Cảnh báo nguyên nhân khiến bệnh đau nhức xương khớp chuyển biến xấu khi trời lạnh

Đăng bởi Mai Nga

19/01/2021 14:03

Trời trở lạnh chính là “nỗi ám ảnh” với những người mắc các bệnh về xương khớp, khiến họ phải chịu đựng những cơn đau, ê buốt, gây cảm giác khó chịu và phiền toái trong cuộc sống. Vậy nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do đâu?

Tại sao bệnh đau xương khớp trở xấu khi trời lạnh?

Lưu thông máu kém

Khi thời tiết trở lạnh, quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể trở nên kém hơn bình thường do cơ thể phải cố gắng dự trữ năng lượng, khí lạnh vào da và làm mạch máu co lại. Lưu thông máu kém khiến lưu thông dịch khớp cũng như máu nuôi khớp bị suy giảm, gây tổn thương sụn và màng hoạt dịch khớp, gây đau xương khớp.

Rối loạn tuần hoàn trong cơ thể

Bao gồm tuần hoàn tại vị trí khớp, dịch khớp, độ nhớt máu, thay đổi vận mạch, tình trạng muối kết tủa do nồng độ hóa chất trung gian thay đổi... cũng là những tác nhân dẫn tới đau nhức xương khớp vào mùa lạnh.

Co rút gân cơ khớp

Nhiệt độ giảm xuống thấp và độ ẩm tăng cao vào mùa lạnh làm đông hoặc co rút gân cơ khớp. Khi đó, các khớp bị khô cứng, mất trơn tru khi hoạt động, gây hạn chế vận động và đau nhức.

Trời trở lạnh là “nỗi ám ảnh” đối với những người mắc các vấn đề về xương khớp

Riêng đối với những người già bị đau nhức xương khớp mãn tính, hệ miễn dịch vốn đã suy giảm, nguyên nhân dẫn tới tình trạng bệnh trở nặng khi thời tiết xấu còn là do tuổi tác, khí huyết lưu thông suy giảm.

Phòng ngừa và điều trị đau nhức xương khớp khi trời xấu

Hiện nay, căn bệnh đau nhức xương khớp không chỉ tập trung vào đối tượng là người lớn tuổi mà còn phân bổ ở nhiều đối tượng khác nhau. Nhóm bệnh lý về cơ xương khớp bao gồm các bệnh: thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, viêm khớp, thấp khớp, thoát vị đĩa đệm, loãng xương - căn bệnh đang rất phổ biến hiện nay.

Để có thể xác định được bệnh lý cụ thể mà cơ thể mắc phải, người bệnh cần chủ động đến các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và điều trị. Nhiều người thường chủ quan và bỏ qua các triệu chứng ban đầu, làm mất đi cơ hội khắc phục bệnh ở giai đoạn sớm.

Khi các bệnh lý về xương khớp tiến triển nặng có thể lúc đó sụn khớp đã bị bào mòn, lượng glucosamine bị hao hụt, vùng xương dưới sụn đã tổn thương nặng, cấu trúc thay đổi, nguy cơ chuyển sang mãn tính… Điều trị thời điểm này khá khó khăn và tốn kém.

Đau nhức xương khớp không còn là “căn bệnh người già” mà đang ngày càng trẻ hóa

Một số biện pháp giúp phòng ngừa và hỗ trị điều trị làm giảm các triệu chứng của đau nhức xương khớp có thể kể đến như:

- Giữ ấm cơ thể, trong đó đặc biệt lưu ý các khớp (khớp gối, khớp cổ chân, cổ tay, bàn tay…). Khi có dấu hiệu nhức khớp, tê, mỏi xảy ra, hãy xoa bóp các khớp để cho các mạch máu giãn ra, vận chuyển máu được dễ dàng đến nuôi các khớp.

- Bổ sung canxi và vitamin D theo đơn của bác sỹ (nếu có).

- Uống đủ nước mỗi ngày, bởi lẽ, khi cơ thể thiếu nước có thể gây hiện tượng cô đặc máu, làm giảm lưu thông máu đến nuôi dưỡng các khớp.

- Tập luyện thể dục, thể thao đều đặn giúp ngăn ngừa bệnh thấp khớp, duy trì sự linh hoạt của các khớp và ngăn ngừa teo cơ.

Tăng cường tập luyện và vận động giúp giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp

Nhu cầu giảm đau nhức, cứng khớp của người bệnh khi thời tiết thay đổi là không thể bỏ qua, tuy nhiên người bệnh cần thật tỉnh táo để lựa chọn được phương pháp điều trị bệnh thực sự hiệu quả, an toàn và có khả năng tác động tới các nguyên nhân gốc gây ra đau nhức.

Để loại bỏ hoặc làm giảm các cơn đau, cứng khớp, bên cạnh các biện pháp ăn uống và tập luyện, người bệnh có thể dùng các sản phẩm đã được nghiên cứu khoa học và được chứng minh là có hiệu quả và an toàn, giúp chăm sóc sức khỏe xương khớp toàn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe X7 Care - Hỗ trợ điều trị thoái hóa xương khớp

X7 Care – Giải pháp cho các vấn đề về xương khớp

Với công thức đặc biệt, kết hợp tối ưu giữa thành phần chính Glucosamine và một số thành phần khác như: MSM, Vitamin D, collagen tuýp II, Ginkgo biloba... thực phẩm bảo vệ sức khỏe X7 Care là một trong những sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe xương khớp toàn diện nhất hiện nay.

Được biết đến là thành quả nghiên cứu trong suốt nhiều năm của các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu về xương khớp của Mỹ, X7 Care là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Olympian Labs - thương hiệu uy tín, chất lượng hàng đầu Hoa Kỳ và là số 1 trong dòng sản phẩm hỗ trợ điều trị tại nước này.

Trước khi chạm tay người tiêu dùng, tất cả các sản phẩm của Olympian Labs đều phải tuân thủ theo quy trình sản xuất nghiêm ngặt đạt Tiêu Chuẩn CGMP của Mỹ. Các sản phẩm từ hãng này luôn được đánh giá rất cao về tính hiệu quả và độ an toàn đối với sức khỏe con người.

Công dụng của X7 Care:

- Tăng tái tạo sụn, tiết dịch khớp.

- Tăng cường và phục hồi chức năng của các mô liên kết ở khớp, giúp vận động dễ dàng, linh hoạt.

- Giảm khô khớp, thoái hóa xương khớp, giảm đau khớp trong các trường hợp thoái hóa khớp.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe X7 Care của Olympian Labs hiện đã có mặt tại Việt Nam, mang đến thêm nhiều cơ hội điều trị các bệnh về xương khớp một cách toàn diện cho người tiêu dùng Việt. Đặc biệt, đây được xem là một trong những sản phẩm “đắt khách” nhất của Nhà thuốc trực tuyến uy tín hàng đầu Việt Nam - Nhà thuốc 365 cũng như nhiều hệ thống nhà thuốc, đại lý khác trên toàn quốc.

Thông tin về sản phẩm X7 Care

Đơn vị phân phối sản phẩm chính hãng: Công ty Cổ phần Megasun 

Địa chỉ: Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 1900 9285

Website: olympianlabs.vn

Fanpage: Olympianlabs.vn

Mai Nga