Cỏ cà ri mệnh danh “thảo dược gọi sữa” được nhiều mẹ sau sinh lựa chọn

Đăng bởi Mai Nga

18/01/2021 13:50

Cỏ cà ri, loại thảo dược lợi sữa có từ 2000 năm trước được nhiều mẹ lựa chọn với mong muốn tăng tiết sữa và tăng chất lượng sữa sau sinh. Vậy tại sao thảo dược cỏ cà ri lại được nhiều mẹ tin dùng đến thế?

Cỏ cà ri – Thảo dược mệnh danh “Thần dược” lợi sữa mẹ

Cỏ cà ri là một loại cỏ thuộc họ đậu có tên khoa học là Trigonella foenum-graecum, được ưa chuộng tại Ấn Độ và sử dụng như một loại gia vị phổ biến để làm tăng thêm hương vị của các món ăn. Bên cạnh đó, cỏ cà ri còn góp mặt trong các bài thuốc ở nhiều quốc gia châu Á, châu Phi, Địa Trung Hải bởi đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn cao, sử dụng để trị các vấn đề về đường tiêu hóa, bệnh lao phổi, long đờm, ho mãn tính. Ngoài ra, cỏ cà ri còn có tác dụng hạ cholesterol, kiểm soát bệnh đái tháo đường, mỡ máu và làm mát cơ thể.

Bên cạnh những công dụng chữa bệnh trên, cỏ cà ri được nhiều mẹ lựa chọn sử dụng và coi đây là “thần dược” lợi sữa bởi hiệu quả mà thảo dược này mang lại. Công dụng lợi sữa của cỏ cà ri không chỉ được truyền miệng mà đã có rất nhiều công trình nghiên cứu về loại cỏ này. Theo đó, kết quả nghiên cứu cho thấy cỏ cà ri có tác dụng tăng tiết sữa ở phụ nữ sau sinh hết sức bất ngờ. Cụ thể, loại cỏ này có khả năng kích thích tuyết sữa phát triển và tăng sản lượng sữa vượt trội, có thể tăng lượng sữa lên đến 300-500% trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Cỏ cà ri – “Thần dược gọi sữa” mẹ về nhanh chóng

Tại sao cỏ cà ri lại kích sữa hiệu quả đến vậy? Bởi trong thảo dược này có chứa thành phần galactagogues (nằm chủ yếu trong hạt cà ri). Galactagogues là một chất có nguồn gốc từ thực vật có khả năng kích thích làm tăng tiết hormon Prolactin – Một loại hormone được tiết ra từ tuyến yên trong cơ thể có nhiệm vụ chủ yếu là sản sinh và làm tăng lượng sữa mẹ. Do vậy, để tăng nguồn sữa mẹ, giải pháp tận gốc là làm tăng lượng hormone Prolactin, khi nồng độ hormone Prolactin này tăng lên thì lượng sữa mẹ sẽ tiết ra nhiều hơn. 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cơ thể người mẹ không tiết ra nhiều prolactin như do cơ địa, do tác dụng phụ của thuốc kháng sinh,.... Do đó, sử dụng cỏ cà ri sẽ là phương pháp tốt nhất để kích thích sản sinh loại hormone này, khắc phục triệt để hiện tượng thiếu sữa, mất sữa sau sinh, đó cũng chính là lý do cỏ cà ri được nhiều mẹ lựa chọn.

Cách bổ sung cỏ cà ri đơn giản để tăng kích sữa mẹ sau sinh

Bổ sung trực tiếp bằng hạt cỏ cà ri

Bổ sung trực tiếp cỏ cà ri là một trong những cách giúp tăng lượng sữa mẹ cho bé bú đủ cữ. Mẹ có thể mua hạt cỏ cà ri khô về nấu chè, đun nước uống hàng ngày hay nấu với cơm. Tuy nhiên, cách làm này khá tỉ mỉ, công phu và mất nhiều thời gian chế biến, hơn nữa sẽ đem đến cảm giác ngán nếu các mẹ ăn trong nhiều ngày.

