Các mẹo tiết kiệm xăng cho các phượt thủ khi đi du lịch

Đăng bởi Thu Dung

04/12/2020 16:45

Tiết kiệm xăng khi đi du lịch là một vấn đề tưởng dễ mà không phải ai cũng biết. Điều này không những giúp tránh trường hợp hết nhiên liệu đột ngột khi đang phượt mà còn tiết kiệm nguồn chi phí đáng kể cho bạn luôn đấy!

Đối với các bạn trẻ ưa thích loại hình du lịch phượt, di chuyển bằng phương tiện cá nhân không còn là điều mới mẻ. Phương pháp này vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa có thể mang lại nhiều trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, tiết kiệm xăng khi đi du lịch thế nào thì không phải ai cũng biết. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tối đa những rủi ro có thể xảy ra khi xe hết xăng? 4 bí kíp dưới đây sẽ loại bỏ hoàn toàn những khó khăn phía trên. Cùng tìm hiểu nhé!

Tiết kiệm xăng khi đi du lịch

Cùng tìm hiểu những cách tiết kiệm xăng khi đi du lịch nhé. Ảnh: HT Camera

Tiết kiệm xăng khi đi du lịch

Chuyến đi an toàn và vui vẻ. Ảnh: Pinterest

Cách tiết kiệm xăng khi đi du lịch

Bảo dưỡng xe và thay dầu trước khi bắt đầu chuyến đi

Những hành trình dài đòi hỏi chiếc xe của bạn phải hoạt động liên tục không nghỉ trong nhiều giờ liền. Vì vậy, chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến độ bền của xe và cả chuyến du lịch. Để tiết kiệm xăng khi đi du lịch bằng phương tiện cá nhân, đầu tiên hãy kiểm tra để đảm bảo tính an toàn của chiếc xe. Tức là chỉ sử dụng xe đi du lịch khi chúng ở trạng thái tốt nhất và không có hỏng hóc gì.

Tiết kiệm xăng khi đi du lịch

Kiểm tra xe trước khi đi. Ảnh: Halo Travel.

Mang xe đi bảo dưỡng thường xuyên cũng là điều đáng lưu ý trong các bước tiết kiệm xăng khi đi du lịch. Đặc biệt, nên thay dầu, lọc dầu, lọc gió, … trước mỗi chuyến hành trình dài. Việc mang xe đi bảo dưỡng cũng giúp bạn phát hiện những hỏng hóc nhỏ và sửa chữa kịp thời trước khi khởi hành. Một chiếc xe hoạt động trơn tru và không hỏng hóc gì chắc chắn sẽ mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái cho chuyến đi của bạn.

Tiết kiệm xăng khi đi du lịch

Hãy chắc chắc mọi thứ đều ổn trước khi bắt đầu hành trình. Ảnh: Pinterest.

Dò trước những vị trí của trạm xăng trên lộ trình

Tiết kiệm xăng khi đi du lịch không có nghĩa là chiếc xe của bạn chẳng bao giờ hết xăng. Cũng không phải lúc nào địa điểm du lịch cũng có đầy đủ sóng để bạn dò đường và tìm kiếm các trạm xăng khi chiếc xe “khát nước”.

Để đề phòng những trường hợp như khi đi qua các cung đường Hà Giang đẹp mê li hay biển Ninh Thuận đầy nắng và gió nhưng lại chẳng có mạng, hãy luôn dò trước vị trí các trạm xăng trên lộ trình nhé.

Tiết kiệm xăng khi đi du lịch

Dò trước vị trí những trạm xăng. Ảnh: Trần Đặng Đăng Khoa.

Chỉ một vài thao tác nhỏ với ứng dụng sẵn có của Google: Google Maps, bạn còn ngại gì mà không lưu ngay những trạm xăng trên lộ trình của mình? Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng bản đồ cầm tay nếu là người thông thạo bản đồ giấy và đánh dấu địa điểm trạm xăng sẽ đi qua. Tiết kiệm xăng khi đi du lịch bằng cách nạp năng lượng kịp thời cho “ chiến mã” thế này quả là rất đơn giản phải không?

