Cà phê Nhân - Khu tổ hợp mang những ý tưởng lớn của KTS Lưu Văn Hiếu

07/11/2022 12:20

Tọa lạc tại khu đô thị ven Hà Nội, với diện tích lên tới gần 1.500m2 trên nền một quán cà phê cũ, Nhân Coffee là một dự án khu tổ hợp với nhiều chức năng khác nhau được triển khai tại Đan Phượng, Hà Nội. Tại đây bao gồm các loại hình cà phê khác nhau như cà phê sân vườn, cà phê trong nhà, cà phê rooftop… đều được lấy cảm hứng từ những ký ức tuổi thơ tươi đẹp của chủ đầu tư. Bằng sự đa dạng dịch vụ, Nhân Coffee dự kiến là một điểm đến vui chơi đầy hứa hẹn.

KTS Lưu Văn Hiếu là một trong những kiến trúc sư tài năng và có sức ảnh hưởng tới nhiều thế hệ KTS trẻ Việt Nam. Bằng sự sáng tạo vô hạn, những công trình kiến trúc của KTS đã tạo nên sự mới mẻ, độc đáo, kiến tạo lên những không gian tận hưởng thực sự cho người Việt. 

Kiến trúc sư Lưu Văn Hiếu sinh năm 1981 trong một làng nghề gỗ tại Từ Sơn, Bắc Ninh. Ngay từ nhỏ, anh đã sớm nhận ra niềm đam mê và năng khiếu của mình với kiến trúc. Sau khi tốt nghiệp khoa Kiến trúc tại Đại học Kiến trúc TP.HCM, anh có thêm 2 năm học Thạc sĩ ngành Kỹ thuật Kiến trúc tại Đại học Osaka Nhật Bản. Cho đến hiện tại, anh đang là Giám đốc sáng tạo tại Phùng Design.

Năm 2022, KTS Lưu Văn Hiếu triển khai dự án cải tạo quán cà phê Nhân thành một khu tổ hợp mới mẻ. Tọa lạc tại khu đô thị ven Hà Nội, với diện tích lên tới gần 1.500m2 trên nền một quán cà phê cũ, Nhân Coffee là một dự án khu tổ hợp với nhiều chức năng khác nhau được triển khai tại Đan Phượng, Hà Nội. Tại đây bao gồm các loại hình cà phê khác nhau như cà phê sân vườn, cà phê trong nhà, cà phê rooftop… đều được lấy cảm hứng từ những ký ức tuổi thơ tươi đẹp của KTS Lưu Văn Hiếu. Bằng sự đa dạng dịch vụ, Nhân Coffee dự kiến là một điểm đến vui chơi đầy hứa hẹn.

Nhân Cafe được xây dựng trên một quán cà phê cũ có sẵn nằm bên khu đô thị Vinhome Đan Phượng. Công việc đầu tiên của KTS Lưu Văn Hiếu và các cộng sự khi tiếp nhận dự án là đo đạc khảo sát vị trí và thuộc tính từng loại cây trong vườn. KTS và chủ đầu tư cùng thống nhất việc xây dựng quán cà phê Nhân mà không phải di rời hay làm ảnh hưởng đến những cây lớn trong vườn. Với kinh nghiệm làm việc tại các dự án phức hợp đa công năng, KTS Lưu Văn Hiếu đã thiết kế các khu vực len theo mật độ cây và phân chia theo công năng của quán cà phê, bao gồm: Tòa nhà Bông sen (quán cà phê, trung tâm tổ chức sự kiện), Khu cà phê Kính (cafe, lounge) và cảnh quan sân vườn làm khu vui chơi. 

Với tạo hình phong cách đồng quê Việt Nam ứng dụng kiến trúc hiện đại được KTS Lưu Văn Hiếu và các cộng sự thực hiện tỉ mỉ thông qua hệ mái Parametric tận dụng cảnh quan xung quanh đem đến một trải nghiệm thú vị khi tới đây.

Ở khía cạnh khác, trong tầm nhìn thiết kế của KTS Lưu Văn Hiếu đó là việc quan tâm đến tuổi thọ của công trình bằng cách đưa vào những vật liệu bền vững từ địa phương như tre, nơm, nứa... vừa tạo nên chất mộc mạc đồng quê cho công trình, cũng như tận dụng các ưu thế và khắc phục các tác động xấu từ nắng gió, mưa bão.

Với tầm nhìn của chủ đầu tư và sức sáng tạo của Kiến trúc sư Lưu Văn Hiếu, Cà phê Nhân hứa hẹn sẽ là 1 điểm đến mang tính biểu tượng của khu vực Đan Phượng nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung.

Thông tin liên hệ:

Tên: Lưu Văn Hiếu

Website: https://phungdesign.vn

Facebook: https://www.facebook.com/phungdesign.vn

Hotline: +84834111111

Địa chỉ: Tầng 17, Tòa nhà 319 Bộ Quốc Phòng, 63 Lê Văn Lương, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hằng Nga 

Bạn đang đọc bài viết "Cà phê Nhân - Khu tổ hợp mang những ý tưởng lớn của KTS Lưu Văn Hiếu" tại chuyên mục TIN TỨC.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/