Câu chuyện về Bún riêu hải sản và sự tinh tế của người Hà Thành.

Đăng bởi Hà Vy

25/11/2020 00:11

Một bát bún riêu tuy thật bình thường và giản dị là vậy. Nhưng món ăn chứa đựng biết bao nhiêu là tinh hoa sự tinh tế của người Hà Nội. Bún riêu một món ăn hài hòa từ hương vị đến màu sắc. Vị của nó là sự kết hợp hoàn hảo cà chua thanh mát, vị cua mộc mạc, mắm tôm nồng nàn cung giấm và hành hoa thật thanh đạm mà chỉ có ở Việt Nam.

Nói đến Bún Riêu thì chắc hẳn mọi người ai cũng biết. Tuy nhiên, bún riêu hải sản thì chắc là nhiều người còn chưa nghe qua. Nằm giữa lòng Hà Nội, Bún riêu hải sản Vương Thủy tọa lạc trên đường Lò Đúc - 1 trong những con đường sầm uất về ẩm thực truyền thống tại Hà Nội. Nhưng trái với không khí xô bồ ngoài mặt đường lớn, Bún Riêu Hải Sản Vương Thủy giữ cho mình một không gian thoáng đãng với lối trang trí có phần hoài niệm. Từng góc trong không gian nhà hàng đều mang nét thanh lịch từ màu vàng gỗ mộc mạc của bàn ghế đến những bức tranh phong cảnh Hà Nội xưa treo tường.

Bún riêu hải sản là biến tấu thú vị từ món bún riêu truyền thống. Sự kết hợp giữa nhiều loại nguyên liệu như mực tươi, bề bề, chả cá, xá xíu, huyết, đậu, cà chua và các loại rau ăn kèm, tạo sức hút cho đặc sản Hà Thành. Điểm đặc biệt của món ăn nằm ở phần nước dùng cũng như những miếng riêu được nấu từ cua, cho hương vị đậm đà.

 bún riêu hải sản của quán chúng tôi hấp dẫn từ nước lèo vàng sánh, điểm thêm sắc đỏ của cà chua và màu xanh của hành lá. Những cọng bún trắng ngần được chủ quán lấy từ một cơ sở chuyên chế biến gia truyền đã nhiều năm nay. Ngoài ra, suất bún còn có đậu hũ chiên vàng và các nguyên liệu hải sản tùy theo sở thích của mỗi người.

Những miếng riêu cua to, những hương vị hải sản tươi ngon đậm vị là điểm níu chân thực khách của nhà hàng chúng tôi. Khi thưởng thức, bạn có thể cho thêm ít ớt băm và vắt thêm miếng chanh kèm theo các loại rau để tròn vị. Nước dùng được nấu từ cua đồng nên vị ngọt thanh, pha thêm chút chua của cà chua, cay của ớt sẽ làm bạn vừa ăn vừa xuýt xoa. Thực khách có thể gọi tô bún kèm thêm giò hoặc chả, tuỳ theo sở thích.

Bún riêu hải sản được nhiều thực khách sành ăn yêu mến bởi hương vị đặc trưng của bún riêu cua kết hợp với hải sản tươi ngon bổ dưỡng. Ngoài ra, nước dùng tại Vương Thủy được chế biến bởi công thức gia truyền, cùng các nguyên liệu tự nhiên, mang đậm hương vị của ẩm thực truyền thống Hà Nội xưa.

Bún riêu hải sản Vương Thủy – Hân hạnh kính mời quý khách cùng những người thân yêu ghé Vương Thủy để trải nghiệm những món ngon đặc sắc đến từ bún riêu hải sản như: Bún riêu bề bề, bún riêu tôm giò bò, bún riêu bò giò mực... hay chỉ đơn giản là bún riêu cua bò ngon đúng vị.

Bún riêu hải sản Vương Thủy – Hân hạnh được phục vụ quý khách.

Giao hàng miễn phí: 0928 198 333

Địa chỉ: 198 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Website: https://vuongthuy.com.vn

 

Hà Vy

Bạn đang đọc bài viết "Câu chuyện về Bún riêu hải sản và sự tinh tế của người Hà Thành." tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/