Tiết kiệm xăng khi đi du lịch

Biết trước vị trí những trạm dừng chân là vô cùng quan trọng. Ảnh: Pinterest

Chạy với tốc độ vừa phải, không tăng giảm ga liên tục
Tiết kiệm xăng khi đi du lịch tốt nhất là bạn nên quan tâm đến tốc độ chạy của xe. Theo nghiên cứu, xe của bạn sẽ tiêu tốn thêm 40% nhiên liệu khi giảm tốc độ đột ngột. Vì sau khi phanh gấp, xe cần nhiều xăng hơn để có thể tăng tốc trở lại. Bên cạnh đó, xăng dư cũng sẽ không đốt hết được mà bị thải ra ngoài khi xe giảm ga bất ngờ. Điều này làm phung phí nguồn nhiên liệu đồng thời rất dễ gây hỏng xe.

Tiết kiệm xăng khi đi du lịch

Chạy với tốc độ vừa phải. Ảnh: Tai Dat

Để tiết kiệm xăng khi đi du lịch, bạn nên đi với tốc độ vừa phải, đều ga, tránh tăng rồi giảm ga một cách liên tục. Vận tốc tối ưu nhất để tiết kiệm xăng nên trong khoảng 40 – 60km/h, vận tốc này sẽ giúp xe của bạn tiêu thụ lượng nhiên liệu một cách thấp nhất. Điều này cũng giúp bạn tránh được các rủi ro nguy hiểm khi phượt trên những con đèo gập ghềnh hay địa hình hiểm trở đòi hỏi sự tập trung cao.

Tiết kiệm xăng khi đi du lịch 

Tốc độ tốt nhất nên vào khoảng 40-60km/h. Ảnh: Trần Đặng Đăng Khoa

Lên lịch trình cụ thể, chi tiết

Điều cuối cùng đáng lưu ý để tiết kiệm xăng khi đi du lịch là bạn cần lên một lịch trình chi tiết và cụ thể. Địa điểm đến là đâu, có phù hợp để đi du lịch bằng phương tiện cá nhân không? Bạn sẽ đi qua những cung đường nào, hay thời gian nên dừng chân để nghỉ ngơi “chiến mã” sau suốt một hành trình dài là bao giờ. Hẳn bạn sẽ không muốn cứ đi lòng vòng không biết về đâu, rồi lại dắt bộ mệt nhoài để tìm nơi sửa chữa đúng không?

Tiết kiệm xăng khi đi du lịch

Lên lịch trình cụ thể, chi tiết. Ảnh: Pinterest

Nhiều bạn trẻ yêu thích loại hình phượt nhưng không phải ai cũng biết làm thể nào để tiết kiệm xăng khi đi du lịch. Lịch trình quá dài ngày và không cụ thể đôi khi vừa khiến bản thân mệt mỏi, lại vừa tiêu tốn nhiều nhiên liệu và phá hỏng chiếc xe yêu quý. Hi vọng những bước đơn giản trên sẽ mách bạn cách tiết kiệm xăng khi đi du lịch hiệu quả nhất!

Tiết kiệm xăng khi đi du lịch 

Một chuyến du lịch có đầy đủ lịch trình cụ thể sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Ảnh: Wecheckin.

Tuổi trẻ có được bấy nhiêu lần mà không tự thưởng cho mình những chuyến du lịch đến các vùng đất mới. Và sẽ tuyệt vời hơn nếu hành trình ấy, bạn được tự khám phá bằng chính chiếc xe yêu quý của mình. Chúc bạn có những hành trình ngao du nhiều trải nghiệm. Hãy rủ thêm vài người bạn cùng đu đưa và đừng quên áp dụng những cách tiết kiệm xăng khi đi du lịch cực kì hiệu quả phía trên nhé!

Thu Dung
Nguồn Sưu tầm/Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Các mẹo tiết kiệm xăng cho các phượt thủ khi đi du lịch" tại chuyên mục Việt Nam - Đất nước - Con người.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/