Bitcoin lên giá 14%, MEXC Global chia sẻ việc lựa chọn sàn giao dịch 

Đăng bởi Văn Mạnh

08/03/2022 19:43

Vào sáng sớm ngày 1/3 theo giờ Singapore, giá Bitcoin đã tăng trong thời gian ngắn, từ khoảng 41.800 USD lên tới khoảng 44.000 USD, mức tăng hơn 14% trong 24 giờ. Ethereum cũng tăng theo, đạt từ 2.974 USD gần đến 3.000 USD.

Với mức độ tăng trưởng của bitcoin và ethereum về giá cả, dữ liệu của CoinMarketCap cho thấy tổng giá trị thị trường của Crypto hiện đã phục hồi lên mức 1,9 nghìn tỷ USD, tăng hơn 11% trong 24 giờ qua.

Vào ngày 24 tháng 2, giá Bitcoin đã giảm mạnh gần 9% trong 24 giờ. Gold Spot từng đứng ở mốc 1.970 USD / oz, chạm mốc mới trong 18 tháng, trong khi Bitcoin ở mức 34.891 USD. Nhiều người đặt ra nghi vấn về “ tính kiểm soát rủi ro” của Bitcoin.

Nhưng cho đến nay, giá bitcoin đã lại tăng hơn 10.000 USD.

Đằng sau sự lên xuống chóng mặt của Bitcoin, liệu Bitcoin có thật sự giống như tên gọi là "vàng kỹ thuật số" ?

01 "Vàng kỹ thuật số" đối mặt với những nghi vấn

Dưới sự tăng trưởng đột ngột của tình hình thị trường trên toàn thế giới, thị trường tài chính cũng đang hỗn loạn, nên một lượng lớn vốn đầu tư đang muốn tìm kiếm một “ sự an toàn”.

Vào ngày 24 tháng 2, Gold Spot từng đứng ở mốc 1.970 USD / oz, chạm mức cao nhất trong 18 tháng. Ngày 1/3, sau một tuần biến động mạnh, giá Gold ổn định ở mức 1.920 USD / ounce.

Mặt khác, Bitcoin, hay còn được gọi là "vàng kỹ thuật số", đã có những chuyển biến không ổn định.

Vào ngày 24 tháng 2, giá Bitcoin một lần nữa giảm xuống dưới 35.000 USD trong 1 ngày , với mức giảm hơn 10%, gần như giảm một nửa so với mức cao nhất từ trước tới giờ là 68.928,9 USD vào ngày 10 tháng 11 năm ngoái.

Vào ngày 25 tháng 2, Bitcoin một lần nữa cho thấy sự lên xuống của nó, và tăng trở lại bất ngờ. Tính đến 8:30 tối hôm đó, giá bitcoin đã tăng hơn 3.400 USD lên 38.857,9 USD , tăng gần 10%.

Dữ liệu cho thấy từ năm 2022 đến ngày 24 tháng 2, Bitcoin sẽ giảm khoảng 25,6% và hiệu suất của nó xếp cuối cùng trong số các loại tài sản lớn trên thế giới.

Trái ngược hoàn toàn, Bitcoin đã tăng gần 60% vào năm ngoái và hiệu suất của nó tang vượt trội trong số các loại tài sản lớn trên thế giới.

Bitcoin có còn xứng đáng với danh hiệu “vàng kỹ thuật số”?

02 Sau những thăng trầm lớn

Đằng sau sự tăng vọt của Bitcoin, ai đã mua chúng?

Dữ liệu cho thấy rằng bằng cách quan sát số lượng giao dịch của cá voi BTC. Có thể thấy rằng số lượng giao dịch của cá voi BTC đã biến động và tăng trở lại, và các nhà đầu tư lớn có dấu hiệu mua thêm BTC.

138 ngày kể từ mức cao nhất trong tháng 11 đã chứng kiến một thách thức lớn đối với niềm tin của nhiều nhà đầu tư bitcoin, chủ yếu là những người đã mua gần đỉnh.

Những gì có thể quan sát được là những người mua Bitcoin sớm nhất hiện đã hầu hết bỏ cuộc. Nhưng, những người giữ Bitcoin còn lại càng có quyết tâm hơn, được cho là phản ánh tín nhiệm vững chắc của người giữ Bitcoin cuối cùng: Bitcoin HODLers.

Trước đó, có quan điểm chung trong ngành cho rằng việc giá bitcoin tăng mạnh phần lớn là do dịch Covid mới khiến các ngân hàng trung ương ở nhiều quốc gia bắt đầu in một lượng lớn tiền để phát hành thêm tiền tệ. Bitcoin cần "đào sâu" động thái ngắn hạn này, một khi thanh khoản bắt đầu thắt chặt, Bitcoin có thể không hoạt động tốt như mong đợi.

Trên thực tế, hầu hết các tài sản tài chính có giá trị bằng tiền pháp định sẽ ngày càng có giá trị thấp hơn. Kiểm soát giá, phân bổ và lạm phát là bình thường mới ở các quốc gia, trong khi vàng, bitcoin và các loại tiền điện tử khác đang ngày càng được tích trữ.

Nếu bạn so sánh giá BTC và vốn hóa thị trường tiền điện tử với một rổ các yếu tố vĩ mô. Giá của đô la Mỹ (được đại diện bởi chỉ số DXY) có mối tương quan rõ ràng nhất với tiền điện tử.

q1-1646742761.png

Ki Young Ju, Giám đốc điều hành của công ty phân tích thị trường tiền điện tử CryptoQuant, tin rằng miễn là các tổ chức như MicroStrategy tiếp tục giữ bitcoin, câu chuyện “vàng kỹ thuật số” của tài sản sẽ tiếp tục được áp dụng.

