/