Công nghệ ép lạnh - Sản xuất tinh dầu hoa anh thảo giữ hàm lượng tinh chất tuyệt đối

Đăng bởi Mai Nga

13/01/2021 12:03

Hiện nay, trong ngành công nghiệp sản xuất tinh dầu, có rất nhiều phương pháp chiết xuất được áp dụng. Trong đó, ép lạnh đang là công nghệ sản xuất tinh dầu hoa anh thảo tân tiến nhất, giúp tạo ra sản phẩm tinh dầu tinh khiết, giữ hàm lượng tinh chất tuyệt đối.

Tinh dầu hoa anh thảo - Món quà tuyệt vời từ thiên nhiên dành tặng cho phái đẹp

Vốn là loài hoa đến từ miền nam châu Âu, Địa Trung Hải và Iran, hoa anh thảo còn có tên gọi khác là hoa anh thảo muộn hay hoa dạ anh thảo, thuộc họ thực vật hoa báo xuân. Đây là loài hoa khá đặc biệt bởi chỉ nở vào ban đêm và ban ngày hướng về phía bóng râm. 

Hoa anh thảo – Món quá quý giá thiên nhiên ban tặng “một nửa thế giới”

Nhiều người thường nghĩ, tinh dầu hoa anh thảo được sản xuất từ hoa hay phần thân của loại hoa này. Nhưng thực tế, chính hạt của loài hoa này mới là nguyên liệu làm nên tinh dầu hoa anh thảo. Trong hạt hoa anh thảo chứa rất nhiều dưỡng chất quý, đặc biệt phải kể đến Acid Gamma-linolenic (GLA), một loại axit béo mà cơ thể con người không có khả năng tự tổng hợp và cần được bổ sung từ bên ngoài. Theo nghiên cứu, Acid Gamma-linolenic có tác dụng cân bằng hormone sinh sản cho phụ nữ, đẩy lùi các yếu tố liên quan đến nội tiết, đồng thời làm giảm sự kích ứng và các bệnh về da. Sau khi GLA di chuyển vào cơ thể, sẽ chuyển hóa thành Prostaglandin Serin – một hợp chất chống viêm sưng tự miễn cực hiệu quả, từ đó làm giảm sự kích ứng và các bệnh về da thường gặp như mụn viêm, nổi mẩn ngứa, chàm,…

Ngoài Acid Gamma-linolenic, tinh dầu hoa anh thảo còn có nhiều thành phần tốt cho cơ thể con người như Omega 6, Vitamin E, Oleic acid… mang lại nhiều công dụng như: Hỗ trợ trị mụn, làm đẹp da, phòng loãng xương, tốt cho tim mạch, tăng cường sức khỏe, chống lão hóa, tăng khả năng thụ thai, giảm thiểu triệu chứng ở thời kỳ mãn kinh và tiền mãn kinh,…

Hiện nay, tình dầu hoa anh thảo được “một nửa thế giới” rất ưa chuộng, tin tưởng sử dụng bởi những công dụng tuyệt vời mà loài hoa này mang lại.

Ép lạnh – Công nghệ sản xuất tinh dầu hoa anh thảo “độc nhất vô nhị” hiện nay

Có rất nhiều phương pháp để chiết xuất tinh dầu như chưng cất, trích ly,… được nhiều nhà sản xuất chọn lựa bởi giá thành rẻ, quy trình đơn giản. Trên thực tế, các sản phẩm tinh dầu hoa anh thảo được sản xuất bởi công nghệ ép nhiệt ở nhiệt độ cao lên đến 150 độ C để tinh chế ra dạng tinh dầu lỏng. Với chi phí đầu tư bỏ ra thấp, “đỡ” tốn kém nhưng lại ảnh hưởng lớn đến chất lượng tinh dầu thành phẩm. Nguyên nhân là do, ở nhiệt độ ép quá cao sẽ khiến cho hàm lượng GLA (axit Gamma Linolenic), một dưỡng chất quý giá có trong hoa anh thảo dễ dàng bị biến đổi sang chất khác hay mất hoặc giảm đi hiệu quả của sản phẩm với sức khỏe. 

Ép lạnh – Công nghệ “đáng gườm” trên thị trường chiết xuất

Để khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của phương pháp truyền thống ảnh hưởng đến chất lượng tinh dầu, công nghệ ép lạnh tinh dầu hoa anh thảo đã kịp thời “xứng tên” trong bảng vàng đề cử. Cụ thể, ép lạnh là công nghệ sử dụng máy ép ly tâm, tránh tạo nhiệt, để chắt lọc từng giọt tinh dầu hoa anh thảo tinh khiết, đảm bảo các vitamin, dưỡng chất có trong hoa anh thảo như GLA, Vitamin E, Omega 6… không bị biến đổi trong quá trình ép. 

Điều đặc biệt hội tụ trong mỗi viên tinh dầu hoa anh thảo Careline

Việc áp dụng công nghệ ép lạnh vào sản xuất tinh dầu hoa anh thảo Careline khiến hàm lượng tinh dầu trong mỗi viên lên tới 1.000mg/ viên.

Tinh dầu hoa anh thảo Careline cho phái đẹp quyến rũ

Do đó, người dùng chỉ cần sử dụng duy nhất một viên Careline Evening Primrose Oil mỗi ngày, đã đủ cung cấp dưỡng chất cần thiết theo khuyến cáo. Đây là ưu điểm khiến nhiều người tiêu dùng “chết mê chết mệt” khi lựa chọn tinh dầu hoa anh thảo Careline. Bởi nhiều sản phẩm tinh dầu hoa anh thảo khác cần sử dụng từ 2 – 3 viên/ ngày mới đảm bảo đủ hàm lượng cần thiết.

Tinh dầu hoa anh thảo Careline còn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe từ Cơ quan Quản lý Dược phẩm Úc (Therapeutic Goods Administration/TGA) và tiêu chuẩn GMP (Good Manufacturing Practices) - tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt với tiêu chí: Đạt tiêu chuẩn chất lượng đã đăng ký & An toàn cho người sử dụng.

Hiện nay, tinh dầu hoa anh thảo Careline Evening Primrose Oil chính hãng đã được nhập khẩu về Việt Nam, được cấp phép và được bán rộng rãi tại các nhà thuốc, cửa hàng dược mỹ phẩm và các nhà thuốc Online uy tín trên cả nước.

Thông tin sản phẩm tinh dầu hoa anh thảo Careline

Xuất xứ: Úc

Nhà sản xuất: Careline Pty Ltd

Đơn vị phân phối sản phẩm chính hãng tại Việt Nam:

Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ AlphaBio

Địa chỉ: 38 Mai Hắc Đế, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Website: https://careline.vn/

Fanpage: Careline Việt Nam

Điện thoại: 1900 636 911

GPQC số: 3073/2020/XNQC-ATTP

Lưu ý: Thực phẩm này không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh

Mai Nga

Bạn đang đọc bài viết "Công nghệ ép lạnh - Sản xuất tinh dầu hoa anh thảo giữ hàm lượng tinh chất tuyệt đối" tại chuyên mục Tiêu dùng.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/