Bánh bí ngô ngộ nghĩnh cho Halloween

Đăng bởi Thanh Lam

30/10/2020 11:14

Halloween sắp đến gần, bạn hãy thử làm món bánh nướng bí ngô này cho các con nhé.

Nguyên liệu

Bí đỏ: 150gr, sữa tươi không đường: 120ml, bơ nhạt đun chảy: 40gr, trứng gà: 1 quả, đường vàng: 80gr, men làm bánh mỳ ngọt: 6gr, muối: 1/3 thìa cà phê, bột mỳ: 325gr.

Hạt bí tách vỏ, hạt óc chó hoặc cành cây khô sạch... để làm cuống bí.

Bánh bí ngô ngộ nghĩnh cho Halloween

 

Cách làm

Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng nhỏ đem hấp chín (nên hấp không nên luộc). Bạn xay thật nhuyễn, nếu khó xay thì đổ sữa tươi không đường phía trên vào xay cùng.

Bạn trộn đều sữa tươi không đường, bí đỏ xay nhuyễn, đường, men nở, bơ đun chảy, 1/2 quả trứng gà (1/2 quả còn lại lát quét mặt bánh) vào một bát to.

Mười lăm phút sau cho muối vào trộn. Lưu ý: Bạn tránh trộn muối cùng men nở sẽ làm mất tác dụng của men.

Bánh bí ngô ngộ nghĩnh cho Halloween

 

Bước tiếp theo là cho bột mỳ vào trộn cùng các nguyên liệu trên. Nếu có máy trộn bột thì bạn cho vào máy, còn không trộn bằng tay. 

Sau khi trộn đều các nguyên liệu và bột với nhau thành khối dẻo mịn thì phủ khăn xô cho bột nghỉ khoảng 15 phút, gọi là ủ bột.

Mười lăm phút sau ta mang bột ra nhồi khoảng 15 phút nữa, rồi lại để bột nghỉ 10 phút.

Bột nghỉ 10 phút xong thì nhồi bột thêm 5 phút, lúc này khối bột sẽ dẻo mịn và đàn hồi tốt. Nếu bột dính quá thì cho thêm chút bột khô vào nhồi cùng.

Bạn mang khối bột ra chia đều thành các phần 40gr. Trước khi chia bột và vo bột nên xoa chút dầu ăn vào tay để đỡ bị dính.

Bạn vo tròn các khối bột rồi dùng chỉ buộc thành các múi bí như hình, lưu ý đừng buộc chặt quá vì bột sẽ còn nở thêm.

Sau khi tạo hình quả bí xong thì phủ khăn xô ẩm để cho bột nở gấp đôi, lúc này nhìn mỗi trái bí sẽ rất căng tròn. Tiếp đến, bạn đánh tan 1/2 quả trứng còn lại, dùng chổi quét lên mặt bánh.

Cuối cùng là khâu nướng bánh. Bạn làm nóng lò 180 độ trong 15 phút. Khi lò nóng, bạn cho bánh vào nướng 170 độ trong 15-20 phút, tuỳ nhiệt lò.

Lưu ý: Bạn nhớ canh lò, thấy bánh thơm, vàng mặt là được.

Bánh chín, bạn bỏ ra ngoài, quét bơ nhạt lên khắp mặt bánh để bánh bóng đẹp và thơm hơn. Bạn trang trí cuống bánh bằng các loại hạt hoặc cành cây khô sạch, ăn được.

Thanh Lam

Bạn đang đọc bài viết "Bánh bí ngô ngộ nghĩnh cho Halloween" tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/