Chung kết Vietnam High School Business Case Competition (VHBC) 2022: The Chads đăng quang ngôi vị quán quân

28/11/2022 21:47

Vào tối ngày 27 tháng 11 năm 2022, tại Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra Chung kết cuộc thi “Giải quyết tình huống kinh doanh dành cho học sinh trung học Việt Nam” mùa đầu tiên với chủ đề “Chuyển đổi số”.

VHBC là cuộc thi về lĩnh vực kinh doanh dành cho học sinh trung học đầu tiên tại Việt Nam, đem đến cơ hội trau dồi kiến thức hữu ích lẫn trải nghiệm mới mẻ trong các lĩnh vực như: tư vấn, khởi nghiệp, tiếp thị, tài chính, quản lý,... bằng cách giải quyết các thách thức kinh doanh thực sự trong để thi đến từ các doanh nghiệp lớn.

 

Tuy mới là mùa đầu tiên tổ chức, cuộc thi đã mở rộng ra quy mô toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng cho top 3 lên đến 160 triệu đồng đến từ những nhà tài trợ lớn bao gồm các phần thưởng tiền mặt và các suất học bổng đầy giá trị. Đặc biệt, đội quán quân sẽ được nhận hỗ trợ 100% kinh phí dự thi Tiger Global Case Competition - Cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh cho học sinh THPT lớn nhất thế giới.

 

 

Top 3 cuộc thi nhận giải thưởng bao gồm hiện kim và các suất học bổng giá trị

Sau 2 vòng thi gồm Round 1 (Registration and Assessment Test); Round 2 (Solving Case Study) diễn ra từ ngày 01/11-27/11, 10 đội xuất sắc là The Elite, Stonk Monopoly, The Unlisted, First Principles, The Chads, Dudes in Boots, TONA, Little Business, Athena và Golden Pigs đã giành quyền vào vòng Chung kết.

Nhận xét về các đội thi, giám khảo Trần Minh - chiến lược viên Digital Marketing tại Google Singapore cho biết: “Cá nhân anh thấy các thí sinh đến từ 10 đội thi năm nay đều có 3 yếu tố khiến anh vô cùng ấn tượng đó là chuyên môn quản trị kinh doanh, khả năng thuyết trình bằng tiếng anh và kỹ năng tư duy logic cũng như thể hiện ý tưởng của bản thân”.

Giám khảo Trần Minh chăm chú lắng nghe phần trình bày và đưa ra câu hỏi cho các đội thi

Đối đầu với 9 đối thủ nặng ký còn lại, Đội The Chads đã xuất sắc thể hiện bản lĩnh cũng như tính đột phá, sáng tạo thông qua phần thuyết trình và phản biện của mình để đăng quang ngôi vị quán quân của VHBC mùa đầu tiên.

Ba chàng trai đến từ đội The Chads xuất sắc giành ngôi vị quán quân

 

Sự thành công của đêm chung kết nói riêng và cuộc thi nói chung bước đầu khẳng định chất lượng, uy tín của sân chơi giải quyết tình huống kinh doanh đầu tiên dành cho tất cả các bạn học sinh THPT trên cả nước.

Minh Châu