Đỗ Đức Nghĩa từ 2 bàn tay trắng và trở thành người có doanh tiếng trong giới chơi lan VAR

13/03/2021 11:26

Trong thời gian gần đây, người yêu hoa lan trong cả nước đã chứng kiến hàng loạt giao dịch liên quan đến hoa lan đột biến với giá trị lớn từ vài tỷ đến vài chục tỷ đồng. Xung quanh những giao dịch này, đã và đang có nhiều ý kiến đặt nghi vấn về giá trị thực sự của những giò hoa lan đột biến.

Nghệ Nhân Đỗ Đức Nghĩa 

PV: Mong anh có thể giới thiệu qua về mình và hoa lan đột biến

Đỗ Đức Nghĩa: Tôi tên là Đỗ Đức Nghĩa sinh năm 1980, tại Đông La Hoài Đức Hà Nội. Theo kinh nghiệm chơi hoa lan của tôi, lan đột biến có dáng vẻ độc đáo, khác biệt về màu sắc, hình dáng hoa, độ dày của cánh. Mỗi loại lan đột biến lại mang lại sự thích thú, say mê cho người chơi. Lan đột biến trong tự nhiên rất hiếm nên càng quý. Điều này cũng lý giải việc vì sao nhiều người đam mê sẵn sàng bỏ ra số tiền rất lớn để sở hữu những giò hoa lan đột biến này. Với nhiều tên gọi mỹ miều như “Hồng mỹ nhân”, “Bạch tuyết cánh trắng”..., các loại hoa lan đột biến đang tạo nên “cơn sốt” trên thị trường hoa lan.

PV: Nguyên nhân và động lực từ đâu khiến anh bước tới con đường nghệ thuật này và những thành tựu mà anh đã đạt được?

Đỗ Đức Nghĩa: Tôi đã từng qua các nước có niền văn minh và phát triển hơn Việt Nam để học hỏi như là “Đài Loan” “Thái Lan” nhận thấy tiềm năng của hoa lan và sự phát triển khôn lường . Hơn nữa tôi được sinh ra và lớn lên ở vùng ngoại thành chính nơi đây với thú vui chơi cây cảnh đã có từ các thế hệ Ông, Cha xưa để lại. Thừa hưởng từ các thế hệ trước và niềm đam mê của bản thân tôi đã quyết định và chạy theo lĩnh vực này đăc biệt là hoa lan đột biến. Hiện nay tại quê tôi đã có trên 200 nhà vườn sản xuất chuyên về hoa lan, phục vụ cho các nhu cầu của nhân dân ở Thủ Đô cũng như các tỉnh thành cả nước.

Năm 2017 triển lãm hoa lan Toàn Quốc lần thứ nhất, những giot hoa lan của tôi đã đạt được nhiều giải thưởng tại đó.

PV: Hoa lan đã đem lại cho anh những gì

Đỗ Đức Nghĩa: Hoa lan không chỉ thỏa mãn nhu cầu chơi cây cảnh của bản thân tôi, nó còn đem lại thu nhập kinh tế cho gia đình tôi chở nên tốt hơn và ổn định hơn, cũng như tái đầu tư và đảm bảo cho cuộc sống. Ngoài ra hoa lan còn đem lại cho tôi những mối quan hệ bạn bè, mở rộng giao lưu trên các tỉnh thành cả nước cùng chung niềm đam mê chơi lan.

PV: Anh có thể chia sẻ bí quyết của anh với mọi người được không ạ?

Đỗ Đức Nghĩa: Tôi đã từng thất bại trong nhiều lần nhưng với niềm đam mê và khát vọng bừng cháy vượt lên chính của bản thân tôi và nỗ lực không ngừng học hỏi,tôi đã tham ra các sự kện về hoa lan để có thêm kinh nghiệm kiến thức từ những người đi trước,

PV: Cảm ơn anh

Bạn đang đọc bài viết "Đỗ Đức Nghĩa từ 2 bàn tay trắng và trở thành người có doanh tiếng trong giới chơi lan VAR" tại chuyên mục Hoa Lan.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/