Bò nướng mỡ chài và lá lốt

01/11/2020 17:20

Bò nướng mỡ chài và lá lốt vẫn giữ được độ ngọt và mềm của thịt bò, lại có hương vị đặc trưng.

Nguyên liệu:

– Mỡ chài: 300 gr (Mỡ chài là tấm màng mỡ mỏng phủ trong khoang bụng quanh dạ dày của lợn, bò…)
– Thịt bò: 800 gr
– Lá lốt
– Hành tím
– Tỏi
– Dứa: 40 gr
– Chanh
– Ớt
– Sả
– Đậu phộng rang
– Mắm nêm
– Rau thơm các loại và khế, chuối chát, dưa leo

Cách làm:

Bước 1: Đem thịt bò đi băm nhuyễn. Hành tím, ớt, sả và tỏi cũng băm nhuyễn. Tương tự, 40 gr dứa đã được chuẩn bị cũng đem đi bằm nhỏ. Sau đó ướp thịt bò băm với 1/2 lượng tỏi đã bằm, sả băm, hành tím băm, 1/2 muỗng dầu mè, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương và 1 muỗng cà phê hạt tiêu, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước mắm rồi trộn đều lên và để trong 30 phút cho thịt thấm gia vị.

Bước 2: Lấy một cái thớt rồi trải miếng mỡ chài lên trên, cho vào 1 muỗng thịt bò băm đặt lên trên rồi từ từ cuộn lại, thao tác này giống như khi bạn cuốn chả giò. Lá lốt cũng làm tương tự, ghim tăm ngang qua để lá lốt không bị rơi ra khi cuốn.

Bước 3: Đem nướng tất cả trên than hoặc đem áp chảo. Mỗi mặt của cuộn thịt bò chỉ nướng trong khoảng 2 phút cho thịt vừa chín tới là có thể trở mặt nướng thêm 2 phút nữa ở mặt bên kia. Phần lá lốt nên phết chút dầu khi nướng sẽ bóng và ngon hơn. Khi ăn cho thành phẩm ra đĩa, thêm mỡ hành nếu thích và đậu phộng rang lên mặt.

Bước 4:

Pha 2 muỗng canh mắm nêm, 1 muỗng canh nước và những nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn: 1/2 lượng tỏi băm còn lại, 2 muỗng cà phê nước cốt chanh, thơm băm, 1/2 muỗng canh đường vào và nêm nếm theo khẩu vị của bạn và có thể cho vào một ít ớt cắt nhỏ vào sau cùng nếu gia đình bạn đều ăn được cay.

Thành phẩm:

Bò nướng mỡ chài và lá lốt vẫn giữ được độ ngọt và mềm của thịt bò có hương vị đặc trưng. Bạn nên dùng bánh tráng cuốn thịt bò nướng mỡ chài và lá lốt chung với bánh hỏi và các loại rau thơm, chấm với mắm nêm rồi cắn một miếng ngập răng, sẽ cảm nhận được tất cả hương vị của các nguyên liệu hòa trộn vào nhau.

 

Bạn đang đọc bài viết "Bò nướng mỡ chài và lá lốt" tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/