Các cách giúp mẹ bổ sung cỏ cà ri đơn giản tại nhà

Bổ sung bằng viên uống chứa thành phần cỏ cà ri

Hiện nay, mặc dù nhiều người biết đến công dụng lợi sữa của cỏ cà ri, nhưng phần lớn phụ nữ Việt ít có cơ hội sử dụng trực tiếp loại cỏ này. Bởi loại cỏ này khá khó tìm ở Việt Nam, hơn nữa quá trình bảo quản và xuất nhập khẩu rất khắt khe. Nhưng các mẹ không phải quá lo lắng, bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm lợi sữa chứa hàm lượng tinh chất hạt cỏ cà ri khá cao. Từ đó, các mẹ sử dụng sản phẩm này rất tiện lợi, dễ dùng, dễ bảo quản giúp tăng số lượng và chất lượng sữa mẹ. 

Một trong những sản phẩm nằm trong top tìm kiếm của các mẹ đó là Herbs Of Gold Breastfeeding Support, sản phẩm hỗ trợ lợi sữa có chứa tinh chất hạt cỏ cà ri. Breastfeeding Support là sản phẩm của thương hiệu Herbs of Gold – thương hiệu tiên phong của Úc về dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe, bổ sung dưỡng chất từ thảo dược.

Viên uống lợi sữa Breastfeeding Support được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn

Đặc biệt, trong mỗi viên uống lợi sữa Herbs Of Gold Breastfeeding Support chứa hàm lượng lớn chiết xuất hạt cỏ cà ri (750mg) và có chứa chiết xuất cây Ô rô (loại cây có tác dụng tăng chất lượng nguồn sữa). Việc kết hợp hoàn hảo này mang đến tác dụng kép vừa gia tăng lượng sữa vừa tăng chất lượng sữa, duy trì nguồn sữa mẹ dồi dào, đảm bảo việc nuôi con bằng sữa mẹ dễ dàng và hiệu quả.

Breastfeeding Support được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, không bị lẫn tạp chất. Bên cạnh đó, sản phẩm đã được nghiên cứu, thử nghiệm nhiều lần để đáp ứng được các quy định nghiêm ngặt về an toàn, chất lượng đặt ra bởi Chính phủ Úc cũng như tổ chức tiêu chuẩn Thảo dược vàng. Vì thế, viên uống lợi sữa  được nhiều mẹ tin dùng bởi sản phẩm an toàn tuyệt đối cho mẹ bầu và mẹ sau sinh.

Breastfeeding Support được bán tại nhà thuốc, siêu thị mẹ và bé lớn trên cả nước

Herbs Of Gold Breastfeeding Support đã được Cục an toàn vệ sinh thực phẩm - Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận, cho phép lưu hành tại thị trường Việt Nam. Hiện nay, sản phẩm lợi sữa Breastfeeding Support chính hãng được bán tại rất nhiều nhà thuốc và hệ thống siêu thị mẹ và bé lớn trên toàn quốc. Trong đó, Nhà thuốc 365 - Nhà thuốc trực tuyến uy tín hàng đầu Việt Nam vinh dự là một trong những đơn vị phân phối và bán các sản phẩm Herbs Of Gold chính hãng.

Một số thông tin về sản phẩm Herbs Of Gold Breastfeeding Support

Xuất xứ sản phẩm: Úc

Đơn vị phân phối sản phẩm chính hãng tại Việt Nam: 

Công ty Cổ phần Master Bee

Địa chỉ: Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Địa chỉ giao dịch: Số 113 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://herbsofgold.vn/

Fanpage: Herbs of Gold - Thảo dược vàng

Điện thoại: 1900.636 911 – 0936.83.83.83

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mai Nga

Bạn đang đọc bài viết "Cỏ cà ri mệnh danh “thảo dược gọi sữa” được nhiều mẹ sau sinh lựa chọn" tại chuyên mục Tiêu dùng.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/