MicroStrategy là công ty lên sàn lớn nhất thế giới sở hữu bitcoin, với hơn 125.000 bitcoin tính đến tháng 2 năm nay. Trước đây, người sáng lập và Giám đốc điều hành Michael Saylor đã nói rõ rằng ngay cả khi đối mặt với Bear Market dài hạn, anh ta sẽ không bán bất kỳ bitcoin nào mà anh ta nắm giữ. Theo quan điểm của ông, Bitcoin là cách tốt nhất để chống lại lạm phát.

Theo Dan Morehead, người sáng lập Pantera Capital, hơn một trăm năm sau, FED(Cục Dự trữ Liên bang) vẫn chưa nhận ra vấn đề thực sự và vẫn đang tích cực khuếch đại các bong bóng trong trái phiếu, cổ phiếu, bất động sản và các lĩnh vực khác, điều này sẽ đòi hỏi một lượng lớn hơn chính sách quy mô thay đổi để bù đắp rủi ro liên quan. Kết quả của việc giải phóng nhiều thanh khoản là sự hỗn loạn trên thị trường tài sản.

“Vì vậy, lựa chọn tốt nhất để hạn chế rủi ro này là gì? Tất nhiên là Crypto.”

Dan Morehead tiết lộ rằng kể từ năm 2013, anh ấy đã không đầu tư vào bất kỳ thứ gì khác ngoài tài sản tiền điện tử. Kể từ khi bong bóng trái phiếu bắt đầu hình thành kể từ đó, dẫn đến các giao dịch không cân xứng, Dan Morehead đã đưa ra quyết định: bán short chứng khoán được bảo đảm bằng thế chấp 10 năm và chọn tiền điện tử.

03 Nm bt xu hướng mi

Thế giới đang ngày càng đón nhận các tài sản kỹ thuật số được đại diện bởi Bitcoin.

Vào ngày 18 tháng 2, Fidelity International đã ra mắt sản phẩm giao dịch trao đổi bitcoin vật lý, hay còn gọi là ETP, ở Châu Âu để đáp ứng sự quan tâm và nhu cầu ngày càng tăng của các nhà đầu tư Châu Âu đối với tài sản kỹ thuật số / tiền điện tử. Trước đó, Invesco đã tung ra Bitcoin ETP của riêng mình.

Trong khi đó, công ty mẹ của Fidelity International, Fidelity Investments, vẫn đang chờ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) phê duyệt cho ETF bitcoin spot của mình.

Vào đầu tháng 12, Fidelity Investments đã ra mắt Fidelity Advantage Bitcoin ETF ở Canada, cùng với quỹ tương hỗ ETF chị em của nó. Cả hai quỹ đều được tính bằng đô la Canada và đô la Mỹ.

Đằng sau sự ra mắt của các sản phẩm tài chính Bitcoin là sự bùng nổ và nhảy vọt của ngành công nghiệp tiền điện tử.

Tại thời điểm này, việc lựa chọn một sàn giao dịch ổn định và đáng tin cậy trở nên vô cùng quan trọng đối với các nhà đầu tư. Được thành lập vào tháng 4 năm 2018, MEXC Global là một sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số với hơn 7 triệu người dùng.

Kể từ năm 2020, MEXC đã bắt đầu mở rộng thị trường toàn cầu và đặt ra chiến lược hoạt động tuân thủ toàn cầu. Về mở rộng thị trường toàn cầu, MEXC Global đã liên tiếp nhận được giấy phép từ 5 quốc gia bao gồm Estonia, Hoa Kỳ, Úc, Canada và Thụy Sĩ và là một trong những nền tảng nhận được nhiều giấy phép hoạt động kinh doanh tiền điện tử nhất trên thế giới.

Kể từ khi thành lập, MEXC đã triển khai sâu rộng các dự án theo dõi NFT, Metaverse và Web3.

MEXC khám phá ra các tài sản chất lượng cao với con mắt của ngành công nghiệp hàng đầu và đã được đặt ra trước khi DeFi, NFT và GameFi ra mắt công chúng. Chẳng hạn như DOT, ENS, AXS, MANA, ENJ, SHIB, GTC, RAY, CRV, CHZ, MATIC, UNI, DEGO, ANC, LUNA, RLY. Trong số 10 loại tiền điện tử hàng đầu về mức tăng trưởng vào năm 2021, MEXC chiếm 6.

q2-1646742890.png

 

Trong nửa cuối năm 2021 , các tài sản như MANA, GALA và SHIB cũng sẽ là những tài sản đầu tiên được ra mắt trên MEXC. Theo thống kê chưa đầy đủ, từ giữa năm 2019 đến nay, MEXC đã tung ra hơn 100 tài sản trên toàn cầu.

Hiện tại, MEXC tung ra trung bình 4 đến 5 dự án tiền điện tử mỗi ngày, ví dụ: PCR (Người trả tiền) đã tăng 244,9% sau khi ra mắt.

q3-1646742802.png

Su Zhu, đồng sáng lập của Three Arrows Capital, cho biết: “Một trong những sai lầm mà một người chơi Bitcoin và Ethereum ban đầu như tôi rất dễ mắc phải là trở thành một người cực đoan.”

Vào năm 2022, khi thế giới tiền điện tử tiếp tục bứt phá, ngày càng có nhiều sản phẩm sáng tạo khác ngoài Bitcoin sẽ xuất hiện, đây là cơ hội giàu có mà các nhà đầu tư không nên bỏ lỡ.

Văn Mạnh

Bạn đang đọc bài viết "Bitcoin lên giá 14%, MEXC Global chia sẻ việc lựa chọn sàn giao dịch " tại chuyên mục KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/